Tập đoàn CIENCO4: Gặp mặt công nhân kỹ thuật đợt 4 đi làm việc tại Nhật Bản

25/05/2018

Người tạo 1462

Chuyên mục:

Sáng ngày 24/5, tại trụ sở Tập đoàn đã diễn ra buổi gặp mặt các công nhân kỹ thuật đợt 4 đi làm việc tại Công ty Sumitomo Mitsui, Nhật Bản. Tới dự có Phó Tổng Giám đốc Trần Văn Chín, Chủ tịch Hội đồng Đào tạo Tập đoàn cùng lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn và đại diện lãnh đạo các phòng ban Tập đoàn.

Ông Trần Đình Cảnh - PGĐ Ban Nhân sự Tập đoàn đã báo cáo kết quả quá trình học tập cũng như thông báo về tiền lương, chế độ đối với kỹ sư, công nhân và các quy định của Tập đoàn đối với 09 công nhân đi làm việc tại Nhật Bản trong đợt này. 

Tháng 9/2017, Tập đoàn đã tuyển chọn đợt 04 với số lượng 09 công nhân đưa đi đào tạo tại trường cao đẳng nghề LOD. Sau thời gian 5 tháng hoàn thành khoá đào tạo, các công nhân này sẽ xuất cảnh sang Nhật Bản để làm việc, đơn vị tiếp nhận tại Nhật Bản là: Công ty Seiwa Komuten thuộc Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui Nhật Bản với thời gian làm việc là 03 năm mức lương khởi điểm khoảng 1.500 yên/người/tháng, tương đương gần 30 triệu đồng, chưa kể tiền làm thêm giờ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Tổng Giám đốc Trần Văn Chín đã chúc mừng 09 công nhân hoàn thành khóa đào tạo và có những chia sẻ về tầm nhìn, kinh nghiệm làm việc với các đối tác nước ngoài, kỳ vọng trong quá trình làm việc tại Nhật Bản nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, ý thức tổ chức kỷ luật và học tập các công nghệ thi công tiên tiến, hiện đại, tác phong lao động chuyên nghiệp khoa học về xây dựng các công trình giao thông của đối tác Nhật Bản. Thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc chúc các công nhân kỹ thuật làm thật tốt công việc tại nước bạn, đồng thời giữ gìn sức khỏe để khi trở về sẽ là lực lượng nòng cốt phục vụ cho công việc SXKD sau này của Tập đoàn.

 _DSC6188_24052018132212.JPG

Đại diện 09 công nhân kỹ thuật phát biểu

Thay mặt 09 công nhân kỹ thuật tham gia làm việc tại Nhật Bản, anh Trần Văn Huy cảm ơn Lãnh đạo Tập đoàn đã quan tâm cũng như tạo mọi điều kiện cho các công nhân đi làm làm việc tại Nhật Bản đợt này hứa hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian làm việc tại nước bạn, đồng thời tích lũy kinh nghiệm để khi trở về đóng góp cho sự phát triển của Tập đoàn.

Thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực của Tập đoàn và thỏa thuận hợp tác giữa Cienco4 và Công ty Sumitomo Mitsui, Nhật Bản, năm 2015 và năm 2016 Tập đoàn Cienco4 đã phối hợp với Công ty phát triển nguồn nhân lực LOD và Công ty Sumitomo Mitsui tuyển chọn, đào tạo 3 đợt đưa 03 kỹ sư và 30 công nhân từ các đơn vị thành viên sang làm việc tại công ty Seiwa Komuten thuộc Tập đoàn Sumitomo Mitsui, Nhật Bản nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề và học tập các kỹ thuật công nghệ thi công tiên tiến, hiện đại về xây dựng các công trình giao thông.

Sau 6 tháng thực tập tại Nhật Bản, tháng 10/2015, 03 kỹ sư đã về nước và được Tập đoàn điều động đến làm việc tại Gói thầu J3 Bến Lức – Long Thành và sau 03 năm làm việc 10 công nhân đợt 1 năm 2015 có 04 người được gia hạn ở lại thêm 02 năm và 06 người đã về nước ngày 16/3/2018 và được Tập đoàn giao cho các đơn vị bố trí công việc tại các dự án của Tập đoàn liên danh với Sumitomo Mitsui theo nguyện vọng của các cá nhân. Hiện tại còn 20 công nhân của đợt 2 và đợt 3 đang làm việc tại Nhật Bản đến đầu năm 2019, 2020 sẽ về nước.

 

Cienco4

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *