Bảo hiểm PVI: Bước qua đại dịch, tiến thẳng tới mục tiêu doanh thu 10.000 tỷ đồng

30/11/2021

Người tạo 3465

Chuyên mục:

Bất chấp những khó khăn do dịch bệnh kéo dài 2 năm qua, Bảo hiểm PVI vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng ấn tượng và lọt top dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ về thị phần, đồng thời duy trì vị trí số 1 thị trường về quy mô vốn điều lệ và hiệu quả nghiệp vụ.

Bất chấp những khó khăn do dịch bệnh kéo dài 2 năm qua, Bảo hiểm PVI vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng ấn tượng và lọt top dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ về thị phần, đồng thời duy trì vị trí số 1 thị trường về quy mô vốn điều lệ và hiệu quả nghiệp vụ. Tên tuổi Bảo hiểm PVI cũng được xướng lên tại nhiều lễ trao giải danh giá và đang tiến thẳng tới mục tiêu doanh thu 10.000 tỷ đồng. Điều đó đã và đang khẳng định chiến lược đúng đắn mà Bảo hiểm PVI đã chọn.

Liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng danh giá

Với những kết quả kinh doanh và chỉ tiêu lợi nhuận xuất sắc trong giai đoạn 2020 - 2021, Bảo hiểm PVI vinh dự là đơn vị bảo hiểm duy nhất lọt Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam do Vietnam Report công bố. Giải thưởng nhằm ghi nhận và tôn vinh Top 50 doanh nghiệp đạt lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam, đồng thời duy trì được hiệu quả kinh doanh ổn định và bền vững trong giai đoạn 2020 - 2021. Còn tại Bảng xếp hạng PROFIT500 - Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2021 mới đây do Vietnam Report phối hợp cùng VietnamNet công bố, Bảo hiểm PVI đã có bước tăng trưởng về thứ bậc trong Bảng xếp hạng: lần lượt tăng 9 bậc trong số các doanh nghiệp tư nhân và 20 bậc trong tổng số 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất.

Bảo hiểm PVI lọt Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2021

Bảo hiểm PVI cũng vinh dự nhận 2 giải thưởng từ Tạp chí Tài chính Quốc tế International Finance Magazine (IFM) của Vương quốc Anh. Tại Việt Nam, Bảo hiểm PVI là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ duy nhất nhận được các giải thưởng của IFM.

Theo đó, Bảo hiểm PVI được vinh danh Công ty bảo hiểm phi nhân thọ tốt nhất Việt Nam 2021 - Best Non - Life Insurance Company, Vietnam 2021 do IFM trao tặng.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bảo hiểm PVI không chỉ tập trung phát triển kinh doanh mà còn luôn tích cực chung tay cùng xã hội, cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19. Trong các tháng đầu năm, công ty đã trao tặng, hỗ trợ hàng tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 Việt Nam, phối hợp cùng Công đoàn Y tế Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình “Bảo hiểm an toàn cho cán bộ Y tế trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19”… Từ những hoạt động ý nghĩa đó, IFM đã vinh danh Bảo hiểm PVI - Best Corporate Social Responsibility (CSR) Insurance Company – Non Life, Vietnam 2021 – Công ty bảo hiểm phi nhân thọ thực hiện hoạt động trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam 2021.

IFM là tạp chí chuyên ngành tài chính - ngân hàng uy tín có trụ sở chính tại Luân Đôn, Vương quốc Anh. Hàng năm, IFM đều tổ chức trao giải nhằm vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực tại nhiều quốc gia trên thế giới đã tạo nên giá trị và sự khác biệt quan trọng, thể hiện những chuẩn mực cao nhất về sáng tạo cũng như hiệu quả hoạt động.

Và mục tiêu sắp thành hiện thực

Có thể thấy, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến nhiều doanh nghiệp phải ngừng trệ hoạt động kinh doanh thì những thành quả mà Bảo hiểm PVI gặt hái được cũng như những giải thưởng được vinh danh năm 2021 đã và đang khẳng định hướng đi đúng đắn và những nỗ lực vô cùng lớn của tập thể ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Bảo hiểm PVI.

Được biết, từ tháng 6/2019, doanh nghiệp này đã thay đổi cơ bản chiến lược kinh doanh từ ưu tiên mở rộng quy mô sang tập trung đẩy mạnh hiệu quả. Và kết quả kinh doanh năm 2020 cũng như 9 tháng năm 2021 đã khẳng định chiến lược và tầm nhìn đúng đắn này.

Liên tiếp ba quý đầu năm 2021, Bảo hiểm PVI lọt top dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ về thị phần đồng thời duy trì vị trí số 1 thị trường về quy mô vốn điều lệ và hiệu quả nghiệp vụ. Kết thúc 9 tháng đầu năm 2021, Bảo hiểm PVI đạt tổng doanh thu hơn 7.583 tỷ đồng, hoàn thành 107,8% kế hoạch 9 tháng, tương đương 79,2% kế hoạch năm 2021, tăng trưởng 10,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm gốc nói riêng tăng trưởng 10,1%, gấp gần 5 lần tốc độ tăng trưởng bình quân thị trường. Lợi nhuận trước thuế của Bảo hiểm PVI đạt 686,6 tỷ đồng, hoàn thành 161,9% kế hoạch 9 tháng, tương đương 106,4% kế hoạch năm, tăng trưởng 20,1% so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biệt, trong khi nhiều doanh nghiệp khó khăn phải giảm lương, thưởng thì Bảo hiểm PVI đã nỗ lực cải thiện các chế độ lương, thưởng, phúc lợi đối với cán bộ, nhân viên. Điều này đã tạo động lực để mang lại hiệu quả khác biệt cho Bảo hiểm PVI trong thời gian qua, người lao động ngày càng gắn bó chặt chẽ hơn với công ty, từ đó tạo ra lợi ích to lớn cho cổ đông, cho doanh nghiệp, góp phần tăng trưởng doanh thu, thị phần.

Bảo hiểm PVI ký kết thỏa thuận hợp tác với Công đoàn Y tế Việt Nam

Bảo hiểm PVI cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong cung cấp các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến, triển khai cấp giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử trách nhiệm dân sự bắt buộc đạt hiệu quả cao. Với việc đầu tư rất sớm và bài bản vào lĩnh vực công nghệ thông tin, Bảo hiểm PVI đã đẩy mạnh các kênh khai thác thương mại điện tử với các đối tác thương mại, sàn điện tử lớn như Vietnam Airlines, Mobifone, Viettel, TC Advisors, Got It, VETC, Tiki, Momo, Sendo..., tạo trải nghiệm mới cho khách hàng cũng như tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh, giám định, bồi thường, mang lại hiệu quả cao bất chấp bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

2 cổ đông chi phối lớn nhất của Bảo hiểm PVI là HDI Global SE và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) cũng luôn khẳng định cam kết tiếp tục duy trì, phát triển mối quan hệ giữa các bên ngày càng bền chặt, lên những tầm cao mới. HDI Global cũng cam kết kế hoạch thông qua và sử dụng Bảo hiểm PVI để phát triển hoạt động bảo hiểm gốc của HDI Global ở Đông Nam Á, đồng thời nâng hạng năng lực tài chính của Bảo hiểm PVI từ B++ (Tốt) hiện nay lên A- trong thời gian sớm nhất.

Với cam kết của các cổ đông, cùng chiến lược kinh doanh đúng đắn và quyết tâm cống hiến của mỗi tập thể, mỗi cá nhân, mục tiêu đạt mốc doanh thu 10.000 tỷ đồng, đồng thời tiếp tục giữ vững vị trí số 1 thị trường về hiệu quả nghiệp vụ, trở thành doanh nghiệp bảo hiểm quốc tế có thứ hạng cao ở Đông Nam Á của Bảo hiểm PVI đang dần trở thành hiện thực.

Nguồn: thoibaotaichinhvietnam

Tổng công ty Bảo hiểm PVI

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *