Đoàn kết là chìa khóa cho sự thành bại của một doanh nghiệp!

16/01/2017

Người tạo 419

Chuyên mục:

Chủ tịch HĐQT HATAPHAR, Dược sỹ Lê Văn Lớ

Với hơn 30 năm lãnh đạo, Dược sỹ Lê Văn Lớ, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây (HATAPHAR) đã khơi dậy, phát huy tính sáng tạo trong mỗi CBCNV, doanh nghiệp được đánh giá sản xuất kinh doanh có hiệu quả với mức tăng trưởng cao, ổn định, phát triển bền vững; to việc làm cho hàng ngàn lao động, đạt danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới. Vừa qua, ông đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tặng kỷ niệm chương ghi nhận những nỗ lực của ông với Cty và cộng đồng.

Năm 2016 được xem là năm khó khăn với khá nhiều doanh nghiệp, ông nhận định thế nào với Công ty Dược phẩm Hà Tây?

2016 là năm đáng nhớ của Công ty với nhiều cột mốc quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành trong tất cả các hoạt động. Giá trị hàng sản xuất đạt 566 tỷ chiếm 47,4% tổng doanh thu của Công ty. Tổng doanh năm 2016 của HATAPHAR đạt hơn 1 nghìn tỷ đồng.

Tuy nhiên, 2016 cũng là năm chứng kiến nhiều biến động đối với hoạt động kinh doanh do giá nguyên liệu biến động cùng với các yêu cầu quản lý khắt khe của Bộ Y tế về đăng ký thuốc và cấp phép nhập khẩu nguyên liệu làm thuốc. Nhiều mặt hàng truyền thống của Công ty đã hết số đăng ký trong khi, Bộ Y tế lại đưa ra những quy định khắt khe về đăng ký thuốc bên cạnh sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường OTC....Do đó, HĐQT và BGĐ công ty đã trăn trở suy nghĩ để có được những định hướng và chiến lược rõ ràng nhằm khắc phục khó khăn để đạt mục tiêu kế hoạch đề ra.

Công ty đã tiến hành tái thẩm định thành công 92 nhà thuốc và quầy thuốc đạt GPP, tái thẩm định đủ điều kiện thực hành tốt phân phối thuốc GDP, thực hành bảo quản tốt phân phối thuốc GSP và đặc biệt là đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm.

Hiện, Dược Hà Tây là 1 trong 3 nhà máy sản xuất dược phẩm đủ điều kiện được Bộ Y tế cho phép sản xuất thuốc điều trị cai nghiện Methadone.

Con người luôn là yếu tố đi đầu trong sự thành bại của mỗi doanh nghiệp. Để thu hút, đãi ngộ và bồi dưỡng nhân tài, ông thực hiện chính sách gì?

Chúng tôi ưu tiên đầu tư vào nguồn nhân lực hiện có. Ngoài việc liên tục tổ chức các buổi đào tạo nội bộ nâng cao tay nghề, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của ngành dược như tái thẩm định GPP, GSP, GDP..., Công ty cũng liên tục cử cán bộ tham gia các hội thảo, các khóa tập huấn đào tạo chuyên ngành để nâng cao trình độ chuyên môn, kiểm soát chặt chẽ quy trình làm việc một cách khoa học và nâng cao hiệu quả công việc.

Để nhân viên gắn bó với công việc, trong điều kiện có thể, chúng tôi cố gắng tạo ra mức thu nhập tốt nhất với nhân viên.

Đến nay, Dược Hà Tây tự hào vì có đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm, tâm huyết, năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp hóa trong công việc có thể đem tới các giá trị tối thượng và tạo niềm tin cậy vững chắc cho khách hàng đối với chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Công ty.

Theo ông, văn hóa doanh nghiệp có quan trọng trong sự phát triển của HATAPHAR?

Tại HATAPHAR, từ ban lãnh đạo đến nhân viên đều hào hứng tham gia các hoạt động phong trào, thể thao, ngoài giờ làm việc. Bản thân tôi cũng tham gia bóng đá, chơi cờ cùng các anh em trong công ty. Những hoạt động này luôn tạo sự gắn bó, khăng khít hơn trong tập thể doanh nghiệp.

Hàng năm, chúng tôi đều tổ chức giải cờ tướng, món ăn tinh thần không thể thiếu của các CBNV. Năm nay, mặc dù trời mưa, nhưng các kì thủ vẫn đến rất đúng giờ và nghiêm túc thể hiện tinh thần thể thao, tinh thần thi đấu. Đây là ví dụ điển hình của văn hóa doanh nghiệp là sẵn sàng, nghiêm túc trong mọi hoàn cảnh, một tinh thần rất đáng khích lệ.

Không chỉ đảm bảo bảo đời sống cho người lao động, đóng góp ngân sách cho Nhà nước, Công ty luôn chú trọng việc việc an sinh xã hội và có trách nhiệm với cộng đồng, đó là điều không phải lãnh đạo doanh nghiệp nào cũng làm được?

Chúng tôi đã nhận chăm lo và phụng dưỡng cho 5 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đến hết đời. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động chung tay với cộng đồng được toàn thể CBCNV hào hứng tham gia. Hàng năm, chúng tôi đều tổ chức chương trình phát thuốc tình nguyện, hoạt động này được đánh giá là có ý nghĩa thiết thực thể hiện trách nhiệm của Dược Hà Tây trong các hoạt động chung tay vì sức khỏe cộng đồng.  

Chỉ tính riêng trong năm 2016, Công ty đã tài trợ hàng trăm triệu đồng cho các hoạt động phát thuốc khám chữa bệnh miễn phí, phối hợp với chính quyền và đoàn thể các cấp tham gia tài trợ và phát thuốc miễn phí ở nhiều địa phương.

Hơn 30 năm lãnh đạo doanh nghiệp, điều gì khiến ông tâm đắc nhất?

Đó chính là sự đoàn kết một khối thống nhất, từ lãnh đạo tới nhân viên tạo nên một khối sức mạnh tập thể vững chắc, cùng nhau vượt qua những khó khăn trên chặng đường phát triển của công ty. Tôi cho rằng, sự đoàn kết chính là then chốt cho sự thành bại của một doanh nghiệp.  

Ông luôn chú trọng văn hóa đồng thuận, khát khao học hỏi, rèn luyện và khát vọng tiến về phía trước.  Đoàn kết - đồng thuận chính là sức mạnh lớn nhất của công ty?

Mọi vấn đề trong sản xuất và kinh doanh, tôi đều đưa ra ban lãnh đạo và nhân viên thảo luận trước khi  quyết định hành động cụ thể nhằm tập trung sức mạnh của cả tập thể. Chính sức mạnh này đã giúp HATAPHAR có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật đưa ra thị trường nhiều sản phẩm có sức cạnh tranh cao như thuốc Livsin 94, Polydoxancol, Thần kinh D3, Bari Hadopha…

Tôi cũng học được từ nhân viên của mình lòng nhiệt tình, hăng hái, trách nhiệm trong công việc, sẵn sàng gắn bó để xây dựng doanh nghiệp vững mạnh.

Hơn 40 năm gắn bó với doanh nghiệp có tới 30 năm lãnh đạo, vậy mục tiêu ông đang hướng tới cho HATAPHAR là gì?

Năm 2017 tiếp tục là năm đoàn kết, cùng với sự gắn bó vững chắc từ tập thể CBCNV Dược Hà Tây và sự ủng hợ từ khách hàng, đối tác, Dược Hà Tây đang nỗ lực vươn lên tầm cao mới.

Chúng tôi đang nỗ lực vì mục tiêu đến năm 2020, Bộ Y tế sẽ công nhận HATAPHAR đạt chuẩn GMP-PIC, đáp ứng nhu cầu sản xuất dược phẩm trong nước và khu vực.

Làm thế nào ông có thể cân bằng giữa việc giữa hạnh phúc gia đình và sự thành công trong công việc?

Tôi may mắn có được người vợ đảm đang, tháo vát, chăm lo cho 3 đứa con khôn lớn trưởng thành để tôi có thời gian toàn tâm trong công việc. Vợ tôi luôn có phương pháp nuôi dạy con nghiêm khắc, theo sát con từng bước trưởng thành và nắm bắt tâm lý từng người. Trong việc giáo dục con, chúng tôi luôn đồng thuận để tạo tính tự lập cho các con.

Công ty CP Dược phẩm Hà Tây

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *