Doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến: Vượt qua những chông gai, thách thức để viết tiếp ước mơ

17/11/2017

Người tạo 2084

Chuyên mục:

Cái tên Nguyễn Đặng Hiến xứng đáng được biết đến như một nhân vật điển hình, biểu thị cho khái niệm từ tay trắng đi đến vinh quang.

Nói đến sự thành công của các doanh nhân trên cả nước, có rất nhiều cái tên đáng ngưỡng mộ gắn liền cùng những danh xưng nhưng riêng thị trường nước giải khát, cái tên Nguyễn Đặng Hiến xứng đáng được biết đến như một nhân vật điển hình, biểu thị cho khái niệm từ tay trắng đi đến vinh quang.

Bidrico “câu chuyện cổ tích” có thực

Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Tân Quang Minh (Bidrico) đối với ông Nguyễn Đăng Hiến không chỉ là đứa con tinh thần, nơi thỏa mãn đam mê khát vọng, hay tấm bằng minh chứng cho năng lực kinh doanh ưu tú của mình. Mà Bidrico hơn hết còn là “di sản” của doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến, “di sản” đó truyền được sức mạnh vô hình cho những ai đang muốn kinh doanh trên những ý tưởng lớn tưởng chừng như không thể thành hiện thực.

Sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Tân Quang Minh tài trợ trong APEC 2017.

Câu chuyện cách đây hơn 25 năm khi còn là một cơ sơ nhỏ, ông Nguyễn Đặng Hiến đã đạt nền tảng chiến lược cho sự phát triển lâu dài, ông mong muốn phát triển thương hiệu Việt về lĩnh vực sản xuất nước giải khát. Ý thức được điều đó, Bidrico đã thắt chặt quan hệ với những đại lý của mình, đầu tư mạnh vào hệ thống phân phối tại nhiều tỉnh thành; đầu tư kho bãi, tài chính và khâu giao hàng. Bidrico có đội ngũ nhân viên đi tìm kiếm đơn hàng lẻ và tìm hướng xuất khẩu sang những thị trường mới. Bên cạnh những nước mà Bidrico đã có mặt, Công ty bắt đầu xuất khẩu sang Nhật Bản, Hoa Kỳ… cùng với việc mạnh mẽ cải tổ đường hướng kinh doanh, ông Nguyễn Đặng Hiến nhấn mạnh rằng, doanh nghiệp Việt muốn tồn tại thì không còn đường nào khác là phải biết dựa vào người tiêu dùng Việt, khi thị trường trong nước đã mạnh thì lúc ấy mới tính con đường xuất khẩu. Doanh nghiệp Việt Nam không mạnh về vốn, không nhiều kinh nghiệm chuyên môn cả trong sản xuất lẫn kỹ năng kinh doanh, vậy làm sao tính được chuyện cạnh tranh với các tập đoàn nước ngoài?

Muốn thành công, ông Hiến bộc bạch: Khi thương hiệu không còn đơn thuần là dấu hiệu để nhận biết và phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác, mà cao hơn nhiều, là tài sản rất có giá, là uy tín của doanh nghiệp và thể hiện niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Người ta nói đến thương hiệu như là một yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp, đặc biệt là trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực ngày càng sâu rộng. Thương hiệu được coi là một tài sản vô hình, rất có giá của doanh nghiệp. Thương hiệu là dấu hiệu để người tiêu dùng lựa chọn hàng hoá và dịch vụ của doanh nghiệp trong muôn vàn các hàng hoá cùng loại khác. Thương hiệu góp phần duy trì và mở rộng thị trường cho doanh nghiệp, nâng cao văn minh thương mại và chống cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp. Trong xu hướng quốc tế hoá và toàn cầu hoá đời sống kinh tế, với những điều kiện cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc các doanh nghiệp Việt Nam phải xây dựng cho mình và hàng hoá của mình những thương hiệu là điều hết sức cần thiết. Một thương hiệu thành công, được người tiêu dùng biết đến và mến mộ sẽ mang lại những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Giá trị của một thương hiệu là triển vọng lợi nhuận mà thương hiệu đó mang lại cho doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai.  Chính những điều đó đã thôi thúc Bidrico xây dựng và phát triển thương hiệu.

Theo đó công ty đã mạnh dạn đầu tư nhà máy rộng hơn 15.000m² với 11 dây chuyền chiết rót công nghệ hàng đầu châu Âu, quy trình sản xuất hoàn toàn khép kín như: Hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại đảm bảo sản phẩm của Bidrico giữ nguyên được hương vị tự nhiên, đồng thời công nghệ thanh trùng được áp dụng rất nghiêm ngặt đảm bảo sản phẩm có chất lượng cao, ATVSTP và bảo quản tốt. Ngoài ra Công ty luôn chủ động áp dụng các quy trình quản lý và sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế: ISO 9001:2008, HACCP, CGMP.

Và những việc làm cụ thể trên, Bidrico đã cho ra đời dòng sản phẩm chất lượng có lợi sức khỏe cho người tiêu dùng và được khách hàng nồng nhiệt đón nhận như: Nước ngọt có gaz; Nước ngọt không gaz; Sữa chua tiệt trùng Yobi; Nước ép trái cây A*nuta; Nước tăng lực Bidrico; Nước uống tinh khiết; Nước yến Ngân nhĩ; Trà bí đao; Rau câu trái cây; Nước tăng lực ly Restore; Nước uống bổ sung Vitamin Restore; Nước Chanh muối Restore; Yến sào Bi’s Nest; Nước trái cây Là Lá La …Bên cạnh việc giữ thị trường nông thôn, Bidrico còn vươn ra chinh phục các thị trường thành thị thông qua các kênh phân phối hiện đại. Hiện nay các sản phẩm của Bidrico đã có mặt tại hơn 100 siêu thị trên cả nước và xuất khẩu sang hơn 15 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Đức, Nhật, Myanmar, Lào, Campuchia và các nước Châu Phi…

Hiện Bidrico đã có đầy đủ các chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế (ISO 9001: 2008, HALAL, HACCP và FDA, FCE và SID (theo tiêu chuẩn của Hoa Kỳ). Như vậy là Bidrico đã đáp ứng đủ các tiêu chuẩn xuất khẩu sang các nước Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ và các nước Hồi Giáo… Bidrico đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá trên thế giới như: “Ngôi sao quốc tế chất lượng dẫn đầu” tại Paris – Pháp năm 2011; giải thưởng Bạch Kim chất lượng quốc tế thế kỷ tại Geneva –  Thụy Sĩ năm 2012; Vương miện chất lượng quốc tế hạng kim cương tại London –  Anh; giải thưởng Thượng đỉnh Chất lượng Quốc tế hạng Kim cương tại New York – Mỹ năm 2014, thương hiệu nổi tiếng Asean; Hàng Việt Nam Chất lượng cao 16 năm liên tiếp; Thương hiệu Mạnh 11 năm liền, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2017, Danh hiệu TOP 10 công ty uy tín ngành Thực phẩm – Đồ uống 2017 và nhiều bằng khen khác. Ghi nhận những đóng góp và thành công trong quá trình xây dựng và phát triển, cá nhân Tổng giám đốc Nguyễn Đặng Hiến vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Thời gian tới, Bidrico không ngừng nỗ lực tìm nguồn nguyên liệu an toàn và ổn định có nguồn gốc thiên nhiên, đầu tư công nghệ hiện đại, tự động trong các dây chuyền, hệ thống quản lý chuẩn mực từ quản lý sản xuất, chất lượng sản phẩm đến môi trường, nhằm đảm bảo sản phẩm làm ra đảm bảo chất lượng cao nhất. Và không ngừng nghiên cứu sản phẩm mới, có lợi cho sức khỏe và độc đáo nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Thương hiệu Bidrico không chỉ là niềm tin, gần gũi và sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng cả trong và ngoài nước.

Chia sẻ bí quyết thành công

Rất bận rộn với những công việc thuộc trách nhiệm của một CEO, nhưng ông Nguyễn Đặng Hiến vẫn đam mê với chuyên môn của mình đó là nghiên cứu. Trong thời gian qua, Bidrico đã có rất nhiều sáng kiến của ông và tập thể được áp dụng để đổi mới, cải tiến quy trình sản xuất, giúp Công ty tiết kiệm hàng tỷ đồng mỗi năm. Với ông Hiến, người lao động chính là gốc rễ của thành công. Chỉ cần nghe lời cảm ơn của ông dành cho toàn thể cán bộ, công nhân viên trong buổi tổng kết hoạt động của năm 2016 và kế hoạch 2017, cũng đủ cảm nhận được điều đó. Ông nói: “Chúng ta tự hào vì chúng ta là thành viên trong đại gia đình. Chúng ta đã làm hết mình vì niềm cảm hứng đó. Và hôm nay, trong Hội nghị này, tôi xin được nói lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất”. Vậy nên, cách mà ông đã thực hiện để họ đam mê công việc và yêu Công ty là tạo cho họ một môi trường làm việc để họ có thể tự nuôi sống được bản thân và gia đình.

Sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Tân Quang Minh tài trợ trong APEC 2017.

Ông Hiến gói gọn chữ “Tâm” của mình với  khách hàng, với con người của Bidrico… Còn chúng tôi thì nhìn thấy ẩn trong đó là chữ “Tâm” của ông là tinh thần yêu quê hương, đất nước. Bởi, làm ra những sản phẩm chất lượng “made in Vietnam”, do tâm và tài của con người Việt tạo ra và được đối tác Nhật Bản được được xem khó tính nhất toàn cầu đánh giá cao và đón nhận. Đó là tri thức, một yếu tố tiên quyết, là chìa khóa mở ra mọi cánh cửa thành công. Ông Hiến khẳng định, “không có thành công nào kéo dài mãi” nếu không giữ vững suy nghĩ vươn lên và khát vọng đưa Bidrico trở thành tập đoàn lớn trong tương lai. Với ông Hiến thị trường nội địa sẽ là chiếc phao an toàn cho doanh nghiệp nương tựa khi thị trường thế giới biến động, bất ổn.

Văn hóa doanh nghiệp Bidrico đã được Tổng iám đốc Nguyễn Đặng Hiến xây dựng nên từ những điều tưởng như nhỏ nhặt nhưng lại rất chân thành và rất khác biệt mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Không chỉ có vậy, vị doanh nhân này còn bày tỏ quan điểm: Tôi chưa bao giờ coi thương trường là chiến trường, hãy biến thương trường thành hội trường mà ở đó các doanh nhân có thể cùng bắt tay nhau để phát triển, đưa đất nước vững vàng đi lên. Ông Nguyễn Đặng Hiến đã trải qua những ngày gian khó lập nghiệp, đi lên từ hai bàn tay trắng, sự khốc liệt của thương trường. Vì thế, hãy kinh doanh bằng cái tâm, coi đối thủ là đối tác để cùng nhau phát triển sẽ mang lại lợi ích không chỉ cho chính doanh nghiệp mình mà còn cho toàn xã hội. Ngoài ra, doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến còn thể hiện tầm nhìn của mình khi đặt mục tiêu nhắm đến tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, thông qua hợp tác với các đối tác nước ngoài. Đồng thời mở rộng thị trường trong khu vực ASEAN. Hiện tại, với tiềm lực của một thương hiệu mạnh, uy tín, phủ sóng trên cả nước hơn 400 đại lý phân phối, sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu sang các thị trường châu Á, Âu, Mỹ, Phi và các nước Trung Đông.

Một trong những kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm của Bidrico năm 2017 là trở thành nhà tài trợ chính và nước uống chính thức của Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (APEC) được tổ chức tại Việt Nam. APEC 2017 chào đón các đại biểu cấp cao đến từ 21 nền kinh tế thành viên. Do đó, tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm phải luôn được đặt lên hàng đầu. Tài trợ cho APEC 2017 không chỉ khẳng định thương hiệu nước giải khát Bidrico đang nỗ lực vươn lên tầm khu vực, cạnh tranh với các thương hiệu khác mà còn là cơ hội quảng bá cho nước giải khát Việt Nam trên thị trường quốc tế. Và câu chuyện của doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến sẽ luôn là bài học thành công dành cho những người dám nghĩ dám làm. Đó là tinh thần vượt qua những chông gai, thách thức để viết tiếp ước mơ, làm nên những trang sử vàng của ngành nước giải khát Việt Nam.

Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Tân Quang Minh

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *