Khánh thành cầu Cửa Đại - Quảng Nam

24/05/2017

Người tạo 1503

Chuyên mục:

Sáng ngày 27 tháng 3 năm 2016 vừa qua, tỉnh Quảng Nam đã long trọng tổ chức Lễ Khánh thành Công trình cầu Cửa Đại và Tuyến đường ven biển 129 từ huyện Duy Xuyên tới thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam).

Cầu Cửa Đại dài 1.481 m, rộng 25,5 m, phần đường dẫn dài 16,8 km có tổng mức đầu tư 3.450 tỉ đồng. Cây cầu này bắc qua sông Thu Bồn nối Tp. Hội An với các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình của tỉnh Quảng Nam, được chính thức khởi công xây dựng vào tháng 9-2010. Đây là cây cầu có kỷ lục về bề rộng nhịp đúc hẫng với khẩu độ 150 m - dài nhất Việt Nam hiện nay. Riêng tuyến đường ven biển nối cầu Cửa Đại với TP Tam Kỳ có tổng mức đầu tư 1.440 tỉ đồng với chiều dài toàn tuyến là 24,5 km, mặt cắt ngang tuyến đường là 38 m.

Cầu Cửa Đại và tuyến đường ven biển là hệ thống hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Nam và khu vực, nhằm khai thác hiệu quả 70 km bờ biển và 20.000 ha đất ven biển ở phía Nam của tỉnh Quảng Nam. Đồng thời, có chức năng cứu hộ, cứu nạn, đường thoát lũ, phòng tránh thiên tai... Cầu Cửa Đại và tuyến đường ven biển thông tuyến cũng góp phần rút ngắn khoảng cánh từ TP Tam Kỳ ra TP Đà Nẵng và ngược lại khoảng 9 km so với Quốc lộ 1 và góp phần giảm tải cho tuyến đường này.


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, cầu Cửa Đại và tuyến đường ven biển Quảng Nam không chỉ có ý nghĩa đối với việc phát triển giao thông, kinh tế - xã hội cho tỉnh Quảng Nam mà còn góp phần gắn kết các tỉnh dọc duyên hải miền Trung thành vùng năng động hơn, phát triển hơn. Giúp các tỉnh miền Trung kết nối với hai đầu đất nước, phát triển kinh tế của cả vùng.

“Cầu Cửa Đại và tuyến đường ven biển nằm trong chiến lược phát triển kinh tế biển. Công trình này là điều kiện để kêu gọi các doanh nghiệp đến đầu tư ở Quảng Nam. Từ đó tăng sản xuất, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho người dân. Mục đích của Nhà nước khi làm cầu, làm đường chính là đem đến cho nhân dân một cuộc sống mới hơn, tốt đẹp hơn” – chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh.

Là một trong những nhà thầu thi công dự án, tập thể Lãnh đạo và CBCNV Công ty cổ phần Đạt Phương luôn xác định cầu Cửa Đại là một dự án quan trọng không chỉ của tỉnh Quảng Nam mà của cả nước. Bằng cái tâm của những người làm cầu, tập thể CBCNV công ty luôn nỗ lực, cố gắng khắc phục vượt qua những giai đoạn khó khăn (như thiếu vốn, thiếu mặt bằng) để hoàn thành dự án, góp phần đưa một nhịp nối quan trọng trong tuyến đường ven biển thông xuốt, nối liền một dải duyên hải miền Trung.

Với những nỗ lực đó, tại buổi lễ khánh thành, ông Nguyễn Ngọc Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam, đã thừa ủy quyền của Thủ tướng chính phủ trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong quản lý, thi công cầu Cửa Đại và tuyến đường ven biển Quảng Nam. Và Công ty cổ phần Đạt Phương đã vinh dự nhận được bằng khen của Thủ tướng chính Phủ trao tặng cho những nỗ lực to lớn trong quá trình thi công dự án cầu Cửa Đại.

CTCP Đạt Phương

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *