ĐHĐCĐ bất thường của FIT – Kiện toàn hệ thống

13/11/2017

Người tạo 0

Chuyên mục:

Sáng ngày 7/11/2017, Công ty Cổ phần Tập đoàn FIT đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông bất thường lần 1 năm 2017 tại trụ sở công ty – Tầng 5, tòa Times Tower, số 35 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tại Đại hội, Hội đồng quản trị (HĐQT) cùng các cổ đông tham dự đã thống nhất thông qua Điều lệ mới thay thế cho Điều lệ hiện hành trên cơ sở Điều lệ mẫu ban hành kèm theo thông tư số 95/2017/TT-BTC, thông qua Quy chế nội bộ về quản trị công ty; Thông qua và ủy quyền cho Hội đồng quản trị quyết định các giao dịch phát sinh doanh thu với những bên có liên quan; Thông qua việc phát hành cổ phiếu ESOP cho cán bộ nhân viên; Thông qua việc bầu bổ sung 02 thành viên vào Hội đồng quản trị Công ty trong đó có 01 thành viên độc lập; cùng một số vấn đề khác thuộc thẩm quyền của Đại Hội Đồng cổ đông.

Việc thông qua Điều lệ mới dựa trên cơ sở Điều lệ mẫu ban hành theo thông tư số 95/2017/TT-BTC và quy chế quản trị nội bộ tại đại hội lần này sẽ giúp cho FIT chạm đến các thông lệ quản trị tốt nhất. Điều lệ và quy chế quản trị nội bộ được HĐQT công ty xây dựng dựa trên nhu cầu thực tế, đặc thù hoạt động, quản trị và điều hành hiện nay, lấy đó làm cơ sở để cổ đông đánh giá sâu sắc hơn việc thực hiện quản trị của công ty và qua đó tăng tính minh bạch, đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho cổ đông, cũng như đáp ứng được thông lệ và chuẩn mực quốc tế về quản trị doanh nghiệp.

Để tăng cường khả năng quản trị công ty, đáp ứng quy định của pháp luật về số lượng thành viên độc lập, trong đại hội, HĐQT và cổ đông đã cùng thống nhất thông qua việc bổ nhiệm 02 thành viên HĐQT mới trong đó có 1 thành viên độc lập. Thành viên HĐQT độc lập là người có chuyên môn và có kinh nghiệm thực tế không những hỗ trợ HĐQT trong việc hoạch định các kế hoạch, các chiến lược phát triển trong tương lai mà với sự hiện diện của thành viên HĐQT độc lập còn giúp cho HĐQT đưa ra những quyết định không thiên vị, từ đó bảo vệ tối đa nhất quyền lợi cho các cổ đông của công ty.

Ngoài ra, trong cuộc họp ĐHĐCĐ lần này còn thông qua việc phát hành cổ phiếu ESOP cho các cán bộ công nhân viên nhằm động viên tinh thần làm việc và sự gắn bó của những nhân sự chủ chốt đã cùng đồng hành trong các giai đoạn phát triển của công ty. Với việc phát hành cổ phiếu ESOP, Tập đoàn FIT cam kết chia sẻ quyền sở hữu doanh nghiệp cho cán bộ nhân viên để cùng hướng tới những giá trị to lớn với sự phát triển vững mạnh trong tương lai.

Năm 2017 có thể nói là một năm FIT tiến hành kiện toàn toàn bộ hệ thống quản trị nội bộ từ công ty mẹ tới các công ty thành viên nhằm đảm bảo một nền tảng quản trị tốt, góp phần vào việc phát triển bền vững của toàn tập đoàn trong tương lai. Hiện nay, FIT và các công ty thành viên đang nỗ lực tái cơ cấu tổ chức, đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống máy móc, cơ sở vật chất kỹ thuật, các hoạt động bán hàng, marketing cũng như phát triển sản phẩm. Đặc biệt, công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long (DCL) đã và đang trên đà thể hiện thương hiệu dược phẩm mạnh hàng đầu tại Việt Nam.

Dự án xây dựng nhà máy capsule thứ 03 đang được xây dựng và theo đúng kế hoạch đặt ra để tăng nguồn cung vốn khan hiếm tại thị trường trong nước, trong khi đó dự án thuốc ung thư đang trong lộ trình tìm kiếm đối tác chuyển giao công nghệ phù hợp, đó đều là những đối tác uy tín trên thế giới. DCL cũng đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục cấp phép để chính thức phân phối thuốc ung thư tại Việt Nam.

Đối với ngành hàng nước uống, việc xây dựng hoàn chỉnh Quy chế quản trị công ty làm nền tảng vững chắc góp phần giúp Vikoda – FIT Baverage dần dần chinh phục được các mục tiêu trong kỳ vọng của mình bằng việc gia tăng độ bao phủ của sản phẩm trên thị trường, nâng cao độ yêu thích của khách hàng đối với các sản phẩm... và lấy đó làm đà tăng trưởng để tiếp tục mở rộng thị trường, chinh phục những thị trường mới và tiềm năng. Về ngành hóa mỹ phẩm, những sản phẩm tiêu dùng do FIT Cosmetics cung cấp luôn đa dạng, chuyên biệt và nổi trội, lấy phương châm hướng tới sức khỏe và đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng làm nền tảng phát triển, đến nay các nhãn hàng của FIT Cosmetics như Dr. Clean, nước rửa chén Tero, bộ giặt xả Tero... đã dần trở thành người bạn đồng hành tin cậy của mỗi gia đình Việt.

Còn đối với ngành nông sản, Công ty cổ phần chế biến thực phẩm xuất khẩu miền Tây – Westfood vừa đầu tư phát triển thêm vùng nguyên liệu riêng dưa leo (dưa chuột) với mục đích phát triển dòng sản phẩm dưa leo đóng lon mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng trên thị trường và qua đó gia tăng lợi nhuận, doanh thu cho công ty. Ngoài việc phát triển các vùng nguyên liệu riêng, Westfood còn chú trọng đầu tư vào các công trình hạ tầng hoàn chỉnh cùng hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại. Đây chính là một trong những lý do khiến cho các đối tác Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ... tin tưởng lựa chọn Westfood là đối tác tin cậy và hợp tác lâu dài.

Những hoạt động đầu tư chiến lược và quá trình tái cơ cấu, hoàn chỉnh hệ thống quản trị vẫn đang diễn ra tại FIT và các công ty thành viên. Xây dựng nền tảng kinh doanh vững vàng trong giai đoạn này đang là mục tiêu lớn nhất của tập đoàn. Đối với toàn hệ thống FIT, việc tạo dựng giá trị dài hạn không thể là công việc của một vài tháng mà nó cần sự đánh đổi trong các mục tiêu ngắn hạn. Và những thay đổi hiện tại đưa tập đoàn FIT hướng tới tôn trọng sự trung thực trong thông tin và quyền được biết của cổ đông và qua đó đảm bảo tối đa quyền lợi của cổ đông và các nhà đầu tư.

Tập đoàn FIT

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *