Trang chủ  »   Tin tức

BCG: Cổ phiếu giàu tiềm năng

04/05/2018

Người tạo 42955

Chuyên mục:

Sau một giai đoạn dài thăng hoa, chỉ số VN-Index đã phá mốc lịch sử 1.170 điểm, nhưng theo giới chuyên gia, hiện còn nhiều cổ phiếu đang bị định giá thấp. BCG (của CTCP Bamboo Capital) nằm trong số đó, thị giá đang dưới mệnh giá, trong khi mức định giá thận trọng mà Công ty Chứng khoán KB Việt Nam đưa ra mới đây là 17.000 đồng/cổ phiếu.

 

Ba mũi giáp công của BCG

BCG được biết đến là doanh nghiệp hoạt động theo mô hình holdings, với việc đầu tư đa ngành vào nhiều công ty con và công ty liên kết. Năm 2017 đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ về hiệu quả hoạt động của Công ty sau một thời gian tiến hành tái cơ cấu các công ty con và các khoản đầu tư, tạo dựng nền tảng phát triển ổn định cho Công ty trong năm 2018. 

CTCP Tracodi (mã TCD, niêm yết từ năm 2017), công ty con của BCG tăng trưởng nhanh về doanh thu và lợi nhuận, nhờ khai thác tích cực mỏ đá Antraco và nguồn việc thi công công trình của Tập đoàn dồi dào.

Nguyễn Hoàng, một công ty con khác của BCG, với việc khơi thông nhiều thị trường xuất khẩu khó tính, mảng chế biến gỗ được mở rộng. Mới đây, Công ty đã hoàn thành và đưa vào khai thác khu nghỉ dưỡng 4 sao Casa Marina (Bình Định). Dự án này dự kiến sẽ mang lại dòng tiền ổn định cho BCG trong thời gian tới.

Trong khi đó, Công ty Thành Vũ Tây Ninh, doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực chế biến tinh bột sắn, sau khi tái cơ cấu nợ thành công với Vietcombank và đầu tư  dây chuyển sản xuất mới hiện đại hơn dự kiến sẽ cho mức tăng trưởng tốt trong năm 2018.

Trao đổi với Báo Đầu tư Chứng khoán, ông Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc BCG cho biết, trong năm nay, Công ty tập trung nguồn vốn đầu tư vào ba lĩnh vực chính, là bất động sản, cơ sở hạ tầng và năng lượng tái tạo. Ba mũi giáp công này sẽ tạo bước phát triển đột phá cho Công ty.

Trong mảng cơ sở hạ tầng, Công ty sẽ tiếp tục triển khai các dự án đường BOT, BT và xây dựng nhà ở xã hội chủ yếu tại tỉnh Long An.

Với mảng bất động sản, Công ty sẽ tập trung xây dựng khu nghỉ dưỡng, khu dân cư cao cấp và tổ hợp thương mại, văn phòng, chung cư cao cấp tại các thành phố lớn như Đà Nẵng, Hội An và TP.HCM.

Mảng năng lượng tái tạo là nền tảng cho BCG trong năm 2019. Hiện BCG đã được Bộ Công Thương phê duyệt bổ sung quy hoạch 2 dự án phát triển trang trại, năng lượng mặt trời với công suất  40 MW và 100 MW tại tỉnh Long An. Trong đó, dự án 100 MW sẽ cùng hợp tác phát triển với đối tác Hanwha (Hàn Quốc). Hiện Công ty đang chuẩn bị các thủ tục pháp lý cần thiết nhằm triển khai xây dựng các nhà máy năng lượng mặt trời với quy mô vừa và nhỏ tại các tỉnh Long An, Quảng Nam, và Đắc Lắk trong quý II/2018.

Ông Tuấn cũng cho biết, từ cuối năm 2017, Công ty đã dừng đầu tư vào các hoạt động thương mại và nông nghiệp có hiệu quả kinh tế trung bình như Dự án cánh đồng lớn, cũng như đóng hoạt động thương mại cacao. BCG cũng thoái vốn khỏi Công ty Phú Thuận vào đầu năm 2018, đồng thời tập trung vào phát triển 4 dự án bất động sản, những dự án này sẽ mang lại lợi nhuận lớn trong nửa cuối năm 2018 và năm 2019. Hiện nay, dự án BOT 830 nối một loạt khu công nghiệp tại tỉnh Long An với các đường cao tốc nối với bến cảng. Xe chạy trên đường này chủ yếu vào các khu công nghiệp, lưu lượng xe cao. Dự án thông xe thử trong tháng 2 và bắt đầu thu phí cuối tháng 3 và chính thức khánh thành tháng 4/2018. Đây là nguồn doanh thu và lợi nhuận mới cho BCG trong năm nay.

Dự án khu nghỉ dưỡng phát triển bởi BCG.

Cổ phiếu BCG có hấp dẫn?

Trong báo cáo phân tích mới đây về cổ phiếu BGC, Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) đã sử dụng phương pháp định giá Free Cash Flow of the Firm (FCFF) để đánh giá giá trị của BCG. Theo KBSV, giá trị hợp lý của cổ phiếu BCG là 17.100 đồng/cổ phiếu, tức cao hơn 170% so với thị giá (BCG chốt phiên 26/3 đạt 6.100 đồng/cổ phiếu). Do vậy, KBVS đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu BCG cho mục tiêu trung hạn và dài hạn.

Cũng theo phân tích của KBSV, nền tảng của BCG và các công ty con chính là sở hữu một lượng lớn tài sản có giá trị, đó là khoáng sản và năng lượng tái tạo. Điều này sẽ tạo ra tiềm năng tăng trưởng to lớn cho BCG trong tương lai. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư, đội ngũ lãnh đạo của BCG đã nhìn thấy tiềm năng phát triển của công ty con, từ đó đưa ra các giải pháp tái cơ cấu phù hợp.

Tuy nhiên, KBSV cũng đưa ra một số lưu ý về cổ phiếu BCG. Đó là, các dự án bất động sản của Công ty vừa triển khai nên cần thêm thời gian để BCG bắt đầu ghi nhận doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên, Công ty đang đi đúng hướng trong cả phương pháp và mục tiêu đầu tư.

Thông tin từ BCG cho thấy, Công ty sẽ nhận chuyển nhượng 100% vốn từ Công ty TNHH Indochina Hội An Beach Villas. Theo BCG, mục đích của việc nhận chuyển nhượng là để thực hiện chủ trương đầu tư vào dự án khu nghỉ mát và dịch vụ du lịch giải trí Malibu tại Quảng Nam. Ngay sau khi nhận chuyển nhượng lại dự án Malibu, Công ty sẽ tiến hành động thổ xây dựng. BCG sẽ đầu tư khoảng 900 tỷ đồng để triển khai xây dựng dự án, nâng tổng mức đầu tư vào dự án này lên khoảng 1.330 tỷ đồng. Dự án khi đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ tạo ra nguồn thu đáng kể cho Công ty trong tương lai.

Báo Đầu tư Bất động sản

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện

LỄ CÔNG BỐ TOP 10 CÔNG TY UY TÍN NGÀNH DƯỢC NĂM 2023

LỄ CÔNG BỐ TOP 10 CÔNG TY UY TÍN NGÀNH DƯỢC NĂM 2023

Thời gian: Tháng 1/2024

Địa điểm: Hồ Chí Minh, Ho Chi Minh City, Vietnam