Gần 442 triệu cổ phiếu VCG của Tổng công ty Vinaconex chính thức niêm yết và giao dịch trên HOSE

11/01/2021

Người tạo 46

Chuyên mục:

Tại TP. Hồ Chí Minh, sáng ngày 29/12/2020, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) đã tổ chức Lễ trao quyết định niêm yết và đưa 441.710.673 cổ phiếu của Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam VINACONEX (Mã chứng khoán: VCG) chính thức được niêm yết và giao dịch trên HoSE, với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 41.800 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn hóa thị trường đạt gần 18.500 tỷ đồng.

Kể từ khi niêm yết cổ phiếu VCG trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội năm 2008 cho đến nay, VINACONEX luôn tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định của Nhà nước về quản trị doanh nghiệp đối với công ty niêm yết. Việc chuyển sang niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh là một sự kiện đặc biệt, đánh dấu sự khởi đầu của một chặng đường phát triển mới của VINACONEX với tôn chỉ “KẾ THỪA GIÁ TRỊ, VỮNG BƯỚC VƯƠN CAO”. VINACONEX kỳ vọng sự kiện ngày hôm nay sẽ mở ra những cơ hội hợp tác, thu hút thêm nhiều nguồn vốn chiến lược đa dạng, dài hạn để tiếp tục mở rộng hoạt động SXKD, đầu tư phát triển các dự án hiệu quả, mang lại lợi ích cho cổ đông, nhà đầu tư và người lao động, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Đông (bìa ảnh trái) nhận quyết định niêm yết cổ phiếu VCG trên sàn HoSE

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT VINACONEX cam kết sẽ thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định của Nhà nước và HoSE đối với thành viên thị trường, đặc biệt là các nghĩa vụ về báo cáo, quản trị và công bố thông tin, hướng tới mục tiêu xây dựng VINACONEX trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu cả nước trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản, là một trong những công ty niêm yết minh bạch nhất, kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững, đồng hành cùng với sự phát triển của quốc gia.

Chủ tịch HĐQT Đào Ngọc Thanh phát biểu tại Lễ trao quyết định niêm yết cổ phiếu VCG trên sàn HOSE

Đại diện Lãnh đạo Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh cũng đã chúc mừng phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu VCG, đồng thời chia sẻ việc VINACONEX chuyển niêm yết sang HoSE sẽ mang lại nhiều lợi thế cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận các nguồn vốn trong và ngoài nước, nâng cao uy tín và thương hiệu... Bên cạnh đó, với vai trò là đơn vị quản lý và vận hành thị trường, HoSE luôn đồng hành, hỗ trợ VINACONEX nói riêng và các doanh nghiệp nói chung trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của các công ty niêm yết, đặc biệt là nghĩa vụ công bố thông tin, cập nhật các quy định, chính sách liên quan đến thị trường chứng khoán, tổ chức các chương trình đào tạo và cập nhật các thông lệ quốc tế tốt về quản trị công ty, phát triển bền vững.

Chủ tịch HĐQT Đào Ngọc Thanh đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu tiên của VCG trên sàn HOSE

Được thành lập ngày 27/9/1988, tiền thân của VINACONEX là Công ty dịch vụ và xây dựng nước ngoài trực thuộc Bộ Xây dựng. Sau 32 năm xây dựng và phát triển, VINACONEX đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản và Đầu tư tài chính, khẳng định năng lực, uy tín, thương hiệu trên thị trường trong nước và trước các đối tác quốc tế.

Lĩnh vực Xây lắp: VINACONEX đang triển khai các hợp đồng xây lắp có tổng giá trị khoảng 15.000 tỷ đồng, trải rộng trên tất cả các mảng: dân dụng, công nghiệp, hạ tầng, giao thông... Riêng trong năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID 19, nhưng với chiến lược tập trung vào phân khúc dự án hạ tầng có vốn đầu tư công và các dự án có vốn đầu tư nước ngoài, giá trị các giá trị gói thầu trúng mới trong năm 2020 của VINACONEX đạt gần 10.000 tỷ đồng, đảm bảo nguồn việc không chỉ cho năm 2020 mà còn chuyển tiếp sang các năm tiếp theo.

Lĩnh vực Bất động sản: VINACONEX có danh mục đầu tư đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường gồm nhà ở, bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng, hạ tầng khu công nghiệp …. Quỹ đất dự án của VINACONEX hiện tại lên đến gần 2.000 ha tại nhiều địa phương có thị trường BĐS sôi động của cả nước: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên….

Đầu tư Tài chính: VINACONEX thực hiện hoạt động đầu tư tài chính vào các lĩnh vực mang lại doanh thu và lợi nhuận ổn định, mở rộng hoạt động M&A, tiếp tục duy trì hoặc nâng tỷ lệ sở hữu vốn đảm bảo quyền chi phối điều hành đối với các công ty hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh mang lại tỷ suất lợi nhuận cao, ổn định như năng lượng, nước sạch, giáo dục, xuất khẩu lao động… hình thành chuỗi Công ty thành viên của VINACONEX trong lĩnh vực này

VINACONEX hiện đang sở hữu tổng tài sản lên đến gần 20.000 tỷ đồng, 15.000 CBCNV trình độ cao, giàu kinh nghiệm tại gần 40 Công ty thành viên và Công ty liên kết tại khắp mọi miền tổ quốc. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, lợi nhuận sau thuế đạt 1.451 tỷ đồng, tăng 160% so với cùng kỳ năm trước và bằng 177% kế hoạch được cổ đông thông qua tại phiên họp thường niên 2020 

Đến năm 2025, VINACONEX đặt mục tiêu nằm trong Top 3 doanh nghiệp xây lắp và Top 10 doanh nghiệp Bất động sản lớn nhất Việt Nam, doanh thu đạt 30.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 2.000 tỷ đồng, trong đó lĩnh vực xây dựng và bất động sản chiếm tỷ trọng 70% doanh thu, lợi nhuận, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 15%-25%, tỷ lệ cổ tức hàng năm ổn định từ 12% - 20%./.

 

Theo TCT Vinaconex

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *