Suntory PepsiCo Việt Nam đạt nhiều thành tựu nổi bật trong năm 2018

14/12/2018

Người tạo 447

Chuyên mục:

Suntory PepsiCo Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 3 Công ty Đồ Uống Uy Tín tại Việt Nam 2018 do Vietnam Report công bố và Top 3 Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững tại Việt Nam 2018 do Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Tháng 11 vừa qua, Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh trong top 3 Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững tại Việt Nam 2018 do Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Tài Nguyên và Môi Trường và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá dựa trên 4 tiêu chí chính hướng tới phát triển bền vững bao gồm: quản trị và chiến lược, hoạt động của doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh tế, hoạt động của doanh nghiệp trong lĩnh vực môi trường, hoạt động của doanh nghiệp trong lĩnh vực lao động – xã hội. Đây lần thứ ba liên tiếp Suntory PepsiCo Việt Nam lọt vào danh sách top những doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam. Hãy cùng nhìn lại hành trình phát triển của công ty trong năm vừa qua.

 

Đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam nhận giải thưởng Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững tại Việt Nam của VCCI

Với phương châm “Tại Việt Nam – Vì Việt Nam – Với Việt Nam”, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn nỗ lực để vượt lên chính mình. Về quản trị và chiến lược, công ty đặt tham vọng trở thành một tổ chức luôn trong tư thế sẵn sàng để đương đầu với mọi thách thức trong tương lai theo như tầm nhìn “Phát triển vì những điều tốt đẹp” và các giá trị doanh nghiệp “Yatte Minahare” và “Đóng góp lại cho xã hội” của tập đoàn Suntory. Tất cả những yếu tố này đã góp phần tạo ra một nền tảng vững chắc, từ đó hình thành nên các chiến lược và quản trị doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững.

Hoạt động trên nền tảng chiến lược rõ ràng và sự quản lý chặt chẽ, Suntory PepsiCo Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng khích lệ cho những nỗ lực của mình trong việc thực hiện các hoạt động kinh doanh và môi trường hướng tới phát triển bền vững. Từ năm 2006 đến năm 2018, doanh nghiệp đã giảm được 70% lượng nước sử dụng, giảm 42% lượng năng lượng tiêu thụ trong hoạt động sản xuất tính trên một đơn vị sản phẩm và giảm 34% mức chất thải phát sinh trên đầu sản phẩm. Đáng ghi nhận nữa là hơn 8.000 tấn nhựa trong hoạt động sản xuất cũng được công ty tiết kiệm trong giai đoạn này. Bên cạnh các hoạt động tiết kiệm nước, năng lượng và bảo vệ môi trường, công ty cũng được Tổng cục Thuế Việt Nam 2 lần vinh danh trong danh sách 100 Doanh nghiệp nộp thuế Thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam cho các năm 2016 và 2017. Gần đây, theo kết quả nghiên cứu được công bố bởi Việt Nam Report, Suntory PepsiCo Việt Nam thuộc top 3 Công ty Đồ Uống Uy Tín tại Việt Nam trong hai năm liên tiếp 2017, 2018, dựa trên 3 tiêu chí đánh giá: năng lực tài chính, mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng và uy tín trên truyền thông của doanh nghiệp. Trong buổi họp với Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 10 vừa qua, phái đoàn lãnh đạo từ phía doanh nghiệp cũng đã nhấn mạnh cam kết cho sự đầu tư lâu dài và phát triển bền vững tại Việt Nam. Theo đó, Thủ tướng đánh giá cao sự đóng góp của công ty trong việc tạo ra một chuỗi cung ứng bền vững, dựa trên trên nền tảng hợp tác và thúc đẩy phát triển thương mại, qua đó mở ra cơ hội nâng cao đời sống cho hàng trăm hộ nông dân và đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng địa phương.

Ông Uday Shankar Sinha – Tổng Giám Đốc đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam nhận bằng khen từ Bí Thư Thứ Nhất Trung Ương Đoàn Lê Quốc Phong cho những đóng góp của SPVB vì cộng đồng

Đối với các hoạt động xã hội và phúc lợi nhân viên hướng tới phát triển bền vững, doanh nghiệp đã triển khai nhiều hoạt động hướng đến mục tiêu nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng. Một số chương trình tiêu biểu đã được Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với các đối tác tổ chức như:  Chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch”, Cuộc thi “Dynamic: Chinh phục giấc mơ khởi nghiệp”; chương trình sinh viên tình nguyện “Mùa Hè Xanh”….. Với những nỗ lực đó, trong tháng 12, công ty vinh dự được nhận bằng khen từ Trung Ương Đoàn và giải thưởng AmCham CSR 2018 từ Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) vì các đóng góp tích cực cho cộng đồng. 

Ngoài ra, Suntory PepsiCo Việt Nam cũng được ghi nhận cao vì những đóng góp đáng kể cho việc xây dựng nguồn nhân lực Việt Nam. Theo kết quả khảo sát do Anphabe công bố vào tháng 3/2018, công ty thuộc top 5 Các Công Ty Có Môi Trường Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2017 (khối công ty đa quốc gia – ngành hàng tiêu dùng nhanh) và vào tháng 10 vừa qua, công ty cũng vinh dự được trao tặng giải thưởng Phát Triển Nguồn Nhân Lực Châu Á 2018 (Asia HRD Award 2018) của Hội Đồng Phát triển Nguồn Nhân Lực Châu Á (Malaysia).

Bà Văn Thị Anh Thư, Phó TGĐ Cấp Cao phụ trách Nhân Sự - Suntory PepsiCo Việt Nam, đại diện công ty nhận giải thưởng Phát Triển Nguồn Nhân Lực Châu Á 2018 (Asia HRD Award 2018)

Vượt qua nhiều thách thức về kinh doanh và các hoạt động sản xuất, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn sẵn sàng để chinh phục những mục tiêu mới trong các năm tiếp theo và hướng đến mục tiêu phát triển bền vững lâu dài tại Việt Nam.

Suntory Pepsico Việt Nam

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *