CEO Grando Aluminium “hiến kế” phục hồi sản xuất cho doanh nghiệp

29/10/2021

Người tạo 2423

Chuyên mục:

Đại dịch COVID-19 đã đặt ra bài toán cho các doanh nghiệp về duy trì nguồn nhân lực và các công nghệ thay thế. Ông Nguyễn Thái Sơn - CEO Grando đã tìm ra các giải pháp cho doanh nghiệp trong thời gian này.

Năm 2021, dịch Covid bùng phát trở lại gây thiệt hại rất lớn tới nền kinh tế Việt Nam. Trên thị trường vật liệu xây dựng nói chung và thị trường nhôm trong nước nói riêng cũng đã chịu ảnh hưởng không hề nhỏ, một số nhà máy buộc phải giảm sản lượng thậm chí là đóng cửa sản xuất.

Cùng trò chuyện với ông Nguyễn Thái Sơn - P. TGĐ Công ty Cổ Phần Nhôm Đô Thành với thương hiệu Grando Aluminium về kế hoạch kinh doanh công ty trong giai đoạn dịch Covid-19 và những kỳ vọng trong tương lai.

Thưa ông, là một trong những nhà máy sản xuất nhôm định hình lớn của Việt Nam nhưng cũng không nằm ngoài ảnh hưởng của đại dịch Covid lần này, xin ông cho biết hoạt động kinh doanh của Grando trong thời gian qua ra sao?

Trong năm 2021, chúng tôi đặt mục tiêu sẽ sản xuất và cung ứng ra thị trường 20,000 tấn nhôm thanh định hình trong và ngoài nước. Tuy nhiên với tình hình dịch Covid-19 như hiện nay công ty chúng tôi chưa đạt được 50% sản lượng đề ra.

Việc thực hiện “3 tại chỗ” đã khiến chi phí của doanh nghiệp tăng thêm hơn 20%. Chưa kể chúng tôi phải giảm tới 50% lượng người lao động theo đề xuất của chính quyền, điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng để đáp ứng các đơn hàng đã nhận.

Theo ông, trong 2 năm đại dịch Covid-19 hoành hành, thị trường nhôm thanh định hình đã thay đổi như thế nào trong thời điểm trước và sau dịch?

Sự thay đổi lớn nhất của trước và trong dịch phải kể đến nhu cầu của khách hàng. Lượng cung nhiều hơn cầu khiến thị trường nhôm trong nước cạnh tranh ngày càng gay gắt. Tuy nhiên, thách thức cũng chính là cơ hội cho chúng tôi đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh. Trong khi nhiều nhà máy khác phải đóng cửa, ngừng sản xuất do dịch thì chúng tôi vẫn duy trì được sản xuất và phát triển đa dạng các sản phẩm qua đó đem lại những giá trị thật sự khác biệt cho khách hàng.

Theo như ông nói, sản lượng cũng như doanh thu đã sụt giảm rất đáng kể trong thời gian qua. Vậy công ty đã có những kế hoạch nào để bù đắp sản lượng cũng như hồi phục lại công suất trong thời gian tới?

Với tình hình dịch phức tạp như vậy, chúng tôi đã chuẩn bị một số phương án để hồi phục sản lượng như trước dịch.

Thứ nhất, tập trung vào việc giảm chi phí sản xuất ở mức thấp nhấp nhất; không ngừng cải tiến kỹ thuật, áp dụng những công nghệ mới hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm và đi theo giá trị cốt lõi “Cạnh tranh về chất lượng sản phẩm chứ không cạnh tranh về giá thành”.

Thứ hai, chúng tôi đang cố gắng tiếp cận nguồn vaccine để tiêm cho người lao động càng sớm càng tốt, như vậy người lao động mới có đủ sức khỏe để yên tâm sản xuất, đáp ứng sản lượng các đơn hàng đã nhận hồi đầu năm. Đồng thời thúc đẩy tiếp thị và quảng bá cho thị trường xuất khẩu. Đây là một hướng đi mới nhưng đầy thử thách và chúng tôi đủ tiềm lực để làm điều đó.

Ông có thể nói rõ hơn về kế hoạch xuất khẩu của Grando được không? Thị trường mà Grando hướng tới là thị trường nào?

Thị trường xuất khẩu là một hướng đi “tất yếu” của Grando. Trong bối cảnh nhôm Trung Quốc đang bị áp thuế chống phá giá tại châu Âu thì đây là cơ hội rất lớn đối với chúng tôi. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ về chất lượng sản phẩm cũng như các chứng chỉ, tiêu chuẩn trong toàn hệ thống để đáp ứng cho những đơn hàng xuất khẩu đó. Có thể nói năm 2021 là năm tiền đề để chúng tôi có thể hướng đến mục tiêu cao hơn vào năm sau. Và Grando sẽ trở thành một trong những nhà sản xuất, cung ứng nhôm mang tư duy toàn cầu.

Xin ông chia sẻ thêm về tham vọng của Grando trong tương lai.?

Giữ vững vị thế là đơn vị sản xuất nhôm thanh định hàng đầu Việt Nam. Để làm được điều đấy, chúng tôi sẽ không ngừng cải tiến, sáng tạo để đem lại những sản phẩm tối ưu, chất lượng cho đối tác và khách hàng. Đối với lĩnh vực xuất khấu sẽ là mục tiêu dài hạn từ bước đưa thương hiệu nhôm Grando vươn tầm Thế Giới.

Với cương vị là một trong những người đặt nền móng đầu tiên tạo nên Hiệp hội nhôm thanh định hình Việt Nam, Grando luôn ý thức được tầm quan trọng của mình. Chúng tôi sẽ cố gắng phát huy vai trò, sứ mệnh của mình trong việc tập hợp, đoàn kết, giúp đỡ và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên. Cùng thúc đẩy hợp tác giữa các thành viên của hội trong việc xây dựng ngành công nghiệp nhôm phát triển ổn định, cùng có lợi qua đó sẽ tiếp tục dẫn dắt, phát triển, tạo sân chơi lành mạnh trong thị trường nhôm Việt, đưa ngành nhôm Việt Nam lên tầm cỡ Quốc tế.

Cảm ơn ông về những chia sẻ, chúc Grando ngày càng phát triển hơn!

Công ty cổ phần nhôm Đô Thành với thương hiệu Grando Aluminium là một trong những nhà máy nhôm thanh định hình lớn và quy mô nhất tại Việt Nam. Với kinh nghiệm 27 năm hoạt động trong lĩnh vực nhôm thanh định hình, Grando sở hữu hệ thống nhà máy hiện đại quy mô, diện tích lên tới 200,000m2 tại Hà Nội, Hưng Yên và Hải Dương. Mỗi năm Grando cung cấp ra thị trường sản lượng khoảng 25,000 tấn nhôm thanh định hình, đáp ứng nhu cầu trong nước và quốc tế.

Website: www.Grando.vn

 

Công ty Cổ phần Nhôm Đô Thành

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *