Hành trình "lên mây" an toàn hiệu quả

13/12/2021

Người tạo 43610

Chuyên mục:

Xu hướng chuyển đổi sang nền tảng điện toán đám mây đã và đang bùng nổ mạnh mẽ trong thập kỷ qua khi số lượng Cloud Server không ngừng tăng lên. Để tiến hành “lên mây”, có nhiều yếu tố quan trọng cần được xem xét.

Xu hướng chuyển đổi sang nền tảng điện toán đám mây đã và đang bùng nổ mạnh mẽ trong thập kỷ qua khi số lượng Cloud Server không ngừng tăng lên. Để tiến hành “lên mây”, có nhiều yếu tố quan trọng cần được xem xét.


Ảnh minh họa

Khi nào cần chuyển đổi sang Cloud Server?

Cloud Server vượt trội hơn hẳn máy chủ vật lý cả về tính linh hoạt, ổn định và tiết kiệm chi phí. Chuyển đổi sang Cloud Server, IT sẽ không phải lo lắng về việc Server bị sập làm ảnh hưởng đến hoạt động của toàn bộ hệ thống, mất dữ liệu do hỏng phần cứng hay phải có nhân sự sẵn sàng 24/24 dự phòng cho trường hợp có sự cố xảy ra. Việc quản lý cũng trở nên dễ dàng hơn giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Các nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server chuyên nghiệp có thể hỗ trợ Migrate (hoặc Convert) từ hệ thống cũ sang Cloud Server nhanh chóng và dễ dàng.

Vì vậy Cloud Server thích hợp với các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu hay các IT, CTO đang tìm kiếm về một hệ thống máy chủ mạnh mẽ, an toàn, ổn định, tiết kiệm chi phí và thời gian trong việc quản lý và vận hành.

Những thách thức khi tiến hành “lên mây”

Chiến lược cụ thể

Hiện nay, rất nhiều tổ chức vẫn chưa có chiến lược rõ ràng khi chuyển sang nền tảng điện toán đám mây. Dẫn đến việc thực hiện quá trình di chuyển cẩu thả khiến họ không thể tận dụng hết tiềm năng của nền tảng và có thể tốn nhiều chi phí hơn về lâu dài.

Tính toán chi phí

Nhiều tổ chức xem tiết kiệm chi phí là động lực chính để chuyển đổi sang đám mây. Nhưng một số trong đó thấy rằng họ không tiết kiệm được nhiều. Nguyên nhân chính là do việc tối ưu hóa tài nguyên kém. Các tổ chức thường đánh giá quá cao nhu cầu lưu trữ của mình. Điều này khiến họ phải trả cho nhiều tài nguyên điện toán đám mây hơn họ thực sự cần.

Bảo mật

Khi di chuyển sang nền tảng điện toán đám mây, về cơ bản bạn đang yêu cầu một bên khác “giữ hộ” dữ liệu của bạn. Do đó, bạn nên nắm các thực tiễn bảo mật của nhà cung cấp dịch vụ đám mây của bạn như : Nơi dữ liệu được lưu trữ, cách nhà cung cấp mã hóa dữ liệu đến và đi của bạn và những quy định mà nhà cung cấp tuân thủ…

Đào tạo chuyên môn

Khi chuyển sang một nền tảng công nghệ mới, bạn cần đảm bảo rằng tất cả nhân viên trong tổ chức đều nắm rõ kiến thức và cách sử dụng các giải pháp trên nền tảng mà doanh nghiệp đang ứng dụng.

Checklist quy trình chuyển đổi sang Cloud Server an toàn, hiệu quả

Để quy trình chuyển từ Server vật lý sang Cloud Server diễn ra một cách dễ dàng và mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên ứng dụng tuần tự các bước sau đây:


Quy trình 9 bước chuyển đổi sang Cloud Server an toàn, hiệu quả

1. Xác định mục đích của việc chuyển đổi

2. Đánh giá chi phí với nhu cầu di chuyển của bạn

3. Đánh giá môi trường và ứng dụng

4. Chọn môi trường đám mây thích hợp

5. Xác định mô hình triển khai (IaaS, PaaS, SaaS...), chọn nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây và chọn kiến trúc phù hợp

6. Xác định các thành phần ưu tiên di chuyển và tạo một kế hoạch di chuyển dữ liệu

7. Tiến hành di chuyển ứng dụng, chuyển miền và IP cho ứng dụng

8. Xem xét các ứng dụng, cơ sở dữ liệu và các thành phần bắt buộc

9. Tiến hành kiểm tra bảo mật để đảm bảo không có lỗ hổng nào tồn tại

Dịch vụ Cloud Server của VNTT


Những điểm mạnh của dịch vụ Cloud Server VNTT

Dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server của VNTT được phát triển trên nền tảng hạ tầng mạnh mẽ với giải pháp ảo hóa hàng đầu thế giới VMWare đáp ứng tốt các nhu cầu hiện tại và sẵn sàng cho việc phát triển, mở rộng trong tương lai của các Doanh nghiệp. Tất cả máy chủ ảo cấp phát từ eDatacenter VNTT đều đạt chuẩn Tier 3/TIA 942 và An toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO 27001:2013.

Để được tư vấn và tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server và các xu hướng công nghệ, vui lòng liên hệ chúng tôi:

Công ty CP Công nghệ & Truyền thông Việt Nam (VNTT)

- Địa chỉ: Số 2, Đường Tiên Phong 3, Phường Hoà Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

- Hotline: 1800 9400 - 0913 150 742

- Email: gpdn@vntt.com.vn

- Website: www.vntt.com.vn

 

Công ty CP công nghệ và truyền thông Việt Nam

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *