Suntory PepsiCo vào Top 10 doanh nghiệp ứng biến nhân sự xuất sắc

30/12/2020

Người tạo 447

Chuyên mục:

Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp ứng biến nhân sự xuất sắc năm 2020 nhờ chiến lược đồng hành cùng 3.000 nhân sự vượt khó.

Hạng mục giải thưởng này được trao tại lễ trao giải HR Award 2020 diễn ra hôm 25/11. Giải thưởng danh giá trong lĩnh vực nhân sự được tổ chức với sự tham dự của hơn 400 lãnh đạo, nhà quản lý, chuyên gia nhân sự. Năm nay, giải thưởng với phiên bản đặc biệt chỉ có một hạng mục duy nhất mang tên "Những chiến lược nhân sự ứng biến xuất sắc" tôn vinh cộng đồng doanh nghiệp có bài học giá trị trong việc ứng biến với rủi ro mà Covid-19 là một phép thử.

Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp khắp cả nước sau 6 tháng dự tuyển, trải qua ba vòng tuyển chọn gắt gao của hội đồng thẩm định có chuyên môn cao, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh là một trong 10 doanh nghiệp ứng biến xuất sắc ngay trong lần đầu tiên tham gia. Đây được xem là thành quả từ sự đồng lòng và quyết tâm của tập thể mạnh, cùng nhau vượt qua đại dịch để tiếp tục 'ghi dấu ấn thành công.

"Công ty tự hào và mong muốn chung tay xây dựng một môi trường làm việc nơi tất cả nhân viên 'phát triển toàn diện, vui sống trọn vẹn'", đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

polyad

Đại diện các doanh nghiệp nhận giải ứng biến xuất sắc.

Tại sự kiện, bà Văn Thị Anh Thư - Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách Nhân sự Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ cách công ty cùng 3.000 nhân sự vượt qua khó khăn. Bà đồng thời là một trong 10 lãnh đạo nhân sự ứng biến xuất sắc được trao thưởng tại lễ vinh danh.

Bà nhấn mạnh, triết lý kinh doanh toàn cầu Yatte Minahare của tập đoàn Suntory và công ty Suntory PepsiCo là bí quyết để công ty vượt qua giai đoạn khó khăn. Đây là triết lý của người Nhật Bản, khuyến khích người lao động đưa ra ý tưởng mới, dám thất bại để từ đó đứng dậy và thực hiện ước mơ. Đây cũng là lý do tập đoàn này trao quyền để các quản lý vùng chủ động đưa ra quyết định dẫn dắt công ty cũng như nhân viên vượt qua giai đoạn khó khăn một cách tốt nhất.

polyad

Bà Văn Thị Anh Thư - Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách Nhân sự Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ tại lễ trao giải.

Bà Anh Thư miêu tả tình trạng của công ty thời điểm dịch bệnh mới xuất hiện là "đập đi xây lại", khi tất cả kế hoạch đầu năm của mọi phòng ban đều phải thay đổi.

"Chúng tôi chuyển tất cả chương trình offline lên online, một phần lớn ngân sách dành cho tiếp thị cũng được dùng để hỗ trợ cộng đồng. Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm Nhà nước và người dân cần đến sự chung tay của doanh nghiệp", đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam phân tích.

Bà Anh Thư cho biết, trong giai đoạn giãn cách, bộ phận truyền thông nội bộ của công ty hoạt động hết công suất để chia sẻ kiến thức về dịch bệnh, đồng thời trao đổi và lắng nghe nhân viên nhằm tìm ra biện pháp đối phó với tình hình. Ban lãnh đạo doanh nghiệp này luôn ở tâm thế phải đưa ra chính sách mới bất kỳ lúc nào, với mục tiêu duy nhất là giữ vững sự an toàn cho nhân viên, không để chế độ đãi ngộ bị ảnh hưởng, không để người lao động mất việc.

Giai đoạn đầu Covid-19, doanh nghiệp này nhận thấy đây là cơ hội để phòng nhân sự thay đổi thói quen của nhân viên, khuyến khích họ hoàn thiện bản thân và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

"Công ty tạo ra nhiều sân chơi để nhân viên chủ động tìm kiếm khóa học, nâng cao kiến thức, tự thích nghi với bình thường mới. Ngay khi dịch bệnh đi qua, chúng tôi vẫn duy trì những hoạt động này", Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách Nhân sự của Suntory PepsiCo Việt Nam nhấn mạnh.

polyad

Đại diện Suntory Pepsico Việt Nam tại lễ trao giải.

Tất cả chương trình được công ty này thực hiện trên cả nước đều đạt được những kết quả cao hơn kỳ vọng. Một trong những thành quả đáng giá nhất là nhân viên dần hình thành thói quen học hỏi, không chỉ cho bản thân mà còn cho cộng đồng, khi mỗi giờ tự học của họ đều được quy đổi thành tiền ủng hộ sinh viên nghèo ở các vùng dịch. Ngoài ra, ngân sách tiếp thị được chuyển cho hoạt động cộng đồng cũng mang đến các chương trình ý nghĩa như hỗ trợ y bác sĩ tuyến đầu, hỗ trợ người dân tại các khu cách ly tập trung, hay chương trình "Một triệu bữa ăn" cho người nghèo giai đoạn giãn cách.

Suntory PepsiCo Việt Nam là liên minh chiến lược giữa tập đoàn Suntory Nhật Bản và PepsiCo Mỹ. Là công ty đồ uống uy tín hàng đầu tại Việt Nam theo Vietnam Report, hãng được xếp hạng ba trong các công ty đa quốc gia, ngành hàng tiêu dùng nhanh có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, 4 năm liên tiếp được Chính phủ ghi nhận là một trong các công ty có thành tích đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Công ty sở hữu 13 thương hiệu nước giải khát như Pepsi, 7up, Tea+, Aquafina. Trong 10 năm qua, hãng đầu tư 500 triệu USD, xây dựng 5 nhà máy sản xuất, đặt 6 văn phòng kinh doanh trên cả nước tạo công ăn việc làm cho gần 3.000 lao động trực tiếp cũng như hàng nghìn lao động gián tiếp trong mạng lưới cung ứng, vận chuyển và phân phối.

Theo Suntory Pepsico

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *