Vĩnh Tường - Gyproc thực hiện ước mơ về mái ấm cho thợ thi công

25/10/2017

Người tạo 287

Chuyên mục:

70 mái ấm khang trang cho thợ thi công thạch cao còn nhiều khó khăn trên khắp mọi miền đất nước là thành quả đẹp đầy tính nhân văn mà Vĩnh Tường - Gyproc cùng những đối tác đã chung tay thực hiện qua chương trình Vì Mái Ấm Thợ Thi Công từ 2013 đến nay. Trong tuần vừa qua, chương trình đã đến với tỉnh Vĩnh Long để trao tặng hai ngôi nhà cho hai thợ thi công Trần Lâm Sơn và Trần Văn Vũ.

 

Ước mơ về ngôi nhà che mưa nắng 

Căn nhà lá dựng cách đây hơn 12 năm, giờ đã xuống cấp nghiêm trọng, các thanh đỡ xiêu vẹo, đầy mối mọt có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Đó chính là điều mà người làm chồng, làm cha trong gia đình như anh Trần Lâm Sơn (số nhà 0911, ấp Thành Sơn, xã Thành Trung, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) luôn canh cánh bên lòng, nhất là những ngày mưa gió lớn, anh phải đi làm thạch cao xa nhà. 

Tưởng chừng như bao nhiêu đó khó khăn vẫn còn chưa đủ với gia đình anh, bệnh tật lại ập đến khiến anh không thể tiếp tục làm việc. Cuộc sống khó khăn nay lại càng nặng gánh. Người vợ hằng ngày mót khoai, cắt rau… vốn không kiếm được bao nhiêu nay phải nuôi gia đình mấy miệng ăn và lo luôn việc chạy chữa cho chồng qua 4 lần mổ phổi liên tục vì dịch tràn. Nguồn điện của gia đình cũng nhờ chính quyền tại địa phương hỗ trợ kéo để sinh hoạt, các con học tập. Trong những ngày điều trị bệnh, ước mong về ngôi nhà có thể che mưa che nắng cho vợ con với anh lại càng quá xa vời. 

Sau 4 lần mổ phổi liên tục, anh Sơn không thể tiếp tục lao động và giấc mơ về ngôi nhà mới cho vợ con xa dần.

Không khá hơn câu chuyện của gia đình anh Sơn, căn nhà của gia đình anh Trần Văn Vũ (ấp Hòa Phong, xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) cũng phải chật vật khi “đối phó” với những cơn mưa bão hay những ngày nắng nóng. Căn nhà lá 7 năm theo thời gian thanh cây và mành lá đã mục nát, mưa rơi thẳng, nắng xuyên đầu. Không có ruộng vườn, cái nghèo khó cứ đeo bám lấy gia đình anh Vũ. Mỗi ngày đôi vợ chồng trẻ vẫn nỗ lực lao động nhưng sự ít ỏi từ thu nhập nghề thợ phụ thạch cao hay làm công nhân lắp đầu hộp quẹt chỉ đắp đổi qua ngày. 

Ngôi nhà lá xiêu vẹo 7 năm tuổi là nơi trú ngụ của gia đình anh Vũ. 

Trao mái ấm, gieo hy vọng một tương lai tươi sáng

Gia đình anh Trần Lâm Sơn và anh Trần Văn Vũ là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh Vĩnh Long. Mỗi bữa ăn hàng ngày còn còn phải chật vật thì ngôi nhà xây che nắng che mưa chỉ còn là ước mơ của những người thợ thi công như các anh.

Xuất phát từ mong muốn mang đến mái ấm vững chãi hơn cho các thợ thi công, Vĩnh Tường - Gyproc đã đến tận gia đình anh Sơn và anh Vũ để tìm hiểu, hỗ trợ xây dựng ngôi nhà làm nơi trú ngụ an toàn cho gia đình. 

Mỗi ngôi nhà trị giá 75 triệu đồng với diện tích xây dựng 40m2 bao gồm phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và nhà vệ sinh. Trong đó, trần được hoàn thiện từ vật tư do Vĩnh Tường - Gyproc cung cấp; tôn lợp BlueScope Zacs® từ nhà cung cấp NS BlueScope Việt Nam tài trợ. 

Vĩnh Tường - Gyproc trao tặng nhà cho thợ thi công Trần Lâm Sơn.

Buổi lễ trao nhà cho hai thợ thi công tại Vĩnh Long diễn ra trong không khí ấm áp với sự tham dự của đại diện nhà tài trợ, chính quyền địa phương và hàng xóm láng giềng. Với ngôi nhà mới xây, cuộc sống của gia đình hai thợ thạch cao phần nào đỡ bớt những gánh nặng trong tương lai. Không giấu được niềm vui về mái ấm khang trang vừa được xây dựng, anh Trần Lâm Sơn bộc bạch: “Mong có được ngôi nhà che mưa che nắng cho vợ con đỡ khổ vì ngày ba bữa ăn còn khó thì lấy tiền đâu mà xây nhà. Không được Vĩnh Tường giúp đỡ chắc không biết khi nào tôi mới có được ngôi nhà thế này, vui quá mà khỏe lại luôn, bệnh cũng đỡ hơn nhiều lắm”.  

“Ngoài việc mang đến một mái ấm khang trang cho gia đình những người thợ thạch cao, Vĩnh Tường - Gyproc còn mong muốn tiếp sức cho những ước mơ của các anh em thợ thi công về một cuộc sống sung túc, ấm no và niềm tin vào tương lai, vào lao động chân chính”, bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc - Giám đốc Tiếp thị toàn quốc - chia sẻ về chương trình. 

Gia đình anh Vũ đã có thể an tâm vui sống trong ngôi nhà mới khang trang hơn 

Không chỉ là thương hiệu lớn tại Việt Nam cung cấp các giải pháp toàn diện trần và tường ngăn, Vĩnh Tường - Gyproc còn có các hoạt động hướng đến cộng đồng như đào tạo tay nghề chuyên nghiệp và kỹ năng mềm cho thợ thạch cao nhằm tạo một sự phát triển bền vững cho ngành nghề; cùng nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác.

Công ty CP Công nghiệp Vĩnh Tường

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *