Bamboo Capital ký kết hợp tác liên kết với New Era Energy

28/02/2018

Người tạo 42955

Chuyên mục:

Ngày 26/01/2018, Công ty Cổ phần Bamboo Capital (BCG) đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với Công ty New Era Energy (NERA) Singapore về việc thử nghiệm áp dụng công nghệ Blockchain vào đo lường các tín chỉ carbon sinh ra sau khi các dự án năng lượng tái tạo của BCG hoàn thành và đi vào hoạt động trong tương lai.

Với mục đích phổ biến năng lượng tái tạo và nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu ở khu vực Đông Nam Á, NERA đã quyết định đầu tư 50 triệu USD vào các dự án năng lượng tái tạo do BCG phát triển, đổi lại NERA sẽ được quyền ưu tiên tiếp cận và sử dụng các tín chỉ carbon thu được từ những dự án này một khi đi vào hoạt động. 

Ông Nguyễn Thế Tài - Tổng Giám đốc BCG và ông Leonard Ng - Đồng sáng lập New Era Energy cùng đại diện hai công ty tại lễ ký kết chiều ngày 26/01/2018.

New Era Energy (NERA) ứng dụng công nghệ Blockchain vào việc đo lường và hiệu quả của hoạt động tạo ra năng lượng xanh và sạch cho các cá nhân và tổ chức. Với mục đích tập trung vào sự minh bạch, bảo mật và tính trách nhiệm, NERA muốn thúc đẩy phát triển thị trường giao dịch tín chỉ carbon ra đại chúng. NERA hiện đang làm việc với công ty Ramboll (Đan Mạch), một trong những công ty hàng đầu tại châu Âu trong lĩnh vực tư vấn năng lượng để cùng nhau triển khai hệ thống ghi nhận và xác minh chứng chỉ giảm phát thải.

Ông Leonard Ng, nhà đồng sáng lập NERA cho biết: "Thị trường giao dịch tín chỉ carbon đạt tổng giá trị trên 50 tỷ USD trong năm 2017 nhưng vẫn chưa tiếp cận được với số đông. Mục tiêu của chúng tôi là nâng cao nhận thức của công chúng về biến đổi khí hậu và thúc đẩy việc sử dụng năng lượng sạch ở Đông Nam Á. Chúng tôi tin rằng với việc sử dụng năng lượng sạch một cách hợp lý, chúng ta có thể tạo ra một hệ sinh thái thúc đẩy mọi cá nhân góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Ngoài hai dự án năng lượng mặt trời với tổng công suất 140 MW tại Long An, BCG sẽ triển khai các dự án năng lượng tái tạo khác tại  một số địa bàn các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ như: Quảng Nam, Đắk Lắk, Sóc Trăng. Công ty dự kiến sẽ đạt tổng công suất phát điện trên 2.000 MW trong 10 năm tới.

Công ty Cổ phần Bamboo Capital

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *