IFC đầu tư cho SeABank 75 triệu USD khoản vay chuyển đổi

03/12/2022

Người tạo 1115

Chuyên mục:

Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC vừa quyết định đầu tư 75 triệu USD cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) dưới dạng khoản vay có thể chuyển đổi thành cổ phần phổ thông của SeABank trong vòng 5 năm.

SeABank1

Đây là khoản đầu tư nhằm hỗ trợ các chiến lược phát triển của SeABank và nâng cao khả năng tiếp cận tài chính, vay vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó có doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, đồng thời đẩy mạnh việc áp dụng các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế tốt nhất trong quản lý rủi ro môi trường và xã hội. Tiếp nhận khoản vay này, SeABank cũng cam kết sẽ không tài trợ mới các hoạt động liên quan đến than đá, phù hợp với cách tiếp cận giải quyết các rủi ro khí hậu của IFC. Cam kết này sẽ góp phần thực hiện các mục tiêu về khí hậu của Việt Nam, bao gồm việc loại bỏ hoạt động phát điện bằng nhiên liệu than vào năm 2040 và đạt được mục tiêu phát thải ròng các-bon bằng 0 vào năm 2050. Cam kết này của SeABank sẽ là một điều kiện để IFC xem xét chuyển đổi khoản vay thành cổ phần phổ thông trong vòng năm năm tới.

Trước đó, IFC và 5 quỹ đầu tư quốc tế gồm Banque Internationale de Commerce-BRED, BlueOrchard Microfinance Fund, KASIKORNBANK PCL, OPEC Fund for International Development và ResponsAbility Investments AG đã cấp gói tín dụng tổng trị giá 220 triệu USD cho SeABank nhằm hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và cấp tín dụng xanh. Khoản vay chuyển đổi 75 triệu USD lần này thể hiện sự đánh giá cao của tổ chức này đối với hoạt động, uy tín và cam kết đẩy mạnh cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ và giải quyết các thách thức của biến đổi khí hậu của SeABank.

 

SeABank2_2

Là một đối tác chiến lược của IFC, SeABank đã thiết lập một hệ thống quản lý môi trường và xã hội để quản lý các rủi ro về môi trường và xã hội của các hoạt động cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ và các dự án liên quan đến khí hậu.  

Với khoản vay mới từ IFC, SeABank tiếp tục nhận được hỗ trợ của IFC để tăng cường hơn nữa các tiêu chuẩn và thông lệ quản lý rủi ro môi trường và xã hội phù hợp với chiến lược của ngân hàng và mong đợi của các cổ đông, trong đó có việc triển khai áp dụng Bộ Tiêu chuẩn Hoạt động của IFC (IFC Performance Standards) đối với các hoạt động cho vay tiềm ẩn mức độ rủi ro môi trường và xã hội cao hơn. Đây là bộ tiêu chuẩn quốc tế được áp dụng rộng rãi giúp xác định và quản lý các rủi ro môi trường và xã hội trong 8 lĩnh vực: Đánh giá và Quản lý các rủi ro và tác động đến  môi trường và xã hội; Điều kiện làm việc và lao động; Tiết kiệm nguồn tài nguyên và ngăn ngừa ô nhiễm; Sức khỏe, An toàn và An ninh Cộng đồng; Thu hồi đất và tái định cư không tự nguyện; Bảo tồn đa dạng sinh học và quản lý nguồn tài nguyên thiên nhiên bền vững; Người thiểu số bản địa; và Di sản văn hóa. 

Thông tin về SeABank
Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với gần 2 triệu khách hàng, gần 5.000 nhân viên và 180 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ gần 19.809 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III. Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.


Chi tiết vui lòng truy cập website: www.seabank.com.vn
Thông tin về truyền thông vui lòng liên hệ:
Mr. Trần Huy Hưng
PGĐ Ban Truyền thông và Tiếp thị SeABank
198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tel: (024) 3944 8688, máy lẻ 7803 | Fax. (024) 3944 9026
Email: hung.th@seabank.com.vn | Website: www.seabank.com.vn

Theo Seabank

Nguồn: VNR500

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *