THACO xuất khẩu lô linh kiện xe bus đầu tiên sang Kazakhstan

30/08/2017

Người tạo 203

Chuyên mục:

Ngày 03/08/2017, 30 bộ linh kiện phụ tùng xe bus County do Công ty TNHH MTV Thaco Bus – Công ty thành viên của Tập đoàn CP Ô tô Trường Hải (THACO) sản xuất đã được xuất khẩu sang thị trường Kazakhstan cho Công ty Hyundai Trans Auto (HTA) theo ủy quyền của Hyundai Motor Company.

Đây là lô hàng đầu tiên trong hợp đồng xuất khẩu linh kiện phụ tùng xe bus sang thị trường Kazakhstan và khu vực Cộng đồng các quốc gia độc lập CIS (Commonwealth of Independent States). Theo hợp đồng, từ nay đến cuối năm 2017, THACO sẽ tiếp tục xuất khẩu 30 bộ linh kiện phụ tùng xe bus sang Kazakhstan và năm 2018 sẽ xuất khẩu 200 bộ.

Theo chia sẻ từ đối tác, hiện nay nhu cầu sử dụng phương tiện công cộng tại các nước Trung Á tăng cao, tuy nhiên sản phẩm của các nước trong khu vực chưa đáp ứng được yêu cầu. Đây là thách thức cho các nhà sản xuất tại Kazakhstan, tuy nhiên cũng mở ra cơ hội hợp tác liên doanh với đối tác nước ngoài để đáp ứng yêu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu. Sau khi tìm hiểu nghiên cứu, đối tác đã quyết định hợp tác với Thaco Bus để nhập khẩu bộ linh kiện xe bus. Những bộ linh kiện này sẽ được lắp ráp với khung gầm nhập khẩu từ Hàn Quốc thành sản phẩm xe bus hoàn chỉnh; và được đối tác phân phối tại thị trường nội địa đồng thời xuất khẩu sang các quốc gia trong khu vực như Nga, Belarus. 
 
Theo ông Nguyễn Quang Bảo – Giám đốc Thaco Bus, linh kiện xe bus được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, mức độ tự động hóa cao, với các trang thiết bị nhập khẩu từ Nhật Bản, Italia, Hàn Quốc, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của Hyundai trên toàn cầu.
 
Sau khi xuất khẩu linh kiện, THACO sẽ cử kỹ sư sang nhà máy HTA tại Kazakhstan để hỗ trợ lắp đặt thiết bị, hướng dẫn và đào tạo lắp ráp, kiểm soát chất lượng theo hợp đồng chuyển giao công nghệ giữa THACO và HTA ký ngày 01/02/2017. Trước đó, tháng 5/2017, THACO cũng đã xuất khẩu một bộ Main Jig – thiết bị dùng để hàn thân xe bus cho HTA.
 
Ông Phạm Văn Tài - Phó TGĐ TT THACO cho biết: “Để chủ động hội nhập khi các hiệp định thương mại tự do có hiệu lực, những năm gần đây, THACO đã đầu tư phát triển sản xuất, lắp ráp ô tô và công nghiệp hỗ trợ theo hướng gia tăng hàm lượng công nghệ và tỷ lệ nội địa hóa, từng bước hiện thực hóa chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu thông qua việc xuất khẩu các sản phẩm ô tô và linh kiện phụ tùng đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Mặc dù sản lượng xuất khẩu chưa lớn nhưng đây là cơ hội để THACO biết phải thâm nhập vào nhiều thị trường mới với công nghệ của mình như thế nào, tạo tiền đề để đẩy mạnh xuất khẩu trong thời gian tới, góp phần phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ”. 
 
Những năm gần đây, THACO cũng đã xuất khẩu nhiều sản phẩm linh kiện, phụ tùng sản xuất tại KCN cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải sang các nước Hàn Quốc, Malaysia, Nga, Kazakhstan, Colombia… bao gồm: cản xe, dây điện và áo ghế xe Kia; linh kiện xe chuyên dụng; sơ mi rơ mooc; nhíp ô tô; bộ linh kiện xe bus; linh kiện composite, khuôn công nghiệp…

THACO

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *