Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công: Hành trình chinh phục những đỉnh cao

18/01/2022

Người tạo 1055

Chuyên mục:

Công nghiệp ô tô là ngành có vị trí quan trọng trong nền kinh tế, được chính phủ định hướng là ngành công nghiệp mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế quốc gia. Với khát khao mãnh liệt được đồng hành cùng đất nước, hơn 20 năm qua, Tập đoàn Thành Công đã tập trung những nguồn lực mạnh mẽ nhất, phấn đấu không ngừng nghỉ, vượt qua nhiều thách thức, biến động để góp phần tạo dựng vị thế cho ngành công nghiệp công nghiệp ô tô nói riêng và sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam nói chung.

Hành trình từ một doanh nghiệp non trẻ được khai sinh trong lúc nền kinh tế gặp vô vàn khó khăn tới hình ảnh Tập đoàn Thành Công phát triển thịnh vượng không chỉ được ghi dấu bởi những giá trị riêng biệt, bản lĩnh táo bạo của người tiên phong mà còn in đậm nét tinh túy của trí tuệ Việt.

Khẳng định tầm vóc với những dấu ấn quan trọng

Có thể nói, trong tiến trình phát triển và thành công của một doanh nghiệp không thể không thể không nhắc đến chặng đường mà họ đã trải qua. Với sứ mệnh trở thành đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất ô tô thương hiệu Việt Nam chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng trong nước, năm 1999, Tập đoàn Thành Công với tiền thân là công ty TNHH cơ khí Thành Công chính thức ra đời, đánh dấu bước khởi đầu của ngành nhập khẩu và lắp ráp ô tô tại Việt Nam. Năm 2004, công ty xây dựng nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô tại Đông Anh (Hà Nội) với thương hiệu xe tải Thành Công và trở thành đại lý chính thức của xe tải DongFeng tại Việt Nam. Năm 2007, hệ thống đại lý của Thành Công trải dài trên khắp cả nước với 30 đại lý- một con số tăng trưởng hiếm có của ngành công nghiệp ô tô Việt vào thời điểm đó.

Bước ngoặt lớn diễn ra vào năm 2008 khi Thành Công trở thành đối tác chính thức của thương hiệu xe tải nặng Hyundai và chính thức đổi tên thành Công ty CP Tập đoàn Thành Công. Năm 2009, Thành Công là nhà phân phối duy nhất của xe du lịch Hyundai ở Việt Nam. Quy mô và tầm vóc của Thành Công thực sự “cất cánh” khi Nhà máy sản xuất, lắp ráp xe ô tô tại Khu công nghiệp Gián Khẩu ở Ninh Bình đi vào hoạt động vào năm 2011. Năm 2014, nhân dịp kỉ niệm 15 năm thành lập tập đoàn, ghi nhận những đóng góp của Thành Công với ngành công nghiệp ô tô, Nhà nước đã trao tặng Thành Công huân chương Lao động hạng Ba.

Năm 2016, Thành Công khởi công xây dựng nhà máy xe khách, xe bus được đầu tư dây chuyển hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, đồng thời xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) tại Ninh Bình. Trên hành trình nâng tầm vị thế tập đoàn, năm 2019, Tập Đoàn Thành Công tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, tập trung đầu tư các dự án trọng điểm.

Sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Thành Công đã trở thành một trong những tập đoàn đầu tư thương mại công nghiệp hàng đầu Việt Nam với hàng nghìn cán bộ công nhân viên hoạt động tại hơn 20 công ty thành viên và xếp hạng top 10 trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam trong hai năm liên tiếp 2020, 2021.

Chinh phục “tầm vóc mới, sức mạnh mới”

Dấu ấn đậm nét nhất và khẳng định những giá trị mang tầm cỡ của Tập đoàn Thành Công ghi dấu trên thương trường chính là lĩnh vực công nghiệp ô tô. Và có thể khẳng định những thành quả, giá trị mà Thành Công tạo dựng trong lĩnh vực này chính là nền tảng, bước đệm vững chắc để Tập đoàn vươn lên mạnh mẽ hơn, chinh phục những đỉnh cao mới, tầm vóc mới trong tương lai. Với sứ mệnh mang tới những giá trị tốt đẹp hơn, Tập đoàn Thành Công đã xây dựng và triển khai trên khắp mọi miền đất nước hàng loạt dự án ở tất cả các loại hình sản phẩm.

Với tổ hợp khách sạn và sân Golf Hoàng Gia - Ninh Bình là tổ hợp sân golf 54 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế, gắn liền với quần thể khách sạn, biệt thự cao cấp; Những chuỗi biệt thự, khách sạn sang trọng, những khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao như SHILLA Monogram Hotel Quảng Nam không chỉ là điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn mang lại cơ hội đầu tư bền vững; Tổ hợp dịch vụ và căn hộ The FIVE Service Residences - Ba Đình, Hà Nội hứa hẹn ghi dấu ấn trên thị trường căn hộ cao cấp. Những tòa nhà văn phòng hạng A+ đẳng cấp, đa năng và thân thiện với môi trường.

Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều dự án nổi bật khác Thành Công đang triển khai như: Tổ hợp khách sạn, dịch vụ Thành Công (Hồ Chí Minh); Dự án khu đô thị sinh thái The FIVE Riverside (Đông Anh, Hà Nội),… cung cấp những trải nghiệm dịch vụ hiện đại, với hệ thống tiện ích vượt trội. Tập đoàn cũng tham gia đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng giao thông với các dự án đường cao tốc Bắc Nam, hạ tầng khu công nghiệp, mở rộng tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô tại Quảng Ninh.

Trong kế hoạch phát triển của Tập đoàn, mục tiêu của Thành Công vẫn tiếp tục đẩy mạnh phát triển mảng dịch vụ thương mại với các sản phẩm chính là thang máy và thiết bị công trình. Những chiếc thang máy của Thành Công đang xuất hiện ngày càng nhiều trong các tòa nhà cao tầng, cao ốc sang trọng…

Trong các lĩnh vực kinh doanh của Thành Công, mảng Tài chính Ngân hàng là mảnh ghép mới nhất của Tập đoàn. Thành Công đã đầu tư, trở thành cổ đông lớn của ngân hàng Eximbank, và đang tiếp tục nghiên cứu, tham gia lĩnh vực tài chính để phục vụ khách hàng và đối tác ngày càng tốt hơn. Điều này chứng minh và khẳng định tầm nhìn chiến lược của Tập đoàn Thành Công trên thương trường, cũng như là mảnh ghép hoàn hảo để tạo dựng vững chắc thương hiệu của một tập đoàn kinh tế đa lĩnh vực. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT chia sẻ: “Tài chính là mạch máu của nền kinh tế, là yếu tố tối quan trọng của mọi dự án kinh doanh. Chúng tôi luôn chú trọng đặc biệt tới lĩnh vực tài chính với những bước đi vững chắc nhằm xây dựng cho tập đoàn và các đối tác, khách hàng một hệ thống tài chính vững mạnh đảm bảo thực hiện xuyên suốt mọi dự án kinh doanh”.

Bí quyết tạo nên THÀNH CÔNG

Với tầm nhìn chiến lược, đón đầu thị trường ô tô, trong năm 2021, vượt qua những khó khăn của đại dịch Covid-19, Tập đoàn Thành Công vẫn cán mốc 70.418 xe Hyundai bán ra, giữ vững vị trí trụ cột của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Trong đó đã đóng góp vào ngân sách nhà nước 14.946 tỷ đồng, riêng số nộp tại tỉnh Ninh Bình là 14.200 tỷ đồng.

Sự phát triển lớn mạnh và vững chắc thành một tập đoàn kinh tế đa ngành chính là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ, công nhân viên và vai trò lãnh đạo của những người chèo lái con thuyền Thành Công. Xuyên xuốt quá trình phát triển của Tập đoàn, giá trị cốt lõi mà Thành Công luôn hướng tới là: “Con người và chất lượng của sản phẩm làm nên thương hiệu của chúng tôi ngày hôm nay”. Quy trình tạo ra một sản phẩm xanh, thân thiện, an toàn với người sử dụng, với môi trường được vận hành, giám sát bởi hệ thống máy móc hiện đại với hàm lượng công nghệ cao cùng đội ngũ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế.

Để mang những sản phẩm tới khách hàng một cách dễ dàng và thuận tiện nhất, song song với việc xây dựng nhà máy, hoàn thiện quy trình sản xuất, một hệ thống logistic hoàn chỉnh, hiện đại cũng được đầu tư phát triển. Cùng với đó là hệ thống đại lý ủy quyền hiện đại được mở rộng trên toàn quốc, với những nhân viên năng động, luôn thấu hiểu những giá trị cốt lõi của công ty nhằm giới thiệu và mang tới cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo nhất. Hành trình phát triển của thương hiệu Thành Công không chỉ là sức sống mãnh liệt, những bước đi tiên phong đầy quyết đoán mà còn là những giá trị riêng biệt nhưng đầy sức cuốn hút. Đây cũng là minh chứng cho nội lực của tập đoàn, khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế đặc biệt trong giai đoạn kinh tế khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Tập đoàn Thành Công chắc chắn sẽ tiếp tục ghi thêm những dấu ấn và chinh phục những đỉnh cao mới mang lại giá trị gia tăng cho xã hội trên chặng đường sắp tới!

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đánh giá, việc Thành Công đầu tư Nhà máy sản xuất, lắp ráp xe ô tô tại Ninh Bình là một bước ngoặt lớn trong quá trình phát triển của Tập đoàn, khẳng định vị thế hàng đầu của Tập đoàn trong lĩnh vực công nghiệp ô tô Việt Nam. Đây cũng chính là nền móng để trở thành một nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô khổng lồ và phát triển vững vàng tại Ninh Bình. Nhà máy được đầu tư quy trình sản xuất khép kín, cùng hệ thống robot tự động hiện đại bậc nhất từ các nước tiên tiến trên thế giới để từng bước nâng cao tỉ lệ nội địa hóa cho ngành sản xuất ô tô Việt Nam.

Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Điến đã nhận xét: "Tập đoàn Thành Công là doanh nghiệp có đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua. Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã xác định phát triển ô tô Thành Công ở Ninh Bình là chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh. Ninh Bình sẽ tiếp tục có nhiều chính sách ưu tiên, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn Thành Công phát triển, mở rộng sản xuất".

Các dự án Điều chỉnh nâng công suất Nhà máy xe du lịch từ 40.000 xe/năm lên 80.000 xe/năm; dự án Điều chỉnh thiết kế, tăng diện tích đất sử dụng Trung tâm Dịch vụ và Hạ tầng ô tô Thành Công từ 4ha lên 35ha; dự án Đầu tư Nhà máy xe du lịch công suất 100.000 xe/năm tại Khu 50ha mở rộng, cũng đã được tỉnh Ninh Bình chủ trương thông qua. Khi các dự án này hoàn thành, công suất của Thành Công sẽ lên tới 180.000 xe du lịch/năm, gấp 2,5 lần mức hiện nay và hướng đến xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

Nguồn: VCCI

 

Công ty CP Tập đoàn Thành Công

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *