Nhãn hàng mì gói 3 Miền giữ 26,5% thị phần mì gói Việt

28/01/2019

Người tạo 294

Chuyên mục:

"3 Miền" là sản phẩm được chọn mua nhiều nhất ở khu vực nông thôn Việt Nam trong quý III năm nay, theo Kantar Worldpanel.

Báo cáo thị trường tiêu dùng Việt Nam trong quý III của công ty tư vấn - nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Kantar Worldpanel cho biết, dù đà tăng trưởng thị trường mì gói có phần chững lại, song nhãn hiệu "3 Miền" vẫn ổn định và hiện chiếm 26,5% thị phần tại Việt Nam. Đây cũng là nhãn hiệu mì gói được chọn mua nhiều nhất ở nông thôn.

“Chúng tôi tạo ra những món ngon gần gũi, thân thuộc với mọi gia đình và thật sự an toàn cho mọi người khi dùng sản phẩm”, ông Vũ Tiến Dũng, Tổng giám đốc Uniben, đơn vị sản xuất mì 3 Miền cho biết.

Thời gian qua, các chuyên gia R&D tại Uniben không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm theo hướng chắt lọc nét đặc trưng các món ngon từ khắp ba miền, để ứng dụng vào các sản phẩm.

Nhờ đó, nhiều sản phẩm mì mới liên tục ra mắt thị trường đáp ứng khẩu vị của người tiêu dùng khắp các vùng miền trên cả nước như mì chua cay đặc biệt, mì lẩu nấm chua cay, mì bò hầm rau thơm...

Để có các sản phẩm chất lượng và “đậm đà hương vị Việt”, nhãn hàng 3 Miền trải qua quy trình sản xuất khép kín, đồng bộ.

Hiểu rõ ẩm thực Việt, khẩu vị của người Việt, chuyên gia R&D của Uniben chú trọng việc cân bằng các thành phần mùi vị, rau củ, thịt, béo… nhờ đó bảo đảm sự ngon miệng, không gây cảm giác ngán, và đạt gần nhất về cân bằng dinh dưỡng.

Ngoài ra, các nhãn hàng đều sử dụng nguyên liệu tươi như hành, tỏi, tiêu ớt, nấm, các loại rau thơm khác nhau… tạo hương và vị - một trong những bí quyết để làm nên sự khác biệt cho mì 3 Miền.

"Chúng tôi muốn rằng, mỗi khi thưởng thức mì 3 Miền, người dùng sẽ cảm thấy như gặp lại hương vị, món ăn quen thuộc nào đó từ sâu trong ký ức của mình, được nấu ra từ chính căn bếp yêu thương của gia đình”, một đại diện phòng R&D của Uniben chia sẻ.

Cùng với nghiên cứu phát triển sản phẩm, việc đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ sản xuất tiên tiến và áp dụng quy trình nghiêm ngặt giúp Uniben tạo ra các sản phẩm chất lượng, thơm ngon và đậm đà hương vị Việt.

Nhà máy công ty đặt tại khu công nghiệp Phố Nối A (tỉnh Hưng Yên) được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu với dây chuyền sản xuất gần như tự động hóa hoàn toàn, đảm bảo chất lượng ở mức cao để cung cấp cho cả thị trường nội địa, xuất khẩu.

Các đối tác cung ứng đều do công ty chọn lọc và đánh giá định kỳ để đảm bảo việc tuân thủ quy trình đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế. Tất cả các nguyên liệu đều được chọn lọc và được kiểm tra theo quy trình nghiêm ngặt trước khi nhập kho, đưa vào sản xuất.

Các gói gia vị sản xuất theo một quy trình chặt chẽ đi từ khâu nguyên liệu cho đến khâu đóng gói.Để chiên mì, Uniben sử dụng dầu cọ chuyên dùng trong chế biến thực phẩm. Công nghệ hiện đại của nhà máy cho phép dầu sử dụng liên tục tự động thay mới. Dầu được gia nhiệt gián tiếp trước bằng hơi nóng nhằm hạn chế tối đa việc quá nhiệt làm oxy hóa dầu.

Tại đây, mỗi loại nguyên liệu sẽ có hệ thống riêng để thực hiện từng bước rửa sạch, sấy khô, cắt hoặc nghiền, xay và sau đó đi qua lưới sàng lọc với kích thước sàng lọc riêng đặc thù cho từng nguyên liệu. Các gia vị sẽ tiếp tục được định lượng, chế biến, và phối trộn theo những công thức riêng rồi đi vào máy tự động để đóng thành gói, sẵn sàng kết hợp với vắt mì, tạo thành gói mì hoàn chỉnh.

“Với cơ sở hạ tầng hiện đại, quy trình sản xuất và đảm bảo chất lượng theo chuẩn quốc tế và quy định Việt Nam, chúng tôi tin rằng các sản phẩm mang nhãn hiệu 3 Miền và Reeva an toàn, thơm ngon, sẽ tiếp tục là lựa chọn của hàng chục triệu hộ gia đình Việt Nam”, Tổng giám đốc Uniben khẳng định.

Trước đó, các sản phẩm của Uniben đã xuất khẩu đến hơn 10 quốc gia, trong đó có không ít thị trường khó tính tại châu Âu.

Minh Minh

Vnexpress

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *