Hội nhập TPP, doanh nghiệp Việt liệu có giữ được “sân nhà”

21/06/2016

Người tạo 0

Chuyên mục:

Đàm phán Hiệp định đối tác thương mại tự do Xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã mở ra cho doanh nghiệp Việt Nam những cơ hội bước vào thị trường rộng lớn với hơn 790 triệu dân. Tuy nhiên, từ đây các doanh nghiệp Việt cũng phải đối mặt với không ít những khó khăn, thách thức. Ngay trên chính “sân nhà” hàng Việt sẽ phải chịu sức ép cạnh tranh gay gắt từ các sản phẩm nhập ngoại.

Để bảo vệ “sân nhà” của mình, các doanh nghiệp Việt phải tự đổi mới, nâng cao năng lực sản xuất, sức cạnh tranh của sản phẩm. Cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm là hướng đi mà nhiều doanh nghiệp Việt lựa chọn để chuẩn bị cho một “sân chơi” mới và Cadisun cũng không ngoại lệ:

Đầu năm 2014, Cadisun đã hoàn tất đầu tư cụm Công nghiệp Lương Điền với tổng diện tích 35,75ha với mục tiêu tạo mặt bằng xây dựng các nhà máy mới và cho các doanh nghiệp nước ngoài thuê đất làm nhà máy.

Cuối năm 2014, Cadisun hoàn tất đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất Cáp Trung thế với dây chuyền, công nghệ hiện đại của Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc đã cho ra sản phẩm Cáp trung thế treo và ngầm với điện áp từ 3.6/6 (7.2)kV đến 20/35 (40.5)kV với sản lượng 5.000 tấn đồng, 2.500 tấn nhôm/năm.

Năm 2015, Cadisun hoàn tất đầu tư nhà máy Hoàng Dương chuyên đúc-cán-kéo đồng, sản xuất hạt nhựa PVC, dây điện từ cao cấp…hiện nhà máy đã đi vào hoạt động ổn định với sản lượng 20.000 tấn nhựa, 15.000 tấn đồng, 1.000 tấn dây điện từ/năm.

Năm 2016, Cadisun tiếp tục đầu tư dự án mở rộng nhà máy Hoàng Dương 2 với sản phẩm cáp cao su và dây diện dân dụng cao cấp. Để tạo sự khác biệt về chất lượng sản phẩm, dây chuyền thiết bị của nhà máy được đầu tư 100% từ các tập đoàn lớn của Châu Âu: Niehoff (Đức), Figeco, Samp (Ý), Gauder (Bỉ), Rosendahl, Unitek (Áo).

Với những giải pháp mang tính đón đầu trước thời kỳ Hội nhập kinh tế Quốc tế, giá trị sản lượng sản xuất của Cadisun năm 2014, 2015 tăng trưởng mạnh với 26% và 28%. Sáu tháng đầu năm 2016, Doanh thu công ty tăng trưởng 17% (mục tiêu cả năm tăng trưởng 29%); Sản lượng sản xuất tăng trưởng 35%; cụm Công nghiệp Lương Điền hoàn tất ký kết hợp đồng cho thuê đất xây dựng nhà xưởng với Công ty Ngọc Hưng (Đài Loan), Hoàng Dương, An Dương (Đài Loan) và Vina Sekyo (Hàn Quốc). Các công ty hiện đã xây dựng xong nhà xưởng và đi vào sản xuất ổn định.

Có thể nói những cố gắng, nỗ lực nêu trên của Cadisun nói riêng, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, chắc chắn sẽ giữ được “sân nhà”, không những vậy còn lấn sang sân “hàng xóm” thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường các nước trong khu vực và Thế giới.

 

 

Cadisun

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *