Siêu thị Điện máy HC: Thương hiệu bán lẻ điện máy dẫn đầu thị trường phía Bắc

01/06/2017

Người tạo 5350

Chuyên mục:

Xuất hiện trên thị trường từ năm 2006 và tập trung phát triển ở thị trường phía Bắc, Công ty TNHH Thương mại VHC – chủ sở hữu Chuỗi siêu thị Điện máy HC (Home Center), tự tin tuyên bố mức tăng trưởng doanh thu trung bình 50%/năm, đạt 6.800 tỉ đồng doanh thu trong năm 2014. Nhờ thiết lập chiến lược ngay từ ban đầu theo thông lệ quốc tế, HC đã từng bước khẳng định thương hiệu bán lẻ điện máy dẫn đầu tại thị trường phía Bắc.

VHC được xây dựng theo mô hình kinh doanh và hệ thống quản trị hiện đại theo thông lệ quốc tế có chất lượng toàn diện, áp dụng phần mềm quản trị nguồn lực ERP nổi tiếng của Đức cho toàn bộ hoạt động của hệ thống. Sản phẩm bán tại Điện máy HC luôn đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính sách bán hàng và thanh toán hấp dẫn, chính sách hậu mãi, bảo hành đầy đủ đúng như khẩu hiệu "Chất lượng, Giá trị đích thực".

Hệ thống Siêu thị Điện máy HC đã và đang đầu tư mở rộng để phát triển lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng, hướng đến mục tiêu trở thành Tập đoàn kinh doanh bán lẻ điện máy danh tiếng đứng đầu Miền Bắc và hàng đầu Việt Nam. Năm 2014, theo bảng xếp hạng 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam VNR500, VHC đứng thứ 101 trong danh sách top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, với 6.800 tỉ đồng doanh thu, dẫn đầu thị trường điện máy phía Bắc.

Để có được kết quả này là một chiến lược chuyên nghiệp, dài hơi của Ban lãnh đạo VHC ngay từ ngày đầu thành lập. Mặt khác, VHC luôn có chiến lược rõ ràng trong việc cải thiện mối quan hệ với các đối tác. Với vị thế là hệ thống siêu thị điện máy đứng đầu miền Bắc, các nhà sản xuất lớn trên thế giới như: Samsung, Toshiba, Sharp, Panasonic, Sanyo…đã dành cho VHC những ưu đãi đặc biệt như ưu tiên phân phối sản phẩm độc quyền, ưu tiên giá nhập thấp hơn so với các doanh nghiệp điện máy khác, giúp VHC có thể phân phối các sản phẩm điện máy với giá tốt nhất đến với khách hàng.

Không chỉ có vậy, theo ông Tô Chính Nghĩa, Phó tổng Giám đốc chiến lược phát triển & Marketing của VHC: “Lợi thế của HC là sở hữu một quỹ đất lớn, hầu hết là đất thuê 50 năm nên ít bị áp lực từ chi phí mặt bằng. Ngoài ra VHC cũng ưu tiên hàng đầu cho đầu tư hệ thống quản trị nhân lực, tối ưu hóa các chi phí đặc biệt là trong hệ thống chuỗi cung ứng”. Đây chính là những yếu tố cạnh tranh rất tốt của VHC.

Bằng lối đi riêng và nắm bắt tốt cơ hội của thị trường, khi tất cả các nhà bán lẻ tập trung vào thị trường Hà Nội thì VHC lại tập trung về các tỉnh và đầu tư rất nhanh, theo đó HC Thái Bình, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Thái Nguyên,… lần lượt ra đời và ngay lập tức trở thành người dẫn đầu tại thị trường các tỉnh.

Ban lãnh đạo VHC đã định hướng không chỉ xây dựng nên các “tòa nhà” chỉ để mua sắm mà còn là “ngôi nhà” mang đến các trải nghiệm ý nghĩa cho từng mái ấm. Đó cũng là lý do cái tên Home Center ra đời. Với thiết kế đúng chuẩn quốc tế: Hệ thống nhận diện đồng bộ trên tất cả các chi nhánh, diện tích trung bình mỗi siêu thị lên đến 6.000m2 trưng bày gần 20.000 sản phẩm, bãi đỗ xe miễn phí, rộng rãi, cùng một sân lớn phía trước để diễn ra các hoạt động trải nghiệm sản phẩm trực tiếp và các hoạt động vui chơi khác, VHC đã mang đến một không gian mua sắm hiện đại nhưng vẫn gần gũi, nơi khách hàng có thể cùng gia đình đến tham quan vào mỗi cuối tuần. Vì vậy, ngay cả trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, doanh thu của VHC vẫn tăng trưởng trung bình 50%/ năm.

Không tự mãn với thành công bước đầu, VHC luôn chủ động lắng nghe, phân tích và nỗ lực học hỏi từ thị trường trong và ngoài nước. Công ty luôn chú trọng thu hút, đào tạo và có chế độ đãi ngộ tương xứng với đội ngũ nhân viên tư vấn bán hàng, trang bị cho họ không những về trình độ chuyên môn nghiệp vụ mà còn cả đạo đức nghề nghiệp. Ở đây, mỗi nhân viên là một thương hiệu cá nhân, một đại sứ thiện chí của Công ty với thế giới bên ngoài, ngoài bán sản phẩm ra, VHC còn “bán” sự hài lòng đến với khách hàng.

Năm 2015, khi các siêu thị khác đang ồ ạt tràn đến vùng ngoại thành Hà Nội và các tỉnh ở khu vực phía Bắc, VHC lại quay trở về trung tâm Thủ đô Hà Nội. Với gần 10 năm không ngừng nỗ lực, sáng tạo và đổi mới, Hệ thống Siêu thị Điện máy HC đang hội đủ các điều kiện để khẳng định tầm vóc một doanh nghiệp quy mô và chuyên nghiệp nhất trong lĩnh vực điện máy tại Việt Nam.

Nhà sáng lập đứng đằng sau hệ thống VHC là 2 tên tuổi khá nổi tiếng trong ngành bán buôn - bán lẻ Việt Nam. Nhà sáng lập thứ nhất là ông Nguyễn Hoàng Hải, người đứng đầu Công ty Việt Hải (VH), chuyên phân phối sỉ các sản phẩm về âm thanh như đầu đĩa, âm ly California đình đám một thời cho khu vực phía Bắc. Người còn lại là ông Đỗ Ngọc Thạch, ông chủ của thương hiệu điện máy Hà Nội - Chợ Lớn (HC) người thành lập siêu thị bán lẻ điện máy đầu tiên tại Hà nội.

Thương hiệu Siêu thị Điện máy HC (Home Center) thuộc sở hữu và được điều hành bởi Công ty TNHH Thương Mại VHC. Là một trong những hệ thống siêu thị đầu tiên ra đời tại Hà Nội (năm 2006), tính đến hết năm 2014 Chuỗi Siêu thị Điện máy HC bao gồm 14 chi nhánh, trong đó tại Hà Nội có 6 chi nhánh, tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Nghệ An mỗi tỉnh thành 1 chi nhánh. Theo kế hoạch phát triển Công ty đề ra, đến năm 2015 sẽ có 18 – 20 chi nhánh tại các tỉnh thành miền Bắc và miền Trung.

VHC

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *