FED phát tín hiệu nâng lãi suất vào cuối năm

29/07/2016

Người tạo 0

Chuyên mục:

Rủi ro ngắn hạn đối với kinh tế Mỹ đã giảm, mở đường cho FED quyết định nâng lãi suất vào cuối năm nay.

Kết thúc phiên họp chính sách tháng 7 kéo dài hai ngày, các thành viên của Ủy ban thị trường mở (FOMC) tỏ ra lạc quan hơn về sức khỏe nền kinh tế Mỹ.

Trước những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế, họ nhận định rằng, những rủi ro trong ngắn hạn đe dọa triển vọng của nền kinh tế số một thế giới đã biến mất. Thị trường lao động đã có đôi chút cải thiện.

Sau khi sụt giảm trong tháng 5, số việc làm mới được tạo ra trong tháng Sáu tăng mạnh. Và mặc dù Anh rời EU là sự kiện gây chấn động, nhưng thị trường đã nhanh chóng bình tâm trở lại. Tuy nhiên, tỷ lệ lạm phát vẫn ở mức chưa như mong đợi.

Đó là lý do, trong quyết định chính sách tháng 7, Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) giữ nguyên lãi suất, tiếp tục theo dõi số liệu lạm phát cùng diễn biến tài chính và kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, cơ quan này cũng chỉ rõ rằng, mối nguy ngắn hạn đối với viễn cảnh kinh tế Mỹ đã giảm, mở đường cho việc nâng lãi suất vào cuối năm nay.

Như vậy, các nhà hoạch định chính sách của FED đã “bật đèn xanh” về việc nâng lãi suất vào cuối năm nay. Tuy nhiên, chưa có bất kỳ tín hiệu nào cho thấy lãi suất sẽ tăng ngay vào tháng  9, dù giới đầu tư đã đồn đoán khá nhiều về thời điểm này.

Theo số liệu của CME Group, ngày 27/7, tỷ lệ dự đoán FED nâng lãi suất vào tháng 9 hiện đạt 24%, giảm so với 27% trong đầu phiên.

USD tăng so với Euro lên 1,096 USD/EUR ngay sau tuyên bố của FED trước khi giảm xuống 1,1056 USD/EUR. So với Yen, đồng bạc xanh tăng lên 10,5,95 JPY/USD trước khi giảm xuống 10,5,43 JPY/USD

Phương Anh

Tổng hợp

Vietnam Report

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *