Vinmec đầu tư hơn 1 triệu USD triển khai mô hình vận hành Bệnh viện tiên tiến hàng đầu

27/04/2017

Người tạo 63

Chuyên mục:

Với mục tiêu đạt đến đẳng cấp quốc tế, hệ thống y tế Vinmec thuộc Tập đoàn Vingroup đã đầu tư hơn 1 triệu USD nhận chuyển giao mô hình quản trị và vận hành bệnh viện tiên tiến hàng đầu thế giới. Đối tác chuyển giao là Tập đoàn Đại học Quốc tế Y tế và Phúc Lợi Kouhoukai (IUHW) - hệ thống y tế có quy trình vận hành bệnh viện theo các chuẩn mực cao nhất của Nhật Bản.

 

Với mục tiêu đạt đến đẳng cấp quốc tế, hệ thống y tế Vinmec thuộc Tập đoàn Vingroup đã đầu tư hơn 1 triệu USD nhận chuyển giao mô hình quản trị và vận hành bệnh viện tiên tiến hàng đầu thế giới. Đối tác chuyển giao là Tập đoàn Đại học Quốc tế Y tế và Phúc Lợi Kouhoukai (IUHW) - hệ thống y tế có quy trình vận hành bệnh viện theo các chuẩn mực cao nhất của Nhật Bản.

Tháng 1/2017, hai bên đã ký kết hợp đồng hợp tác chính thức, theo đó, IUHW sẽ tổ chức đánh giá toàn bộ quy trình vận hành, quản trị của hệ thống y tế Vinmec. Từ đó, IUHW sẽ đưa ra tham vấn, tinh chỉnh với mục tiêu xây dựng và cung cấp một quy trình vận hành và quản trị bệnh viện tối ưu và phù hợp nhất cho Vinmec. Sau đợt đánh giá hiện trạng, IUHW sẽ tiến hành chuyển giao từng bước; đồng thời, hàng tháng cử chuyên gia sang giám sát đánh giá việc thực hiện và áp dụng các quy trình của Vinmec.

Bên cạnh đó, trong năm 2017, Vinmec cũng sẽ cử nhân sự sang Nhật Bản để đào tạo, học tập trực tiếp trong các lĩnh vực khác nhau căn cứ vào nhu cầu thực tế sau quá trình áp dụng quy trình tiên tiến mới vào hệ thống.

Phát biểu về việc hợp tác, ông Kuninori Takagi, Chủ tịch IUHW nhấn mạnh: “Vinmec là một trong những đối tác chiến lược của IUHW. Việc ký kết Hợp đồng chuyển giao này sẽ mở ra cơ hội hợp tác cho cả 2 bên, nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế đẳng cấp quốc tế tới người dân Việt Nam.”


Bà Lê Thúy Anh, Phó Tổng Giám đốc thường trực Hệ thống Y tế Vinmec cũng chia sẻ: “Việc đầu tư hơn 1 triệu USD để ứng dụng mô hình quản trị bệnh viện tiên tiến nhất – là một trong nhiều bước đi cụ thể nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành địa chỉ chăm sóc y tế hàng đầu khu vực và quốc tế của hệ thống y tế Vinmec. Chúng tôi đang phấn đấu sánh ngang với các bệnh viện danh tiếng thế giới nhằm đem lại dịch vụ y tế hiện đại và có chất lượng tốt nhất ngay tại Việt Nam”.

Trước đó, tháng 6/2015, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City – 1 trong 5 bệnh viện thuộc hệ thống y tế Vinmec đã trở thành bệnh viện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt chứng chỉ JCI. Là bộ tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ y tế nghiêm ngặt bậc nhất thế giới, JCI có giá trị bảo chứng trên phạm vi toàn cầu. Tháng 9/2016, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City cũng được trao danh hiệu “Bệnh viện Việt Nam tiến bộ nhất” trong lĩnh vực “Thực hành an toàn người bệnh”.  

Ngoài ra, hệ thống y tế Vinmec cũng đã đầu tư 50 triệu USD đến năm 2020 nhằm phát triển nguồn nhân lực, đào tạo và thu hút các chuyên gia, bác sỹ, điều dưỡng hàng đầu trong nước và thế giới nhằm đưa chất lượng chuyên môn của toàn hệ thống lên tầm quốc tế./.

Về Tập đoàn Đại học Quốc tế Y tế và Phúc Lợi (IUHW)

Thành lập vào năm 1910 với tiền thân là bệnh viện Takagi, Tập đoàn Đại học Quốc tế Y tế và Phúc Lợi (IUHW) - Kouhoukai đã có sự phát triển vượt trội và hiện đang sở hữu hơn 40 cơ sở trong các lĩnh vực y tế, phúc lợi, giáo dục trên toàn nước Nhật.

Hệ thống giáo dục của Tập đoàn IUHW là hệ thống đầu tiên tại Nhật có mô hình y tế phúc lợi, bao gồm 8 trường và 21 khoa tại 5 khu trường học, với khoảng trên 7500 sinh viên trước và sau đại học. Trong năm 2016 IUHW đã triển khai xây dựng một Trường ĐH Y và dự kiến sẽ đi vào hoạt động năm 2017, mô hình đào tạo hướng tới đẳng cấp quốc tế, cung cấp cho sinh viên đầy đủ kỹ năng cần thiết để thành công cả ở trong khu vực và quốc tế.

Về hệ thống Y tế Vinmec:

Hệ thống Y tế Vinmec được đầu tư và xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế bởi Tập đoàn Vingroup – Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam với chiến lược đến năm 2020 sẽ phát triển 10 bệnh viện trên khắp cả nước, thành lập trường Đại học Y Vinmec. Hiện đã có 5 bệnh viện đa khoa và 2 phòng khám đi vào hoạt động tại Hà Nội, Quảng Ninh, Nha Trang, Phú Quốc và TP HCM.

Với sự đầu tư quy mô lớn về cơ sở vật chất và trang thiết bị; quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sỹ đầu ngành, liên tục ứng dụng, cập nhật công nghệ, kỹ thuật điều trị tiên tiến nhất trên thế giới, từ khi đi vào hoạt động, Vinmec luôn là địa chỉ chăm sóc sức khỏe chất lượng đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam.

Vingroup

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *