Tân Tổng giám đốc VNPT - VinaPhone: "Nếu không làm tốt tôi sẽ từ chức"

02/06/2017

Người tạo 32090

Chuyên mục:

Ngày 30/12/2015, VNPT đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Lương Mạnh Hoàng, Tổng giám đốc VNPT -VinaPhone giữ vị trí Chủ tịch VNPT - VinaPhone. VNPT cũng công bố bổ nhiệm ông Tô Dũng Thái, Giám đốc VNPT Hà Nội, giữ chức vụ Tổng giám đốc VinaPhone từ ngày 1/1/2016. VNPT đã tiếp nhận và bổ nhiệm ông Nguyễn Trường Giang, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện giữ chức Phó Tổng giám đốc Tổng công ty VNPT - VinaPhone từ ngày 1/1/2016.

Phát biểu tại buổi lễ công bố, ông Lương Mạnh Hoàng cho biết, 6 tháng qua VNPT - VinaPhone đã tiếp nhận và sắp xếp các đơn vị với khối lượng công việc rất lớn, đơn vị đóng góp kết quả lớn trong kết quả kinh doanh của VNPT trong năm 2015.

"Tái cấu trúc là công việc lớn nhất trong lịch sử VNPT từ trước đến nay. Năm 2016 là năm khởi đầu cho quá trình quan trọng của VNPT có nhiều thách thức, nhưng có nhiều cơ hội cho chúng tôi. VNPT đã bổ sung cho bộ máy lãnh dạo của VNPT VinaPhone những người có kinh nghiệm ở cơ sở. Đây sẽ là nguồn lực để tạo sức bật cho VNPT - VinaPhone trong năm 2016", ông Lương Mạnh Hoàng nói.

Ông Lương Mạnh Hoàng còn cho rằng, trong lịch sử của VinaPhone chưa có cán bộ ngoài về làm Phó Tổng giám đốc. Việc bổ nhiệm cán bộ từ bên ngoài về thể hiện cách nhìn mới, cách làm mới để có bước tiến mới thay đổi VNPT - VinaPhone. Nếu cứ giữ cách làm truyền thống như trước đây sẽ rất khó thay đổi và khó vượt qua đối thủ.

Phát biểu tại buổi lễ công bố, ông Tô Dũng Thái cho rằng, công việc chính trước mắt của lãnh đạo VNPT-VinaPhone là cố gắng hoàn thiện quy trình, quy định để các đơn vị trực thuộc gồm 63 trung tâm kinh doanh của VNPT tỉnh thành có thể tự chủ hoạt động tối đa.

"Tôi làm ở địa phương mới thấy rằng các cán bộ tuyến dưới có rất nhiều sáng kiến trong quá trình làm việc nhưng nếu không tạo được một quy trình tốt, môi trường tốt sẽ rất khó cho các đơn vị cấp dưới. Vì vậy, mỗi khi đơn vị ở dưới muốn làm điều gì đó thì phải xin và đợi duyệt vô cùng khó khăn. Các ban tham mưu mới được thành lập, phân chia nhiệm vụ còn chồng chéo, chưa chạy tốt. Tôi tin rằng chúng ta có truyền thống, đội ngũ có trình độ tốt, nếu đồng sức đồng lòng sẽ đưa VNPT - VinaPhone phát triển", ông Tô Dũng Thái nói

"Hôm nay là ngày rất quan trọng với tôi khi nhận trọng trách ở một tổng công ty lớn. Nhưng đối với tôi điều quan trọng hơn là đóng góp được gì cho VNPT - VinaPhone. Nếu 6 tháng nữa, 1 năm nữa, 2 năm nữa mà làm không tốt tôi sẽ xin nghỉ", ông Tô Dũng Thái nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ bổ nhiệm, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT phát biểu rằng VNPT kỳ vọng vào sự thay đổi của VNPT - VinaPhone khi được tăng cường bộ máy lãnh đạo. Hiện VNPT đã hoàn thiện quy chế đánh giá người lao động và cả các lãnh đạo đơn vị, nếu đơn vị nào yếu kém, không hoàn thành kế hoạch thì lãnh đạo đơn vị đó phải "ra đi". Nếu như trước đây việc luân chuyển các vị trí ở trong VNPT rất khó khăn thì hiện giờ khâu luân chuyển được thực hiện bình thường.

Theo Thái Khang

ictnews.vn

ictnews

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *