Daikin đạt doanh số 10 triệu máy điều hòa và bơm nhiệt trên hơn 50 quốc gia

23/09/2017

Người tạo 1321

Chuyên mục:

Tập đoàn Daikin Nhật Bản vừa công bố doanh số bán hàng về máy điều hòa không khí và bơm nhiệt sử dụng HFC-32 (R32), loại môi chất lạnh có chỉ số làm nóng toàn cầu thấp (GWP) hơn, gần đây đã đạt đến cột mốc 10 triệu máy.

Điều này phản ánh việc Daikin cam kết phát triển các sản phẩm thân thiện môi trường, với hai mục đích là bảo vệ môi trường và mở rộng kinh doanh. Những năm gần đây, để ứng phó với sự nóng lên toàn cầu, một vấn đề cấp bách đặt ra là phải tìm ra môi chất lạnh có khả năng tác động môi trường thấp để thay thế cho các loại môi chất lạnh hiện tại. Daikin đã kiểm tra toàn diện các chất làm lạnh khác nhau và kết luận rằng hiện tại HFC-32 (R32) là môi chất lạnh cân bằng và phù hợp nhất dành cho máy điều hòa và bơm nhiệt dân dụng và thương mại. Vào tháng 11/2012, Daikin là công ty đầu tiên đưa ra thị trường dòng máy điều hòa không khí sử dụng R32, và trong khoảng bốn năm rưỡi kể từ khi gia nhập thị trường, công ty đã đạt được doanh số bán ra 10 triệu máy.

Không chỉ quảng bá máy điều hòa không khí sử dụng R32 tại Nhật Bản, Daikin còn quảng bá việc sử dụng môi chất lạnh R32 ra toàn thế giới. Để cho phép các nhà sản xuất trên thế giới sản xuất điều hòa không khí sử dụng R32 nhằm đóng góp cho việc phổ biến môi chất lạnh này hơn nữa, kể từ năm 2011, đối với các nước đang phát triển chúng tôi cho phép truy cập miễn phí tổng số 93 bằng sáng chế liên quan đến sản xuất và bán điều hòa không khí R-32. Vào tháng 09/2015, chúng tôi mở rộng truy cập này cho tất cả các nước, thông qua đó cho phép truy cập miễn phí cho những bằng sáng chế tại các nước đã phát triển. Thêm vào đó, Daikin đã cung cấp các hỗ trợ về kỹ thuật tại quốc gia mới nổi như Ấn Độ và Thái Lan. Ví dụ, theo yêu cầu của chính phủ Thái Lan, chúng tôi tiến hành đào tạo về cài đặt và bảo trì điều hòa không khí R-32 cho các nhà sản xuất địa phương, để họ có thể thành thạo trong việc xử lý đúng R-32. Daikin không chỉ tham gia vào kênh phân phối và xúc tiến bán hàng, mà còn đặt nền tảng máy điều hòa không khí R-32 có thể được chấp nhận rộng rãi và duy trì tăng trưởng doanh số bán hàng trên toàn cầu.

Doanh số bán hàng toàn cầu của Daikin về máy điều hòa

Hiện nay, tất cả các nhà sản xuất tại Nhật Bản đều bán máy điều hòa không khí R-32, sự việc này làm cho môi chất lạnh R-32 trở thành tiêu chuẩn công nghiệp. Giống như Nhật Bản, Thái Lan và Ấn Độ cũng đã có kinh nghiệm bán hàng về điều hòa không khí R-32, và các kết quả quan trọng nhất là nhằm giảm phát thải khí nhà kính toàn cầu được dự kiến trong tương lai.

Nếu tính cả kết quả bán hàng của hãng sản xuất khác, Daikin ước tính đến tháng 3/2017, “hơn 27 triệu R-32 máy điều hòa không khí đã được bán ra thị trường và ước tính lượng CO2 tiêu thụ giảm khoảng 47 triệu tấn nhờ vào việc sử dụng điều hòa không khí R-32*”.

* So sánh với trường hợp tiếp tục sử dụng môi chất lạnh R-22 và R-410A

Trách nhiệm của Daikin trong việc ứng phó với các vấn đề môi trường đến nay đã được dựa trên chính sách "Hành động nhanh cho một tương lại tốt đẹp hơn”. Là nhà sản xuất điều hòa không khí và môi chất lạnh, Daikin chúng tôi sẽ tiếp tục đóng góp để giảm thiểu sự nóng lên toàn cầu thông qua việc cống hiến bản thân để nghiên cứu và phát triển môi chất lạnh có tác động môi trường thấp hơn và phát triển thiết bị điều hòa trong việc quảng bá rộng rãi của chất làm lạnh với chỉ số làm nóng toàn cầu thấp mà thị trường chấp nhận.

Quá trình đạt 10 triệu máy điều hòa không khí sử dụng môi chất lạnh R-32:

09/2011 Cho phép truy cập miễn phí tổng số 93 bằng sáng chế liên quan đến sản xuất và kinh doanh điều hòa không khí R-32 ở các nước đang phát triển
06/2012 đến 03/2014 Tại Ấn Độ, tiến hành kiểm tra để xác định sự hiệu quả của máy điều hòa sử dụng R32 giảm lượng CO2 và hỗ trợ cung cấp các khóa đào tạo về lắp đặt và bảo dưỡng máy điều hòa R32 cho 3,600 kỹ thuật viên với 76 khóa tại 12 thành phố cũng như hỗ trợ cho việc thiết lập chính sách tiết kiệm năng lượng tại Ấn Độ
11/2012 Bắt đầu đưa ra thị trường dòng Urusara 7, dòng điều hòa đầu tiên trên thế giới sử dụng môi chất lạnh R32
03/2013 Bắt đầu đưa ra thị trường Ấn Độ dòng điều hòa sử dụng R32.
11/2013
  • Bắt đầu chào bán FIVE STAR ZEAS, dòng điều hòa thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng R32.
  • Bắt đầu chào bán dòng điều hòa sử dụng R32 tại thị trường châu Âu.
01/2014 Bắt đầu chào bán dòng điều hòa sử dụng R32 tại thị trường Australia
04/2014 Bắt đầu chào bán dòng điều hòa sử dụng R32 tại thị trường Thái Lan.
04/2015 đến 03/2017 Daikin tham gia vào dự án chuyển đổi môi chất lạnh lạnh dựa trên chính sách của Bộ Kinh tế, Thương mại & Công nghiệp Thái Lan thúc đẩy hợp tác quốc tế. Các khóa đào tạo về lắp đặt và bảo dưỡng, và các hoạt động liên quan đã được triển khai cho 10 nhàn sản xuất máy điều hòa tại Thái Lan, và cả 10 nhà sản xuất đã bắt đầu sản xuất và chào bán sản phẩm điều hòa sử dụng R32.
09/2015 Cho phép truy cập miễn phí để tích lũy tổng số 93 bằng sáng chế liên quan đến sản xuất và chào bán điều hòa không khí R-32 trên toàn thế giới
10/2015 Daikin được chính phủ Hoa Kỳ công nhận là một công ty đóng góp vào việc giảm khí thải nhà kính bằng những cam kết của mình
12/2015
  • Daikin công bố tác Tác động Môi trường của môi chất làm lạnh, một báo cáo về chính sách của Daikin đối vế vấn đề môi trường liên quan đến môi chất làm lạnh.
  • Với việc thúc đẩy việc bảo toàn năng lượng thông qua việc mở rộng sự hiệu quả cao của máy điều hòa sử dụng R32, Daikin đã đặt đực giải thưởng Environment Minister's Award năm 2015 về Hoạt động Chống lại Sự nóng lên Toàn cầu tại Nhật Bản.
02/2016 Hỗ trợ kỹ thuật về R32 tại Malaysia theo yêu cầu của chính phủ Malaysia.
03/2017 Doanh số bán ra trên toàn cầu của điều hòa sử dụng R32 đạt 10 triệu sản phẩm và mở rông ra đến 52 quốc gia.

CÔNG TY CP DAIKIN AIR CONDITIONING (VIETNAM)

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *