Golf, văn hóa của giới doanh nhân

15/01/2018

Người tạo 0

Chuyên mục:

Hiện thân của golfer là những doanh nhân thành đạt, ngoài sự say mê, thể thao giải trí thì các doanh nhân luôn tìm kiếm thác thức và cơ hội mới. Golf trở thành một phần không thể thiếu của văn hóa giới doanh nhân.

Sân golf vừa là nơi để doanh nhân thư giãn tinh thần, gần gũi với thiên nhiên, rèn luyện sức khoẻ. Có thể nói không môn thể thao nào thú vị và giúp ích cho kinh doanh như gofl. Có thể nói golf là môn thể thao vừa chơi vừa làm! Khi chơi golf doanh nhân có thể chia sẻ những khó khăn, thuận lợi trong kinh doanh để vượt qua những thách thức trên thương trường. Đặc biệt, qua môn golf còn thể hiện đầy đủ cá tính của người chơi, giúp cho doanh nhân hiểu thêm về đối tác và từ đó có được những quan hệ thân thiết bền vững hơn trong kinh doanh. Thắt chặt quan hệ với đối tác và nơi lý tưởng mở ra những cơ hội đầu tư mới.

Nhắc đến làng golf thành phố Hồ Chí Minh là phải nhắc đến anh Phạm Phú Ngọc Trai, Tổng Giám đốc Pepsico Vietnam, Phó Chủ tịch Hội Golf thành phố Hồ Chí Minh, một trong số ít tay golf kỳ cựu trong làng golf Việt. Cũng như nhiều doanh nhân thành đạt khác, anh đến với golf rất tình cờ để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Nhưng dần dần “máu golf” thấm vào người, anh bắt đầu thật sự đam mê và nghiên cứu môn thể thao này hết sức nghiêm túc. Không chỉ am hiểu và đam mê golf, anh còn ra sức vận động để môn golf trở thành một phần không thể thiếu của văn hóa doanh nhân hiện đại và đóng góp vào phúc lợi cộng đồng.

Anh Trần Lệ Nguyên – Tổng Giám đốc tập đoàn Kinh Đô chia sẻ: “Trước đây, các chuyến đicông tác ở nước ngoài của tôi thường rơi vào những ngày cuối tuần nên bạn bè hay đối tác làm ăn thường ra sân golf, còn mình thì ở khách sạn nên rất buồn. Sau này, tôi tập làm quen, và đến nay mặc dù công việc rất bận nhưng tuần nào tôi cũng thu xếp để ra sân chơi golf. Nhờ vậy mà những lần đi công tác nước ngoài sau này, tôi có thể cùng bạn bè ra sân nên cảm thấy rất vui và thân thiện hơn. Một cuộc hẹn hò bình thường giỏi lắm kéo dài vài giờ, còn đối với golf, bạn có thể có 5-6 giờ liền trên sân để cùng với bạn chơi, đối tác để chinh phục từng lỗ golf.Thật là thú vị!”

Sân golf cũng là nơi doanh nhân có thể áp dụng bất cứ kỹ năng nào của kinh doanh để thành công!”, anh Nguyễn Vy Minh, một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực khách sạn và spa, cũng là một tay golf kỳ cựu chia sẻ. Do đối tác của anh đa phần là doanh nhân Đài Loan, những gì người thường xuyên bàn công việc trên… sân golf, nên anh đã tập làm quen với môn thể thao này. Lúc đầu anh chỉ định chơi vì công việc, nhưng sau đó phát hiện ra rằng mình đã si mê golf như điếu đổ. Anh bắt đầu tìm sách vở, băng đĩa về học, nhưng vẫn chưa “đã”, nên cuối cùng đành mời một ông thầy về kèm riêng.

Anh cho biết: “Golf thể hiện rất rõ tính cách con người mình. Người điềm dạm hay nóng nảy đều thể hiện ở trên sân golf. Golf là một cuộc chơi tính toán đường dài, cũng giống như kinh doanh. Những bước đi trước mắt chưa chắc là những gì tốt cho lâu dài. Mình phải có cái nhìn tổng thể, bao quát, đừng bị cuốn vào khoảnh khắc nhất thời mà quên đi bức tranh toàn cảnh…”. Đối với anh, điều quan trọng nhất trong chơi golf là cách xử sự, trong sân có nhiều người chơi, nên mỗi người phải tuân theo những quy tắc ứng xử chung. Sự mất tập trung là một điều tối kỵ trong môn thể thao này.

Suy cho cùng, golf vốn dĩ được sinh ra để dành cho những người có đầu óc kinh doanh và đam mê thử thách…. Điều này khác hẳn với nhiều môn thể thao khác, chủ yếu phải phản xạ càng nhanh càng tốt. Trái lại, môn golf đòi hỏi người chơi phải chậm rãi, thư giản và “tưởng tượng” trước cú đánh của mình. Và sự “tưởng tượng” này chính là hơi thở của không ít doanh nhân.

Thực tế thú vị là ở Mỹ, một doanh nhân chơi tennis thì đó là hạng doanh nhân chỉ bàn các hợp đồng một triệu đô, còn chơi golf thì người ta tức khắc xếp hạng anh ta vào cỡ chục triệu đô la trở lên.

Một doanh nhân Mỹ phải có hai tiêu chuẩn: biết đánh golf và biết điều khiển một phương tiện giao thông, đó là… máy bay.

Thu Thủy

Tổng hợp

Vietnam Report

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *