Đánh giá đúng năng lực của nhân viên là kỹ năng lãnh đạo quan trọng nhất

22/03/2019

Người tạo 0

Chuyên mục:

Một lời khen nhỏ từ nhà lãnh đạo có thể khuyến khích nhân viên nỗ lực hơn nữa và thực sự thay đổi cái nhìn của họ về công việc được giao, từ đó ảnh hưởng tích cực đến kết quả công việc và tạo đà phát triển thành công cho công ty

Nhà triết học và tâm lý học người Mỹ William James trong một bài giảng của mình cho biết, “Nguyên tắc cơ bản nhất trong bản chất con người là khao khát được đánh giá cao, và điều này thậm chí còn được thể hiện nổi bật hơn ở nơi làm việc.

Được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên, có thể khiến họ thức dậy sớm bất chấp căng thẳng từ ngày hôm trước và tiếp tục công việc một cách đầy hứng khởi.

Minh chứng từ kết quả của các nghiên cứu tâm lý khác nhau cho thấy hơn 70% nhân viên nỗ lực hơn trong công việc nếu được lãnh đạo của họ đánh giá cao họ.

Đánh giá nhân viên là gì?

Một trong những nhu cầu cơ bản của con người, là được đánh giá, nói một cách đơn giản có nghĩa là ghi nhận phẩm chất và tầm quan trọng của một vật hoặc một người hoặc nỗ lực mà người đó đưa vào công việc.

Hãy tưởng tượng bạn được đánh giá cao về thời gian và công sức bạn đã đầu tư vào một bài thuyết trình mà bạn đã thức cả đêm để chuẩn bị! Nhu vậy có đủ khích lệ?

Một lời khen nhỏ từ nhà lãnh đạo có thể khuyến khích nhân viên nỗ lực hơn nữa và thực sự thay đổi cái nhìn của họ về công việc được giao, từ đó ảnh hưởng tích cực đến kết quả công việc và tạo đà phát triển thành công cho công ty.

Dưới đây là 5 lý do mọi nhà lãnh đạo cần đánh giá và ghi nhận sự đóng góp của nhân viên:

  1. Tăng tỷ lệ gắn kết của nhân viên

Một trong những lý do chính khiến nhân viên rời bỏ tổ chức là không được nhà tuyển dụng tin tưởng. Một nhân viên sẽ quyết định gắn bó với công ty khi người lãnh đạo không chỉ biết tên của họ, mà còn cả hồ sơ và thế mạnh của họ.

Sẽ dễ dàng hơn và khả năng cao hơn cho một lãnh đạo biết đồng cảm giữ được một nhân viên tốt.

  1. Nhân viên nỗ lực cống hiến nhiều hơn

Ví dụ như trong một mối quan hệ lãng mạn. Một người sẽ nỗ lực nhiều hơn nếu họ thấy rằng đối tác tôn trọng mình. Điều tương tự cũng được áp dụng trong mối quan hệ giữa lãnh đạo và nhân viên.

Khi nhà lãnh đạo thể hiện sự quan tâm đến những nhân viên cấp dưới, họ sẽ nỗ lực cống hiến nhiều hơn nữa.

  1. Tăng khả năng sáng tạo của nhân viên

Vì mỗi nhân viên xuất phát từ một nền tảng khác nhau, cách suy nghĩ của họ cũng khác nhau. Tất cả những gì họ muốn là được lắng nghe và đó là một phần trách nhiệm của người lãnh đạo cần phải tạo điều kiện cho họ cả về không gian và thời gian.

Liệu một giám đốc thương hiệu có mong muốn khách hàng thực sự lắng nghe những ý kiến của họ? Điều tương tự như vậy cũng sẽ diễn ra trong môi trường làm việc thông thường. Những phản hồi chân thành sẽ khuyến khích các thành viên chấp nhận rủi ro nhiều hơn trong công việc.

  1. Càng ít ngày nghỉ càng nhiều ngày làm việc

Khi một tổ chức phát triển dựa trên nỗ lực của nhóm, tâm trạng hoặc công việc của một người có thể ảnh hưởng đến năng suất của cả đội. Điều này có nghĩa là một nhân viên không hài lòng có thể dẫn đến mâu thuẫn trong nhóm. Và cảm giác này có khả năng lây lan như virus khi họ nghĩ rằng không ai quan tâm đến những gì họ đang làm trong tổ chức.

  1. Sự hài lòng của con người

Một lãnh đạo có sự đồng cảm sẽ đem lại sự hài lòng cho những người làm việc với họ. Các trường hợp trầm cảm và lo lắng ngày càng tăng trong khu vực doanh nghiệp và các nhà tuyển dụng phàn nàn về việc không thể tìm được nhân viên có trách nhiệm và gắn bó!

Làm thế nào một nhà lãnh đạo thể hiện sự ghi nhận?

Để một công ty thành công, nó phải có một đội ngũ nhân viên xuất sắc, chăm chỉ, sáng tạo và có trách nhiệm. Nhưng để đảm bảo rằng sự nhiệt tình này kéo dài cho đến khi công ty viết nên câu chuyện thành công của mình, các nhân viên cần được đối xử đúng đắn. Và điều này không thể chỉ xảy ra bằng tiền. Sự ghi nhận những đóng góp cá nhân, những chia sẻ chân thật và phản hồi liên tục sẽ đảm bảo một môi trường làm việc vui vẻ và sáng tạo.

Thu Thuỷ

Lược dịch 

Vietnam Report

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *