PDR – Những dự án nổi bật đem về dòng tiền trong thời gian tới

26/10/2021

Người tạo 3042

Chuyên mục:

Giai đoạn 5 năm 2019 – 2023, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE:PDR) đặt mục tiêu tham vọng với tốc độ tăng trưởng lợi nhuận trước thuế trung bình hàng năm lên tới 51%, đưa tổng lợi nhuận tích lũy của Công ty trong kỳ đạt 14,270 tỷ đồng. Trong đó, 2 năm 2019 và 2020, PDR liên tục hoàn thành vượt kế hoạch công bố với lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 1,105.3 tỷ và 1,540.2 tỷ đồng so với kế hoạch 1,100 tỷ và 1,500 tỷ đồng.

PDR tự tin vượt kế hoạch kinh doanh năm 2021

Năm 2021, tính đến hết tháng 6, lợi nhuận trước thuế của Công ty tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng 82% so với cùng kỳ, đạt 637 tỷ đồng. Do đặc thù kinh doanh của ngành, phần lớn doanh thu và lợi nhuận được ghi nhận trong giai đoạn nửa sau các năm tài chính; nhờ vậy, Công ty tự tin sẽ hoàn thành vượt kế hoạch năm 2021 đã cam kết với cổ đông nhờ dòng tiền thu về liên tục tăng mạnh từ các dự án bao gồm: Nhơn Hội, Astral City… Ngoài ra, trong tương lai, nhờ việc phát triển thêm các dự án như Bình Dương Tower, Bắc Hà Thanh, Phước Hải, … PDR sẽ tiếp tục duy trì và đẩy mạnh đà tăng trưởng hiện hữu.

Mặc dù năm 2021 là một năm tương đối khó khăn và khắc nghiệt đối với kinh tế Việt Nam nói chung và ngành bất động sản nói riêng do sự bùng phát mạnh của dịch Covid-19, đặc biệt là ở các tỉnh khu vực phía Nam. Tuy vậy, nhờ chiến lược kinh doanh rõ ràng, định hướng phát triển các Dự án có thời gian thu hồi vốn nhanh, từ năm 2018 Phát Đạt đã chuyển hướng đầu tư sang các tỉnh, thành phố ven biển giàu tiềm năng khai thác và toàn bộ sản phẩm đã bán sỉ cho đối tác từ trước đó nên đại dịch Covid ảnh hưởng không đáng kể đến hoạt động kinh doanh của Công ty.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, PDR ghi nhận doanh thu 1,126 tỷ đồng từ một phần khu thấp tầng Phân khu số 9 và một phần khu cao tầng Phân khu số 4 tại Dự án Khu đô thị sinh thái – Khu kinh tế Nhơn Hội – Bình Định. Đây là dự án tiêu biểu ghi dấu ấn của PDR tại thị trường Bình Định, đồng thời giúp PDR tiếp tục ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng cao cho năm tài chính 2021 và năm 2022.

Cho nửa cuối năm 2021, PDR sẽ tiếp tục thu về dòng tiền từ Dự án cao tầng phân khu 4, thấp tầng phân khu 9 thuộc Khu đô thị sinh thái Nhơn Hội. Ngoài ra, Công ty sẽ có dòng tiền từ dự án Phức hợp thương mại & căn hộ cao cấp Astral City.

Cho năm 2022 và 2023, PDR dự kiến dòng tiền thu về từ các dự án bất động sản đạt lần lượt là 15,000 tỷ đồng và 26,500 tỷ đồng chủ yếu đến từ các dự án: (1) Astral City; (2) phần còn lại của Cao tầng Phân khu 4; (3) dự án Bình Dương Tower – Nguyễn Thị Minh Khai; (4) dự án Phước Hải – Bà Rịa Vũng Tàu; (5) dự án Poulo Condor Vũng Tàu, (6) dự án Bắc Hà Thanh và một số dự án khác.

Tăng trưởng và phát triển trong tương lai nhờ tích lũy quỹ đất tiềm năng

Để hoàn thành mục tiêu tham vọng giai đoạn 2019 – 2023 đã nêu ở trên, PDR đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, tập trung vào việc tận dụng cơ hội thị trường bất động sản tại các điểm nóng đầu tư, nhanh chóng mở rộng quỹ đất thông qua các thương vụ M&A. Đến nay các quỹ đất dân dụng đã chính thức đươc PDR đưa vào danh mục đầu tư tiêu biểu như ở Phú Quốc (179.5 ha), Bình Định (159.4 ha), Quảng Ngãi (44.2 ha), Tp.HCM (25.6 ha), Bà Rịa – Vũng Tàu (51.53 ha) và Bình Dương (8.2 ha) với đa dạng các loại hình phát triển: Khu đô thị phức hợp, Khu dân cư, Khu thương mại – dịch vụ đảm bảo hoàn thiện hệ sinh thái về dịch vụ bất động sản.

Chiến lược nhất quán của PDR trong việc phát triển quỹ đất là thay vì lựa chọn các dự án mất thời gian dài để đạt đến giai đoạn thương mại hóa, Công ty ưu tiên nguồn lực tập trung vào các dự án có pháp lý tốt, khả năng thu hồi dòng tiền nhanh nhằm (1) tái đầu tư liên tục lợi nhuận thu được đem lại hiệu quả sinh lời tốt và (2) không phụ thuộc vào việc huy động vốn vay với tỷ trọng cao.

Đẩy mạnh phát triển bất động sản khu đô thị công nghiệp

Tháng 4/2021, PDR vừa công bố nghiên cứu đầu tư dự án Khu công nghiệp – dịch vụ đô thị Phát Đạt – Dung Quất với tổng diện tích 1,152 ha nằm trên đường Võ Văn Kiệt – trục đường chính của Khu kinh tế Dung Quất với 838 ha cho hạ tầng Khu công nghiệp và 314 ha cho dịch vụ đô thị. Ngoài ra, dự án Kho bãi tổng hợp, dịch vụ hậu cần cảng và logistics tại khu vực cảng Cái Mép có quy mô 24 ha, tổng mức đầu tư dự kiến là 1,136 tỷ đồng, được xúc tiến từ tháng 10/2020, hiện đang được triển khai theo kế hoạch và dự kiến sẽ bắt đầu mang nguồn thu về cho Phát Đạt từ cuối 2022. Công ty cũng đề ra mục tiêu trong giai đoạn 2021-2025, quỹ đất khu công nghiệp dự kiến phát triển hơn 4.445 hecta tại các tỉnh Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai…

Như vậy, việc phát triển hiện tại của PDR đang bám sát định hướng của Ban lãnh đạo Công ty về tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và sự ổn định của dòng tiền, lợi nhuận như đã cam kết với cổ đông trong các buổi họp Đại hội đồng cổ đông hàng năm. Thành quả này đến từ chiến lược kinh doanh cẩn trọng, nền tảng quản trị vững vàng, năng lực tài chính lành mạnh, đội ngũ nguồn nhân lực trình độ chuyên môn cao cùng với sự quan sát, phân tích kỹ lưỡng diễn biến thị trường để đưa ra kế hoạch, chiến lược phát triển phù hợp và tối ưu nhất. Đây cũng là những bước đệm vững chắc, tạo tiền đề để Công ty bứt phá mạnh mẽ trong tương lai, trước mắt hoàn thành kế hoạch mục tiêu 5 năm 2019 – 2023 và chinh phục các đỉnh cao mới xa hơn nữa.

Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *