Than miền Nam: Nhiều giải pháp hoàn thành kế hoạch 2016

12/05/2017

Người tạo 1158

Chuyên mục:

Thực hiện nhiệm vụ SXKD năm 2016 trong điều kiện hết sức khó khăn về thị trường tiêu thụ, song nhờ sự chỉ đạo và hỗ trợ từ Công ty mẹ TKV, Than miền Nam đã mạnh dạn đổi mới tư duy quản trị điều hành, chủ động trong mọi hoạt động SXKD, đổi mới việc sử dụng lao động theo hướng chuyên môn hoá và tăng cường sự đa dạng, khuyến khích sự năng động sáng tạo nên kết thúc năm Công ty đã cơ bản hoàn thành tốt hợp đồng phối hợp kinh doanh ký với Tập đoàn.

Là công ty có thương hiệu TKV tại khu vực phía Nam, Công ty luôn nhất quán tuân thủ các quy định tiêu thụ than trong nước của Tập đoàn, không kinh doanh than ngoài TKV. Ngay từ đầu năm, Công ty đã rà soát, điều chỉnh lại việc lập kế hoạch theo nhu cầu thực tế của thị trường trên cở sở đó lập kế hoạch triển khai thực hiện và đã có biện pháp quản lý chặt chẽ từ khâu nhận than từ đầu nguồn Quảng Ninh, khâu vận chuyển Bắc Nam cho đến việc giao nhận than cho khách hàng, quản lý chặt chẽ việc đảm bảo cung cấp sản phẩm dịch vụ đúng thời gian, chất lượng và số lượng; rà soát toàn bộ các chi phí liên quan trong chuỗi dịch vụ thực hiện theo cơ chế thị trường cạnh tranh.

Với phương châm khách hàng là trung tâm, phục vụ tối đa các nhu cầu của khách hàng, với uy tín và thương hiệu của mình, Công ty tạo được niềm tin của đối tác, bạn hàng qua đó phát triển và mở rộng mạng lưới tiêu thụ. Đồng thời, Công ty đã thực hiện các biện pháp để ưu tiên tối đa cho tiêu thụ, trong đó việc đồng hành chia sẻ khó khăn cũng như phát triển cùng với khách hàng, tạo điều kiện sử dụng và phát huy các năng lực và dịch vụ có lợi cho khách hàng và công ty.

Cùng với các giải pháp trong công tác tiêu thụ, công tác chế biến than tại hai đơn vị trực thuộc là XN Than Long An và XN Than Đồng Nai đã được đẩy mạnh. Công ty đã chế biến, pha trộn và đưa ra thị trường các chủng loại than phù hợp với từng nhu cầu sử dụng có giá thành cạnh tranh, nhờ vậy thị phần tại thị trường khu vực này được giữ vững. Đồng thời, tại tổng kho cảng Gò dầu, Thị Vải đã tập trung triển khai tổ chức hệ thống máy móc thiết bị với quy mô lớn để chế biến pha trộn than nhập khẩu với than của TKV giao cho Công ty Nhiệt điện Duyên Hải theo phương án đã được TKV phê duyệt và đã đạt mục tiêu và hiệu quả cho Công ty và Tập đoàn. Bên cạnh đó, bằng sự nhạy bén của những người làm thương mại lâu năm, Công ty đã tận dụng thời điểm than nhập khẩu có giá rẻ nhập về để pha trộn, chế biến với than TKV nhằm tăng cạnh tranh, tăng sản lượng tiêu thụ than của Tập đoàn, giữ vững và chiếm lĩnh thị trường. Trong năm 2016, Công ty đã nhập khẩu 55.000 tấn than từ Nga để pha trộn với than TKV sản xuất để giao than cho Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và tham gia thị trường khu vực Miền Nam, bước đầu có hiệu quả cho Công ty và Tập đoàn.

Song song đó, Công ty đã mạnh dạn đổi mới tư duy quản trị điều hành, chủ động trong mọi hoạt động SXKD, đổi mới việc sử dụng lao động theo hướng chuyên môn hoá và tăng cường sự đa dạng với mục tiêu “Doanh nghiệp ít người - Trả lương cao”, qua đó khuyến khích sự năng động, sáng tạo, tạo điều kiện cho người lao động được đóng góp nhiều hơn và có thu nhập cao hơn. Thực hiện Chỉ thị 51/CTLT/TGĐ - CĐTKV ngày 22/3/2016, Công ty đã thực hiện rà soát các bộ phận lao động dôi dư và đã tinh giảm 32 lao động, chiếm tỷ lệ 13,9% tổng số lao động Công ty.

Với những giải pháp cụ thể, Công ty đã hoàn thành hợp đồng phối hợp kinh doanh ký với Tập đoàn với các chỉ tiêu đáng khích lệ. Doanh thu đạt 2.073 tỷ đồng;  lợi nhuận trước thuế 15 tỷ đồng; nộp ngân sách 8 tỷ đồng; thu nhập bình quân 10,6 triệu đồng/người/tháng; sản lượng than mua 890.000 tấn; sản lượng than bán 860.000 tấn; triển khai thành công và hoàn thành việc giao hàng rời alumina cho khách hàng với năng suất hiện tại đạt 70-100 nghìn tấn/tháng; ổn định đời sống và việc làm cho 230 lao động; tích cực tham gia các hoạt động từ thiện góp phần đảm bảo an sinh xã hội…

Công ty CP Than miền Nam - Vinacomin

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *