Bee Logistics biến những thách thức thành cơ hội

17/01/2022

Người tạo 43739

Chuyên mục:

Năm 2021 được xem như một dấu gạch nối cho một giai đoạn phát triển mới của Bee Logistics với những tiềm năng được đánh thức và khát vọng được nâng tầm, một giai đoạn Bee Logistics sẽ phát triển trên nền tảng của sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy đủ các nguồn lực cả về cơ cấu tổ chức, trình độ quản lý, kinh nghiệm và bản lĩnh.

           Trong những tháng cuối năm 2021, Bee Logistics liên tiếp đón nhận những tin vui khi vào Top 500 Doanh Nghiệp lớn nhất Việt Nam và Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, không những vậy Công ty còn được xứng danh nằm trong top 10 (đứng ở vị trí thứ 6 tăng 2 bậc so với năm 2020) công ty Logistics uy tín nhất do Công ty Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo điện tử VietnamNet công bố.

            Những thành công đó không phải ngẫu nhiên Bee Logistics có được, mà ở đó là những nỗ lực đầy phi thường cho một năm cố gắng giữa nhiều biến động của kinh tế trong nước và thế giới.

Bee Logisitcs nhận giải Top 10 công ty Logistics uy tín năm 2021

            Năm 2021 là năm thứ 2 thế giới nói chung và nước ta nói riêng vẫn phải chống chọi với đại dịch Covid-19, những khó khăn và thách thức luôn đặt mọi doanh nghiệp trước những nguy cơ như không tiếp cận được khách hàng, đứt gãy chuỗi cung ứng, doanh thu giảm mạnh, phải cho nhiều lao động nghỉ việc,. … nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đứng trước những nguy cơ và thách thức đó, nhờ có sự chuẩn bị chặt chẽ, biết ứng phó với các biến động của thị trường, Bee Logistics vẫn đạt được những dấu ấn rõ nét.

Bee Logisitcs nhận giải Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021

            Mức tăng trưởng doanh thu toàn hệ thống tăng 160% so với cùng kỳ; các văn phòng trong và ngoài nước duy trì được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, các dịch vụ logistics tích hợp toàn diện được đẩy mạnh, sản lượng hàng hoá tăng trưởng hơn 30% so với cùng kỳ, dịch vụ thuê nguyên chuyến charter và dịch vụ gom hàng không được duy trì đều đặn từ Viêt Nam đi Australia và từ Hà  Nội đi Incheon, Hàn Quốc. Dịch vụ tàu rời hàng dự án được mở rộng và có sự tăng trưởng 50% so với cùng kỳ. Số lượng nhân sự trên toàn hệ thống tăng trưởng 10 %, cụ thể hiện nay công ty có gần 900 nhân viên tại 22 văn phòng trong nước và 13 văn phòng trên 8 quốc gia nước ngoài,.. Mạng lưới các văn phòng, chi nhánh trong và ngoài nước ngày càng mở rộng như tại Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia; các chương trình đào tạo và số hoá hoạt động được đẩy mạnh.

Văn Phòng Bee Logistics tại Malaysia

            Đối với các dịch vụ vận chuyển hàng không gom lẻ và hàng không thuê bao nguyên chuyến, Bee Logistics không ngừng nỗ lực để đáp ứng nhu cầu của khách hàng là các doanh nghiệp trong nước tại thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra.

Dịch vụ thuê nguyên chuyến charter và dịch vụ gom hàng không được Bee Logistics duy trì đều đặn từ Viêt Nam đi các nước

            Bên cạnh với việc cung cấp dịch vụ vận chuyển thì Bee Logistics luôn đặt niềm tin cho khách hàng thông qua dịch vụ bảo hiểm hàng hoá trước những rủi ro từ bên ngoài gây mất mát, tổn thất vật chất đối với hàng hóa được bảo hiểm, xảy ra trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, các dịch vụ vận chuyển dự án, thuê tàu nguyên chuyến cũng phát triển không ngừng như vận chuyển đường đóng bao, vận chuyển máy móc, thiết bị cẩu tháp cho các dự án, hàng RoRo…

            Một điểm sáng đầy ấn tượng không thể không nhắc đến trong nỗ lực vượt qua dịch bệnh của Bee Logistics là những giải pháp vận tải đường biển trong giai đoạn phương thức vận tải vốn là quen thuộc của các nhà xuất khẩu Việt Nam nay lại lại phải đối mặt với hàng loạt nguy cơ. Chưa khi nào mà ngành vận tải biển liên tiếp gặp một loạt các cuộc khủng hoảng như sự cố ở kênh đào Suzer, giá cước vận tải tăng phi mã, thiếu vỏ cont, thiếu chỗ, tình trạng kẹt cảng nghiêm trọng, đặc biệt là đối với tuyến Hoa Kỳ, châu Âu, Trung Quốc, Ấn Độ…Thị trường bất an gây nhiều khó khăn và xáo trộn hoạt động kinh doanh của các khách hàng, đối tác. Cùng chung sự trăn trở đó, dựa trên tiềm lực là quan hệ hợp đồng với nhiều hãng tàu, Bee Logistics đã triển khai nhiều giải pháp, đáp ứng được nhu cầu vận tải về chỗ, thiết bị cho Khách hàng, giúp khách hàng không bỏ lỡ các cơ hội kinh doanh và đáp ứng tiến độ giao hàng cho đối tác.

            Để đảm bảo các hoạt động kinh doanh của mình thông suốt như trên, ngay từ đầu Ban lãnh đạo công ty đã xây dựng các kịch bản ứng phó với tình hình dịch bênh và xác định: “An toàn để phát triển”. Bee logistics đặt nhiệm vụ phòng chống dịch, đảm bảo sức khoẻ và sự an toàn của toàn thể CBNV và khách hàng lên hàng đầu. Cùng với cả nước, công ty đã nghiêm túc thực hiện Chỉ thị của Thủ tưởng Chính phủ, khuyến cáo của Bộ Y tế, áp dụng làm việc online tại nhà đối với các chi nhánh trong vùng dịch, ngoài ra luôn có đội ngũ nhân sự hỗ trợ để phục vụ khách hàng. Công ty còn triển khai tiêm vắc xin cho các đối tượng theo quy định ưu tiên của Nhà nước, nhờ đó đến thời điểm này mọi hoạt động kinh doanh vẫn tiếp diễn mà không bị gián đoạn.

            Song song với các chỉ số kết quả hoạt động kinh doanh đó, dấu ấn của Bee Logistics còn được thể hiện thông qua những sự kiện, hoạt động quan trọng khác như cùng góp thêm nguồn lực cùng Chính phủ và các địa phương trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, đến nay đã thực hiện nhiều chuyến đi trao quà tình nghĩa, vận chuyển lương thực như rau, củ, quả, gạo cho các hộ dân sống trong vùng cách ly, những gia đình gặp khó khăn tại thành phố Hồ Chí Minh, ủng hộ kinh phí cho cho bệnh viện dã chiến Thủ Thiêm; tặng qua và nhu yếu phẩm cho các công nhận tại một số nhà máy. Ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19, ủng hộ bà con miền Trung lũ lụt và nhiều hoạt động thiện nguyện khác…

Nhiều hoạt động thiện nguyện được Bee Logistics triển khai trong năm 2021

            Bee Logistics còn là đơn vị tham gia chuỗi logistics vắc-xin mà Chính phủ Nhật Bản và Mỹ trao tặng Việt Nam theo cơ chế Covax, là cầu nối đưa các liều Vắc xin đến với người dân kịp thời. Trong năm 2021, Bee đã thông quan hơn 60 triệu liều vắc xin và thiết bị y tế để kịp thời mang những nguồn lực giúp đất nước chúng ta ngăn chặn đại dịch Covid-19.

            Ông Đinh Hữu Thạnh – Chủ tịch/Tổng Giám đốc Bee Logistics cho biết: "Việc tham gia và hoàn thành thủ tục cho các lô hàng vaccine được xác định là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của toàn hệ thống, góp phần cùng đất nước ứng phó với đại dịch. Toàn thể cán bộ Bee Logistics luôn trong tâm thế sẵn sàng cùng Chính phủ trong “cuộc chiến cam go với đại dịch” và coi đây cũng là trách nhiệm cộng đồng, hỗ trợ phần nào các lực lượng đang ngày đêm nỗ lực hết mình nơi tuyến đầu cũng như người dân tại các khu vực cách ly. Chúng tôi tự hào được đóng góp một phần nhỏ bé vào chiến dịch "Vắc-xin toàn quốc…,"

 

Một lô Vắc - xin vừa được Bee Logistics khai quan

            Với những kết quả con số, sự kiện, hoạt động nổi bật trong thời gian qua, Bee Logistics đã tạo nên một bước chuyển mình mạnh mẽ, tạo cơ sở cho những bước phát triển nhanh hơn, xa hơn trong tương lai. Trên cơ sở những đánh giá tổng thể, xác thực về bối cảnh chung của thị trường, về cả điểm mạnh và điểm yếu, cơ hội và thách thức, trong thời gian Bee Logistics sẽ tiếp tục đa dạng hoá các dịch vụ giá trị gia tăng của mình như dịch vụ CO, vận chuyển hàng nguy hiểm (DG), dịch vụ báo cáo quyết toán phục vụ các nhà máy. Kết hợp cùng các hãng hàng không bằng dịch vụ gom hàng nguyên chuyến cho đường bay kết nối Việt Nam và Châu Âu, cũng như mở rộng thị trường tại khu vực Bắc Mỹ. Kế hoạch tăng cường sự hiện diện tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Đông Nam Á vào năm 2022-2023.

Công ty CP Giao nhận Vận tải Con Ong

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *