Bà Mai Kiều Liên: "Hãy coi doanh nghiệp là đối tượng phục vụ"

01/06/2017

Người tạo 24

Chuyên mục:

"Nếu có môi trường tốt, cạnh tranh bình đẳng thì doanh nghiệp Việt Nam phát triển không kém doanh nghiệp trên thế giới", bà Liên nói.

Phát biểu tại hội nghị “Doanh nghiệp Việt Nam - Động lực phát triển kinh tế của đất nước” diễn ra sáng nay (29/4), bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk nói: "Hãy coi doanh nghiệp là đối tượng phục vụ, chứ không phải đối tượng quản lý.

Nếu có môi trường tốt, cạnh tranh bình đẳng thì doanh nghiệp Việt Nam phát triển không kém doanh nghiệp trên thế giới".

Bà kiến nghị, nên giảm thủ tục đăng ký kinh doanh, các giấy phép con để đúng với Luật Doanh nghiệp và nên mở nhiều phòng đăng ký vì hiện nay tại TP HCM mới có một phòng.

Đồng thời theo bà Liên, cần hạn chế tình trạng ban hành các thông tư, quy định để đẻ ra giấy phép con, hạn chế sự chồng chéo giữa các cơ quan để tránh gây phiền hà cho doanh nghiệp.

Với hải quan, theo CEO Vinamil, cần rà soát hải quan, có liên kết khi xử lý hồ sơ, hạn chế 2 cơ quan cùng xử lý 1 đầu việc.

Với Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng Giám đốc Vinamilk cho rằng, cần xem xét quy định về xử lý chất thải trong chăn nuôi.

Cùng với đó, những quy định quy chế, thông tư là làm doanh nghiệp tốt thì nên giữ nguyên để tránh bất ổn.

Vinamilk

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *