PRUDENTIAL tặng hơn 1 tỷ đồng cho người dân các tỉnh vừa hứng chịu rủi ro thiên tai

01/11/2017

Người tạo 8

Chuyên mục:

Trong khuôn khổ “Hội nghị các Quan chức cao cấp APEC về Quản lý thiên tai lần thứ 11”, một hoạt động bên lề của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tổ chức tại thành phố Vinh (Nghệ An), Prudential Việt Nam đã tiến hành trao tặng 17 máy đo mưa tự động cho đại diện chính quyền tỉnh Hà Giang và Yên Bái.

Đặc biệt, trước những hậu quả nghiêm trọng mà cơn bão số 10 vừa gây ra trên địa bàn các tỉnh miền Trung những ngày gần đây, Prudential cũng dự kiến trao tặng thêm 200 triệu đồng cho tỉnh Quảng Bình và 100 triệu đồng cho tỉnh Hà Tĩnh, nhằm chung tay cùng người dân khắc phục rủi ro thiên tai. Tổng số tiền Prudential hỗ trợ các tỉnh miền Trung và các tỉnh miền núi phía Bắc trong đợt này là hơn 1 tỷ đồng. Đây là những hoạt động nằm trong chương trình “Hỗ trợ phòng tránh và giảm thiểu rủi ro thiên tai” do Prudential Việt Nam phối hợp với Tổng Cục Phòng chống Thiên tai (Bộ NNPTNN) và Quỹ Hỗ trợ Phòng tránh Thiên tai miền Trung thực hiện.

Ông Hoàng Văn Thắng - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT và Ông Stephen James Clark - Tổng Giám Đốc Prudential cùng trao tặng séc tượng trưng.

Cũng tại sự kiện, Prudential đã vinh dự đón nhận Bằng Khen của Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Nghệ An về những thành tích xuất sắc trong hoạt động hỗ trợ trẻ em khó khăn và khuyết tật tỉnh Nghệ An năm 2017.

Đại diện UBND Tỉnh Nghệ An trao tặng bằng khen cho Công ty Prudential Việt Nam.

Theo thông tin từ Hội nghị, trung bình mỗi thập kỷ, khu vực châu Á - Thái Bình Dương chịu ảnh hưởng của khoảng 40% các đợt thiên tai trên thế giới. Tại Việt Nam, thiên tai gần đây xảy ra ngày càng khốc liệt, điển hình là trận lũ quét tại các tỉnh Sơn La, Yên Bái và một số tỉnh lân cận đã làm 42 người chết và mất tích và chỉ cách đây mấy ngày, cơn bão số 10 có tên quốc tế là Doksuri được cho là mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây đã quét qua địa bàn các tỉnh miền trung gây thiệt hại nghiêm trọng làm 09 người thiệt mạng, khoảng 193.000 ngôi nhà bị sập đổ, hư hỏng, thiệt hại ban đầu ước tính khảng 385 triệu USD.

Trước tình trạng này, công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả và ứng phó khẩn cấp đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của chính quyền các cấp và người dân cả nước. Là một trong những đơn vị luôn quan tâm đến hoạt động cộng đồng, từ năm 2015, Prudential đã đồng hành và chung tay cùng Tổng Cục Phòng chống thiên tai – thuộc Bộ NNPTNN để cùng có những hỗ trợ thiết thực cho người dân tại những khu vực thiên tai trọng điểm. Với tổng giá trị dự án khoảng  6  tỷ đồng trong giai đoạn từ 2015-2017, “Giảm thiểu rủi ro thiên tai” đã giúp hàng nghìn người dân tại các tỉnh Điện Biên, Yên Bái, Hà Giang, Hải Phòng, Nghệ An...đã hưởng lợi trực tiếp khi được Prudential trao tặng những phần quà thiết thực như bản đồ phòng chống bão cho ngư dân, tập vở, cặp phao cho các em học sinh, những vật dụng cần thiết như áo phao cứu sinh, bộ dụng cụ sơ cứu, loa và dây điện tay cho các nhóm cứu trợ cộng đồng,… Prudential cũng thường xuyên tổ chức các chương trình xây dựng năng lực, kỹ năng cho giáo viên về an toàn trường học và sơ cứu học sinh trong tình huống khẩn cấp; dạy bơi cho học sinh; cung cấp các kiến thức và kỹ năng để cứu trợ khi có rủi ro thiên tai cho học sinh, cha mẹ học sinh và chính quyền địa phương. Đặc biệt, tại mỗi tỉnh, Prudential Việt Nam còn tiến hành lắp đặt trạm đo mưa theo phương thức tự động giúp chính quyền địa phương nâng cao công tác dự báo lũ lụt.

Chia sẻ về hoạt động thuộc dự án “Giảm thiểu rủi ro thiên tai”, ông Stephen James Clark - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: “Là doanh nghiệp hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Prudential luôn tích cực đóng góp vào các hoạt động trách nhiệm xã hội, hỗ trợ cộng đồng. Thấu hiểu mức độ nghiêm trọng do thiên tai gây ra tại Việt Nam và hoàn cảnh vất vả của người dân, nhất là trẻ em tại nhiều tỉnh miền Bắc, miền Trung Việt Nam, chúng tôi muốn chung tay cùng các cấp chính quyền, các đơn vị phòng chống thiên tai chia sẻ những khó khăn, mất mát của người dân, đồng thời có những hỗ trợ thiết thực nhằm giúp các em nhỏ, cũng như những gia đình nơi đây khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra”.

“Giảm thiểu rủi ro thiên tai” là chương trình do Prudential Việt Nam phối hợp cùng Tổng Cục Phòng chống Thiên tai – trực thuộc Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn & Quỹ Hỗ trợ Phòng tránh Thiên tai miền Trung thực hiện từ 2015 nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng người dân địa phương ven biển miền Trung. Chương trình trang bị cho ngư dân công cụ theo dõi diễn biến, đường đi của bão, áp thấp nhiệt đới. Đồng thời, thiết bị cũng hỗ trợ tra cứu nhanh về thông tin cứu hộ, cứu nạn trên biển. Bên cạnh đó, chương trình còn tặng vở học sinh có lồng ghép nội dung phòng chống thiên tai nhằm giáo dục kiến thức, ý thức phòng, chống thiên tai, các kỹ năng, năng lực ứng phó với thảm họa thiên tai có thể xảy ra và chung sống với thiên tai cho trẻ em các tỉnh khu vực miền Trung.

Tính đến nay, Prudential Việt Nam đã tài trợ 15.000 bản đồ có nội dung hướng dẫn phòng tránh bão, áp thấp nhiệt đới; hơn 75.000 tập vở có nội dung hướng dẫn phòng chống thiên tai  cho người dân và học sinh thuộc 5 tỉnh Quảng Bình, Đà Nẵng, Bình Định, Quảng Ngãi và Phú Yên, thiết lập và lắp đặt 37 trạm máy đo mưa tự động cho các tỉnh miền Trung và miền núi phía Bắc; trao tặng 1.200 cặp phao và 6.000 tập vở có các nội dung hướng dẫn phòng chống thiên tai trên các trang bìa cho 1.200 học sinh thuộc 4 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Nam.

Vietnam Report

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *