10 cách phát triển doanh nghiệp và tăng trưởng lợi nhuận không tốn phí

06/11/2018

Người tạo 0

Chuyên mục:

Trong bất kỳ một doanh nghiệp nhỏ nào, việc cải thiện hoạt động, làm hài long khách hang, tắng trưởng doanh thu và lợi nhuận luôn là một thách thức không nhỏ. Nhưng với đa số các doanh nghiệp, để giải quyết những bài toán này khiến họ phải tiêu tốn một lượng chi phí không nhỏ - chỉ với một số ít doanh nghiệp thì không! Dưới đây là 10 cách “miễn phí” mà các doanh nghiệp có thể xem xét áp dụng:

  1. Tạo ấn tượng đầu tiên tốt

Khách hàng có thể khó tính. Các doanh nghiệp phải tạo được ấn tượng tốt đầu tiên (hoặc tuyệt vời) vì họ không bao giờ có cơ hội thứ hai để làm lại việc đó. Tất nhiên, chúng ta đều đã từng nghe tới điều đó trước đây, nhưng nó đặc biệt quan trọng khi giao dịch với khách hàng. Tạo ấn tượng với họ lần đầu tiên để họ quay trở lại. Việc này không hề tốn kém mà chỉ cần một chút nỗ lực.

  1. Khác biệt hóa chiến lược tiếp thị theo từng phân khúc

Mỗi phân khúc khác nhau cần có cách tiếp cận thị trường khác nhau. Khác biệt hóa các nỗ lực tiếp thị của doanh nghiệp giúp đạt được mức độ tiếp cận và hiệu quả tối đa. Việc chia phân khúc và có kế hoạch tiếp cận riêng tốn cùng một mức chi phí nhưng tạo ra kết quả lớn hơn nhiều.

  1. Chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng

Hãy luôn trong tâm thế sẵn sàng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Cần chuẩn bị mọi thứ để “chốt đơn hàng” nhanh nhất bằng cách trả lời một cuộc gọi, hoàn thành các thủ tục giấy tờ, và thậm chí là có thể giao hàng – bất cứ điều gì cần thiết. Chỉ cần để khách hàng tiềm năng đợi đến ngày mai, thì khả năng cao họ sẽ trở thành khách hàng mới nhất của công ty đối thủ cạnh tranh.

  1. Trau dồi khả năng bán hàng

Khách hàng đôi khi không quan tâm nhiều đến cách sản phẩm được tạo ra hoặc các chi tiết phức tạp mà họ chú ý hơn đến chất lượng dịch vụ. Người mua quan tâm đến việc thỏa mãn nhu cầu, giải quyết các vấn đề và cảm thấy hài long về trải nghiệm mua hàng. Cần phải đảm bảo rằng dịch vụ bán hàng của bạn thực sự thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, từ đó việc tăng doanh số sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

  1. Kết nối với khách hàng

Khách hàng yêu thích việc được chú ý từ chủ doanh nghiệp và người quản lý. Một vài giây, một vài phút, một lưu ý ngắn, hoặc một cuộc gọi điện thoại có thể biến một khách hàng thành một người ủng hộ công ty trung thành. Một ít thời gian và năng lượng ngày hôm nay so với lòng trung thành dài hạn ngày mai là một sự đánh đổi đáng giá.

  1. Trao đổi ý tưởng sáng tạo với các đồng nghiệp

Xây dựng một nhóm "không tên" với các đối tác kinh doanh để thảo luận về bất kỳ chủ đề nào có thể. Không cần thời gian hoặc địa điểm cố định, không cần chương trình làm việc cụ thể, không có gì chính thức — chỉ là một lời mời tham gia chia sẻ suy nghĩ cùng với một doanh nghiệp nhỏ. Khả năng cao là bạn sẽ nhận được vô số các tưởng tích cực, tất cả chỉ với giá của một tách cà phê.

  1. Phát triển đại sứ thiện chí

Ngoài bạn, chủ doanh nghiệp, ai hiểu rõ nhất doanh nghiệp của bạn? Đó có thể là khách hàng tốt nhất của bạn. Hãy hỏi họ những gì họ nghĩ, nhận được phản hồi trung thực của họ và sử dụng thông tin này để phát triển doanh nghiệp của bạn tốt hơn. Đây là khoản đầu tư miễn phí sẽ biến khách hàng trung thành nhất thành đại sứ thiện chí.

  1. Đối xử với mọi người như khách hàng

Bạn đã từng thấy sự khác biệt với một số doanh nghiệp về cách bạn được đối xử như một khách hàng tiềm năng và một cách khác với tư cách là một khách hàng? Bạn thích cách nào hơn? Bạn nghĩ khách hàng của bạn thích cái nào hơn? Khi bạn đối xử với khách hàng giống như một khách hàng tiềm năng, họ có thể cho biết sự khác biệt - giống như cách bạn làm. Đừng đánh mất khách hàng chỉ vì thái độ; hãy thử tiếp cận ngược lại và đối xử với mọi người theo cách mà bạn đối xử với mọi khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng số lượng khách hàng vào cuối ngày.

  1. Đối xử với tất cả khách hàng như nhau

Bạn có đối xử với khách hàng như nhau cho dù họ chi tiêu 20 đô la hay 2.000 đô la? Bạn nên. Bạn không bao giờ biết khi nào khách hàng 20 đô la sẽ chuyển thành khách hàng 2.000 đô la hoặc số khách hàng 2.000 đô la mà khách hàng 20 đô la biết. Giữ tất cả khách hàng của bạn hài lòng là chìa khóa để thành công trong công việc kinh doanh của bạn.

  1. Thay đổi tích cực

Khách hàng yêu thích sự thay đổi tích cực và nhìn thấy các dịch vụ mới từ các doanh nghiệp họ thường xuyên sử dụng sản phẩm. Không bao giờ ngừng phấn đấu để làm cho doanh nghiệp của bạn tốt hơn; nó giống như xây dựng một bộ phận mới mỗi năm từ các bộ phận cũ bị loại bỏ. Hãy để đối thủ cạnh tranh của bạn mang hình ảnh cũ trong khi doanh nghiệp của bạn được làm mới với hình ảnh hiện đại và cập nhật trên thị trường.

Thu Thuỷ

Lược dịch theo 

Vietnam Report

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *