Tập đoàn Hoàng Quân gặp gỡ, trao đổi hợp tác cùng Tập đoàn STR Engineering

20/03/2018

Người tạo 1496

Chuyên mục:

Tập đoàn Hoàng Quân gặp gỡ, trao đổi hợp tác cùng Tập đàon STR Engineering Consulting Srl (Italia) về việc đầu tư chuyển giao công nghệ xây dựng Presanella.

Ngày 12/03/2018, tại trụ sở 286-288 Huỳnh Văn Bánh, Phường 11, Q. Phú Nhuận, Tập đoàn Hoàng Quân đã có buổi tiếp đón phái đoàn đến từ Tập đoàn STR Engineering Consulting Srl (Italia). Thông qua cuộc gặp gỡ, Tập đoàn Hoàng Quân đã ngỏ ý tìm hiểu và đặt vấn đề hợp tác cùng doanh nghiệp Italia trong việc chuyển giao độc quyền hệ thống xây dựng Presanella, nhằm ứng dụng công nghệ vào việc triển khai các dự án nhà ở xã hội mà Hoàng Quân đang và sắp triển khai.

Dẫn đầu phái đoàn đến từ Tập đoàn STR Engineering Consultng Srl (Italia) có TS. Cristian Giacomini (đại diện cấp cao), ông Đỗ Long Văn (đại diện công ty tại Việt Nam). Về phía Tập đoàn Hoàng Quân có sự góp mặt của ông Nguyễn Tôn (Phó Tổng Giám đốc thường trực), ông Trương Đình Thảo (Phó Tổng Giám đốc), ông Hồ Đình Hiếu (Giám đốc Công ty Việt Kiến Trúc) cùng đại diện Ban quản lý dự án Hoàng Quân.

Trong buổi trao đổi và làm việc giữa hai bên, ông Nguyễn Tôn – Phó Tổng Giám đốc thường trực – đã gửi lời cảm ơn chân thành và chào đón phái đoàn đến thăm và làm việc tại Tập đoàn Hoàng Quân. Nhân dịp này, ông Nguyễn Tôn cũng đã giới thiệu sơ lược về Tập đoàn, cũng như các dự án nhà ở xã hội tiêu biểu mà Hoàng Quân đã, đang và sắp triển khai. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết, định hướng trong tương lai, Hoàng Quân sẽ vận dụng hệ thống công nghệ, giải pháp đầu tư – xây dựng tân tiến nhất từ các nước phát triển nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công, nâng cao khả năng kiểm soát chất lượng công trình, thân thiện hơn với môi trường.

Đại diện Tập đoàn STR Engineering Consultng Srl trình bày sơ lược về hệ thống công nghệ xây dựng Presanell.

Đáp lại thiện ý từ phía Tập đoàn Hoàng Quân, TS. Cristian Giacomini (đại diện cấp cao Tập đoàn STR Engineering Consultng Srl) cho biết, STR là đơn vị đầu tiên và duy nhất trên thế giới cung cấp hệ thống công nghệ xây dựng Presanell. Đây là hệ thống xây dựng nhà ở hoàn toàn từ vật liệu nhựa, đảm bảo tiêu chuẩn châu Âu về chất lượng nhà ở. Gạch nhựa đúc có đặc tính cách nhiệt, chống cháy và đáp ứng các yêu cầu chống động đất.

Cũng theo TS. Cristian Giacomini, khi áp dụng công nghệ xây dựng Presanell, một căn nhà có diện tích dao động từ 56-64m2 có thể hoàn thành chỉ trong vòng chưa tới 7 ngày. Sản phẩm nhà ở hoàn thiện có tính an toàn, bền vững và chi phí thấp hơn so với sử dụng vật liệu xây dựng thông thường. Chính vì lẽ này, đã có rất nhiều doanh nghiệp lớn đến từ các nước phát triển như Singapore, Malaysia, các nước Nam Mỹ... hợp tác đầu tư chuyển nhượng độc quyền công nghệ và áp dụng vào việc xây dựng thực tiễn.

Qua đây, TS. Cristian Giacomini cũng bày tỏ, ông rất hy vọng sẽ được hợp tác cùng Tập đoàn Hoàng Quân để đưa công nghệ Presanella của Ý về với Việt Nam.

“Tôi tin rằng, với số lượng dự án hiện hữu và gia tăng mạnh mẽ trong tương lai của Tập đoàn Hoàng Quân, việc áp dụng công nghệ xây dựng Presanella sẽ giảm thiểu tối đa chi phí, cũng như thời gian thi công và nhân lực cho doanh nghiệp. Đây chắc hẳn là định hướng phát triển mà Hoàng Quân đang hướng đến.”, TS. Cristian Giacomini chia sẻ.

Những thắc mắc về việc vận hành công nghệ Presanella được đối tác Ý giải thích cặn kẽ.

Ghi nhận những thông tin chia sẻ đến từ phía đối tác, đại diện Tập đoàn Hoàng Quân cũng đã trao đổi thẳng thắn và cởi mở về những vấn đề liên quan đến việc vận hành, tính pháp lý, tiêu chuẩn xây dựng... khi nhận chuyển giao công nghệ Presanella của Ý. Rất nhiều câu hỏi xoay quanh về việc tính giá thành, thời gian thi công, địa điểm đặt máy và cách thức vận hành... đã được đặt ra và được đại diện Tập đoàn STR giải thích cặn kẽ.

“Không chỉ riêng Tập đoàn STR Engineering Consulting Srl chúng tôi, rất nhiều doanh nghiệp Ý khác cũng đang rất quan tâm đến việc tìm kiến cơ hội hợp tác đầu tư tại thị trường Việt Nam.”, TS. Cristian Giacomini cho biết thêm.

Kết thúc buổi gặp mặt, lãnh đạo Tập đoàn Hoàng Quân đã gửi lời cảm ơn tới đại diện các đối tác Italia đã đến thăm và làm việc. Buổi gặp gỡ và làm việc đã đánh dấu bước hợp tác lớn sắp tới giữa Tập đoàn Hoàng Quân và các đối tác Italia.

Tập đoàn Hoàng Quân

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *