VIGLACERA khởi công Khu dịch vụ, Nhà ở cho Công nhân tại KCN Đồng Văn 4, Hà Nam

26/05/2017

Người tạo 387

Chuyên mục:

Hiện thực hoá ngay lập tức chỉ đạo của TTg Chính Phủ tại Chỉ thị 03/CT-TTg được ban hành 26/01/2017, Viglacera đã ngay lập tức động thổ xây dựng Nhà ở công nhân tại Khu CN Yên Phong

 

Việc phát triển NƠXH đặc biệt là nhà ở Công nhân đã được Chính Phủ đưa vào chiến lược phát triển Nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030 và là một chủ chương đúng đắn của Đảng và Nhà nước, nhằm tạo điều kiện cho những người lao động có thu nhập thấp được sở hữu nhà đất. Chủ chương này cũng đã nhận được sự đồng thuận của đông đảo tầng lớp nhân dân và các tổ chức xã hội, tuy nhiên vẫn chưa được nhiều địa phương và Doanh nghiệp hưởng ứng, tình hình triển khai còn chậm và chưa chủ động dẫn tới việc Nhà ở XH và Nhà ở công nhân còn thiếu rất nhiều….Hiện thực hoá ngay lập tức chỉ đạo của TTg Chính Phủ tại Chỉ thị 03/CT-TTg được ban hành 26/01/2017, Viglacera đã ngay lập tức động thổ xây dựng Nhà ở công nhân tại Khu CN Yên Phong ngày 02/02/2017 thể hiện quyết tâm cao của Viglacera, khẳng định vai trò tiên phong của Viglacera trong lĩnh vực xây dựng NƠXH... Và chỉ sau 3 tháng, Viglacera đã tiến hành Khởi công tiếp Khu dịch vụ, Nhà ở dành cho Công nhân tại Khu CN Đồng Văn 4, Kim Bảng, Hà Nam. Đây là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa đúng vào dịp kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cũng là hoạt động thiết thực dành cho công nhân lao động trong tháng công nhân (tháng 5/2017).


Nghi thức Khởi công Dự án Đầu tư xây dựng Khu dịch vụ, nhà ở công nhân khu công nghiệp Đồng Văn 4

Dự án Đầu tư xây dựng Khu dịch vụ, nhà ở công nhân khu công nghiệp Đồng Văn 4 do Viglacera làm chủ đầu tư là Khu dịch vụ, nhà ở công nhân phục vụ cho đối tượng công nhân và chuyên gia làm việc tại khu công nghiệp Đồng Văn IV, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, đồng thời là khu nhà ở đô thị cao cấp, văn minh, hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật. Dự án ra đời sẽ góp phần giải quyết vấn đề chỗ ở cho công nhân, gián tiếp hỗ trợ chi phí và tạo nguồn nhân lực dồi dào cho các Doanh nghiệp hiện đang sử dụng nhiều lao động vào việc sản xuất trong khu công nghiệp. Ngoài ra còn rút ngắn thời gian di chuyển cũng như gián tiếp giảm lưu lượng giao thông trên đường, góp phần giảm ách tắc giao thông vào giờ cao điểm là vấn đề xã hội đang vô cùng bức xúc hiện nay.


Đồng chí Nguyễn Đình Khang, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Viglacera nhân sự kiện đồng thời đánh giá cao trách nhiệm xã hội và sự quyết tâm của Viglacera trong việc thực hiện chủ trương chính sách của Chính phủ và địa phương

Khu nhà ở phục vụ công nhân và chuyên gia phục vụ  khu công nghiệp Đồng Văn IV nằm ở phía Bắc khu công nghiệp Đồng Văn IV thuộc huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, có Quy mô sử dụng đất: khoảng 16,69 ha. Quy mô dân số: khoảng 9.146 người với phạm vi ranh giới như sau:

- Phía Bắc giáp quốc lộ 38;

- Phía Nam giáp khu nhà máy thuộc khu công nghiệp Đồng Văn IV;

- Phía Đông đường QLA1 đoạn tránh Phủ Lý;

- Phía Tây giáp khu trung tâm điều hành và dịch vụ thuộc khu công nghiệp Đồng Văn IV.

Dự án Đầu tư xây dựng Khu dịch vụ, nhà ở công nhân khu công nghiệp Đồng Văn 4 được xây dựng với mục tiêu cụ thể hóa đồ án  QHXD vùng tỉnh Hà Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp Đồng Văn IV, Huyện Kim Bảng - Tỉnh Hà Nam.

- Xây dựng khu ở mới đáp ứng nhu cầu nhà ở với đối tượng là công nhân, chuyên gia làm việc tại  khu công nghiệp Đồng Văn IV.

- Xây dựng khu ở mới có không gian sống, làm việc tiện nghi và bền vững, hấp dẫn nhà đầu tư, kinh doanh đạt hiệu quả.

Các hạng mục chính trong dự án bao gồm:

- Nhà chung cư xã hội để bán cao 06-09 tầng.

- Nhà chung cư xã hội cho thuê cao 06-09 tầng.

- Khu trung tâm dịch vụ công cộng cao 5 tầng

- Trường mầm non cao 02 tầng, quy mô khoảng 193 học sinh.

- Nhà văn hóa cao 01 tầng.

- Trạm y tế cao 01 tầng.

- Công viên cây xanh, mặt nước, sân tập thể dục thể thao, quảng trường phục vụ cho nhiều đối tượng: gia đình, người già, thanh thiếu niên, trẻ em... kết hợp với hệ thống kênh đã được cải tạo chỉnh trang đi qua khu đô thị nhằm tạo cảnh quan hấp dẫn và cải tạo vi khí hậu cho toàn khu  nhà ở.

- Nhà thấp tầng cao 03 tầng.

- Các hạng mục hạ tầng kỹ thuật đồng bộ đảm bảo khu dự án có môi trường cảnh quan tiện nghi, đảm bảo giá trị mỹ quan, môi trường sinh thái theo quy hoạch.


Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đánh giá cao việc đầu tư, phát triển khu dịch vụ nhà ở cũng như nỗ lực chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân của Viglacera

Với việc chủ động trong đầu tư xây dựng Nhà ở công nhân tại các KCN, Viglacera đã góp phần thực hiện các chủ trương, chính sách của Chính phủ và Bộ Xây dựng cũng như tỉnh Hà Nam về phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân. Đáng chú ý, khi tình trạng công nhân thiếu chỗ ở ổn định đang ngày càng gia tăng theo tốc độ phát triển công nghiệp tại Việt Nam. Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà: “Cả nước mới hoàn thành việc đầu tư xây dựng 179 dự án nhà ở xã hội tại khu vực đô thị và khu công nghiệp (tương đương 71.150 căn hộ), so với chỉ tiêu đến năm 2020 đã đề ra tại Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia (khoảng 250.000 căn hộ) thì đến thời điểm hiện tại, mới giải quyết được khoảng 28%”. Bên cạnh đó, theo thống kê của Tổng liên đoàn, hiện nay, cả nước có 2,8 triệu công nhân tại các Khu công nghiệp, khu chế xuất, trong đó có 1,7 triệu người có nhu cầu về nhà ở. Song, bằng nhiều nguồn khác nhau, chỉ có thể giải quyết được 8-10% trong số này, 1,5 triệu người còn lại hiện đang phải đi thuê nhà dân để ở với điều kiện sống rất thấp, ảnh hưởng đến sức khỏe công nhân và tác động đến năng suất lao động.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh phát biểu đánh giá cao vai trò tiên phong trong phát triển nhà ở Xã hội nói chung và nhà ở cho công nhân nói riêng của Viglacera

Để giải quyết tinh trạng thiếu chỗ ở cho người có thu nhập thấp, cho công nhân tại các KCN, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thời gian tới các địa phương bằng nhiều giải pháp huy động nguồn lực, tập trung thực hiện tốt Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về triển khai xây dựng nhà ở xã hội và nhà ở cho công nhân, đặc biệt là các địa phương có ngành kinh tế công nghiệp phát triển. Trong quá trình xây dựng cần chú trọng đồng bộ hệ thống hạ tầng an sinh xã hội, đảm bảo cho sự phát triển bền vững.


Các đại biểu tham dự buổi lễ

Viglacera

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *