Dược Nam Hà kiên định mục tiêu dược phẩm xanh cho cuộc sống an lành

24/05/2023

Người tạo 498

Chuyên mục:

Là công ty dược uy tín, Dược Nam Hà luôn lấy chất lượng là yếu tố tiên quyết tạo nên giá trị sản phẩm và chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng.

Chất lượng tạo nên giá trị

Suốt hơn 6 thập kỷ hình thành và phát triển, Dược Nam Hà đã và đang sản xuất được hơn 200 sản phẩm tân dược và đông dược, trong đó có những cái tên quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt như Bổ Phế Nam Hà, Thuốc xịt mũi Coldi-B, Kem bôi da trẻ em Skinbibi, Kem bôi X-Tri, Thuốc uống tiêu độc Nam Hà, Cốt Vị Vương Nam Hà... Trong đó, Bổ Phế Nam Hà, Coldi B và Skinbibi tự hào là "Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022".

Lãnh đạo của Dược phẩm Nam Hà tự tin, từ các sản phẩm nổi tiếng trên thị trường nhiều năm nêu trên cho đến những sản phẩm mới được doanh nghiệp đưa ra thị trường như Naphar Fresh, Cốt Vị Vương Nam Hà… đều được nghiên cứu kỹ lưỡng từ nhu cầu thị trường, thành phần tác dụng đến quy trình sản xuất.

Với tiêu chí "Dược phẩm xanh cho cuộc sống an lành", Dược Nam Hà đã phát triển các vùng trồng dược liệu sạch giúp chủ động nguồn nguyên liệu sản xuất, đảm bảo năng lực cạnh tranh trên thị trường. Tiêu biểu như vùng trồng Cát Cánh đạt chuẩn GACP-WHO (thực hành tốt trồng trọt và thu hái dược liệu theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới) tại huyện Bát Xát và Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

 

Vùng trồng dược liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ảnh: Dược Nam Hà

Vui mừng vì sự hợp tác chiến lược giữa Dược Nam Hà và huyện Bắc Hà, Lào Cai về phát triển vùng trồng dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO, Bí thư Huyện uỷ Bắc Hà nói rằng, dược liệu là một trong những cây trồng chủ lực được huyện Bắc Hà quy hoạch phát triển, góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương. Với khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp và giá trị kinh tế đem lại, huyện Bắc Hà ngày càng đẩy mạnh phát triển cây dược liệu.

Cũng theo lãnh đạo huyện Bắc Hà, việc phát triển dược liệu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của huyện Bắc Hà, Lào Cai. Và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Dược Nam Hà yên tâm đầu tư vào phát triển cây dược liệu.

Không chỉ chú trọng đầu tư vùng trồng, khâu sơ chế và điều chế dược liệu cũng được Dược Nam Hà chuẩn hóa, cùng với hệ thống kho đạt chuẩn GSP đặt tại 3 miền, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định vận hành và áp dụng công nghệ, đảm bảo phương châm "Sạch - An toàn - Tiện lợi".

Hiện nay, Dược Nam Hà đã chủ động được nguồn dược liệu sạch ngay từ đầu vào đến hệ thống sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP-WHO cùng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến trên thế giới ISO 9001:2015.

Dù đạt được những thành tích đáng kể nêu trên song tham vọng mà doanh nghiệp đặt ra ở chặng đường phía trước còn rất lớn. Theo đó, bước sang giai đoạn 2022 - 2025, Nam Hà sẽ phát triển vùng trồng cây dược liệu quốc gia tại một số tỉnh phía Bắc và Tây Nguyên phục vụ sản xuất trong nước và xuất khẩu.

Theo đó, Dược Nam Hà sẽ tài trợ quy hoạch vùng trồng dược liệu tại các tỉnh này, hỗ trợ trong quá trình trồng, chăm sóc và thu hoạch cây dược liệu phù hợp với điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng và tập quán canh tác của từng vùng, hướng tới tiêu chuẩn GACP khi tiêu thụ trong nước hoặc theo tiêu chuẩn chất lượng khác khi xuất khẩu.

Điều này sẽ tạo công ăn việc làm ổn định cho người nông dân, thành viên của các hợp tác xã, tổ nhóm nông dân người dân tộc thiểu số và phát triển kinh tế.

Đây đều là những nền tảng chiến lược nhằm tăng cường lợi thế cạnh tranh, kiểm soát chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào, nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững trong tương lai của Dược Nam Hà.

Chưa kể, trong tầm nhìn dài hạn, Dược Nam Hà sẽ đầu tư xây dựng nhà máy đạt tiêu chuẩn FDA. Đây sẽ là hướng đi trọng điểm của công ty trong việc đào tạo dược sĩ phát triển các sản phẩm thuốc đạt chuẩn quốc tế, hướng tới sản xuất các sản phẩm dược phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng, góp phần đưa ngành dược Việt Nam hội nhập với thế giới.

Tự hào thương hiệu Việt

Với quan niệm dược phẩm là một lĩnh vực đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng con người, do đó, quy trình sản xuất tại tất cả các dây chuyền phải được giám sát, tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế, thời gian qua Dược phẩm Nam Hà đã đầu tư xây dựng 6 nhà máy sản xuất thuốc đông dược, tân dược và thực phẩm bảo vệ sức khỏe, với dây chuyền sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, GSP, GLP.

Dược Nam Hà đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao lần thứ 23. Ảnh: Dược Nam Hà

Không chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm, Dược Nam Hà còn tối ưu về giá thành để phù hợp với thu nhập của đại đa số người dân Việt Nam. Giá bán hợp lý cùng với mạng lưới nhà thuốc phân phối rộng khắp 63 tỉnh thành trên cả nước suốt nhiều năm qua đã khiến người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm mang thương hiệu Dược Nam Hà.

Đặc biệt, các sản phẩm mang thương hiệu Dược Nam Hà không chỉ thành công tại thị trường trong nước, mà còn là một trong số ít doanh nghiệp dược Việt Nam mở rộng thị trường sản phẩm ra quốc tế, mang lại niềm tự hào Việt Nam. Hiện các sản phẩm mang thương hiệu Dược Nam Hà đã được xuất khẩu sang các nước LB Nga, Campuchia, Philippines, Bangladesh, Myanmar, châu Phi…

Với những thành tích đã đạt được, Dược Nam Hà trở thành một trong những công ty dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam, Top 5 Công ty Đông dược Việt Nam uy tín, Giải Vàng chất lượng Quốc gia, Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất cả nước, vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng phần thưởng cao quý Huân chương Lao động hạng Nhì.

Năm 2022, Dược Nam Hà đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Gần đây nhất là Chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023. Đây chính là minh chứng cho thấy các sản phẩm của Dược Nam Hà luôn được người tiêu dùng cả nước tin tưởng, đánh giá cao.

Đây cũng là niềm tự hào và động lực để Dược Nam Hà không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, xứng đáng với Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, với niềm tin yêu của người tiêu dùng và đặt mục tiêu vươn ra thị trường quốc tế trong một tương lai không xa.

 

Theo Dược Nam Hà

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *