Tiên phong trên mọi lĩnh vực

04/01/2022

Người tạo 2783

Chuyên mục:

Trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế quốc tế, nhiều doanh nghiệp của Việt Nam nói chung và Công ty TNHH MTV Tổng công ty Thái Sơn nói riêng đã đi tiên phong trong xây dựng chiến lược phát triển với các chính sách và cam kết thực hiện văn hóa kinh doanh “Minh bạch - Tin cậy - Bền vững”.

       Trong năm qua, cán bộ lãnh đạo, nhân viên và người lao động đã thể hiện quyết tâm xây dựng Tổng công ty vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao để xứng đáng với tinh thần “Tiên phong là người lính” trên mặt trận kinh tế gắn với quốc phòng, an ninh.

Với nhiệm vụ được Quân ủy trung ương, Bộ Quốc phòng xác định và giao phó, trong năm qua Tổng công ty có những bước phát triển vượt bậc, luôn hoàn thành những chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Phát huy nội lực để phát triển

Với tinh thần “Tiên phong là người lính”, Tổng công ty Thái Sơn đã, đang và vững bước tiếp trên mọi lĩnh vực, kiến tạo nên những quan hệ hợp tác bền vững, thành công với tất cả các đối tác trong nước và quốc tế bằng uy tín, trách nhiệm và hiệu quả. Đây cũng là chứng nhận của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức và trao lễ chứng nhận doanh nghiệp kinh doanh minh bạch, tin cậy, bền vững hàng Việt Nam tin dùng 2019 vừa được tổ chức tại Hà Nội cuối tháng 3-2019 trao cho Tổng công ty.

Được thành lập từ đầu những năm 90 của thế kỷ trước, trải qua 30 năm hình thành và phát triển với hơn 3000 cán bộ, công nhân viên, người lao động hoạt động trên mọi lĩnh vực. Tổng công ty Thái Sơn từng bước tiếp cận thị trường và kết nối với nhiều đối tác phục vụ công tác quốc phòng, an ninh cũng như các dự án, công trình phục vụ nhu cầu dân sinh. Đến nay, nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện được đặt tại các thành phố lớn trong cả nước và nước ngoài nhằm quảng bá hình ảnh người lính Cụ Hồ trên mặt trận kinh tế tạo điều kiện thuận lợi để hợp tác, phát triển với các đối tác trong và ngoài nước. Với đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động có tinh thần đoàn kết, kỷ luật cao, cùng với thiết bị thi công hiện đại, chuyên dụng được nhập từ các nước tiên tiến, như: Nhật, Nga, Mỹ, Thụy Điển, Đức,… và kinh nghiệm nhiều năm trong việc thi công những công trình lớn trong và ngoài quân đội, cùng với tham gia xây dựng các công trình đồn biên phòng, cơ sở của lực lượng Cảnh sát biển, đường tuần tra biên giới ngày một khẳng định vị thế, thương hiệu Thái Sơn trong đà phát triển kinh tế và hội nhập phát triển.

Hợp tác, phát triển toàn diện cùng đối tác

Trong những năm qua, Tổng công ty luôn nhận được tín nhiệm của đối tác, khách hàng trong và ngoài nước. Là một trong những đơn vị quân đội đạt danh hiệu top “doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” và “Doanh nghiệp kinh doanh minh bạch, tin cậy, bền vững hàng Việt Nam tin dùng 2019” trong nhiều năm nhằm tôn vinh, chứng nhận hội viên, những doanh nghiệp cam kết “3 không” trong cung cấp hàng hóa, dịch vụ. Không có sản phẩm dịch vụ thiếu nguồn gốc xuất xứ; không có sản phẩm, dịch vụ là hàng giả, hàng nhái; không có sản phẩm, dịch vụ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Tổng công ty đã làm việc và ký kết với nhiều đối tác lớn, tiêu biểu như Công ty Eagles trong việc hợp tác triển khai, lắp đặt hệ thống AI, IoT & Robot với tổng giá trị 23 tỷ đồng; tập đoàn Bambo Capital trong lĩnh vực dự án năng lượng tái tạo như năng lượng gió, năng lượng mặt trời, năng lượng mặt trời áp mái và dự án khí thiên nhiên hóa lỏng như các cảng vận chuyển, kho chứa và nhà máy điện LNG; hay công ty Gia Hưng hợp tác trong lĩnh vực xây dựng các công trình nhà ở xã hội... Đây là một cú hích tạo động lực để Tổng công ty Thái Sơn ngày một vững bước trên con đường hội nhập và phát triển.

Tổng Công ty Thái Sơn luôn quyết tâm triển khai tốt các nhiệm vụ được giao; Kết quả Tổng Công ty đã hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 trên cả 4 tiêu chí và được Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

Đại tá Phạm Gặp – Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tổng công ty nhấn mạnh: “Tổng công ty Thái Sơn luôn mong muốn mang lại những giá trị tốt nhất đến với các đối tác và khách hàng, từ đó chúng tôi là địa chỉ đáng tin cậy của nhiều khách hàng, góp phần tạo nên thương hiệu của Thái Sơn hôm nay và giải thưởng này đã tiếp thêm động lực để chúng tôi cố gắng hoàn thiện hơn nữa để phục vụ ngày một tốt hơn”.

Tổng Công ty tập trung tham gia đấu thầu những công trình trọng điểm quốc gia, công trình dân dụng lớn, khu phức hợp với cam kết mạnh mẽ, luôn đảm bảo tiến độ, chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật theo yêu cầu của chủ đầu tư với giá cả cạnh tranh. Cùng với đó, Tổng Công ty tham gia sâu vào lĩnh vực thương mại, dịch vụ, logistics; tiếp tục ổn định hệ thống phân phối nội địa, duy trì quan hệ hợp tác với đối tác Liên bang Nga, Bun-ga-ri, Thổ Nhĩ Kỳ, Séc-bi-a; tăng cường xúc tiến thương mại tại các thị trường mới, như: Hàn Quốc, Nhật Bản. Phát triển liên doanh với tập đoàn Sojitz – Nhật Bản, quản lý tốt khu công nghiệp Long Bình tại Đồng Nai. Tổng công ty Thái Sơn đã làm việc với các đối tác trong, ngoài nước hoàn thiện kế hoạch phân phối sản phẩm đèn Led thông minh tại các nhà máy, doanh nghiệp lớn và tham gia cung ứng sản phẩm cho các dự án nhà thông minh, thành phố thông minh tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt... Bên cạnh đó, thực hiện định hướng phát triển nguồn năng lượng sạch, “không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế”, bảo vệ môi trường, đảm bảo phát triển bền vững.

Ngoài lĩnh vực thương mại, chuyển giao công nghệ, đầu tư kinh doanh. Tổng công ty Thái Sơn luôn chú trọng công tác đào tạo học viên trong công tác dạy nghề lái xe cho bộ đội xuất ngũ, gia đình chính sách và người dân có nhu cầu bổ túc, học chương trình lái xe theo quy định của Bộ Giao thông vận tải. Hàng năm có nhiều lượt học viên tốt nghiệp được đánh giá đạt chất lượng tốt, đạt yêu cầu theo quy định của nhà nước. Riêng năm 2020, đào tào tạo lái xe mô tô ước đạt hơn 18.000 học viên, đào tạo lái xe ô tô ước đạt trên 4.000 học viên.

Cùng với đó, trong lĩnh vực xử lý bom mìn, vật liệu nổ được các doanh nghiệp, đơn vị chủ đầu tư đánh giá cao và có trọng tâm. Tiêu biểu như nhà máy điện gió Đại Phong, dự án cảng hàng không Phan Thiết, khu du lịch ngọn Hải Đăng tại Bình Thuận và nhiều địa phương khác trong cả nước đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật an toàn, chất lượng.

Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, với tinh thần không gì là không thể, toàn thể cán bộ, chiến sĩ và người lao động Tổng Công ty Thái Sơn luôn quyết tâm triển khai tốt các nhiệm vụ được giao và kết quả Tổng Công ty đã hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 trên cả 4 tiêu chí: doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách, chăm lo đời sống của người lao động; được Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

Kết hợp kinh doanh với an sinh xã hội

Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, Tổng công ty nhận phụng dưỡng suốt đời và thường xuyên thăm hỏi, tặng quà mỗi dịp lễ, tết 5 Mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Củ Chi và Quận 10 TPHCM. Ngoài ra, Tổng công ty đồng hành, sát cánh với các tổ chức của thành phố như Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam đồng hành, giúp đỡ người nghèo, trẻ em không nơi nương tựa, cơ nhỡ hay chung tay ủng hộ các chương trình “Mái ấm cho người nghèo vùng biên”, “Đất mẹ - Ơn đời”, “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, hay tham gia, ủng hộ quỹ “Mãi mãi tuổi 20” giúp đỡ, cỗ vũ những sinh viên vượt khó vươn lên… đạt được những thành quả đáng khích lệ, góp phần xoa dịu nỗi đau thương mất mát và kịp thời động viên những mảnh đời bất hạnh, đầy lùi thiên tai, địch họa, dịch bệnh trong toàn xã hội.

Đại tá Nguyễn Kim Thọ - Bí thư đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty chia sẻ: Với nhiệm vụ kinh tế gắn với quốc phòng, toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trên dưới một lòng luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được quân ủy trung ương, bộ quốc phòng giao. Đồng thời chung tay, góp sức cùng tổ chức, chính quyền địa phương trên cả nước làm tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn, đáp nghĩa góp phần xây dựng xã hội ổn định, hòa nhập và phát triển.

Không chỉ với những gia đình cán bộ, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, Tổng công ty hỗ trợ một phần kinh phí xây dựng nhà tình thương, đồng đội. Tổng công ty còn hỗ trợ gia đình chính sách tại các địa phương xây dựng nhà ở với mức 70 triệu đến 80 triệu đồng, chung tay cùng Quân khu 7 tặng quà cho đồng bào, tặng nhà chốt dân quân liền kề biên giới theo chủ trương và chính sách của trên. Hỗ trợ tuy chưa nhiều song những việc làm như vậy đã khích lệ cán bộ, nhân viên, người lao động trong việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra cũng như động viên, chia sẻ gánh nặng với địa phương, tri ân gia đình chính sách, người có công góp phần xây dựng xã hội phát triển toàn diện để “không ai bị bỏ lại phía sau” theo chủ trương của chính phủ.

Với những việc làm cụ thể cùng phát huy nội lực, hợp tác cùng phát triển cùng đối tác kết hợp với an sinh xã hội. Với truyền thống “Tiên phong là người lính”, Tổng công ty Thái Sơn hôm nay đang từng bước tiến lên làm chủ khoa học công nghệ, tiến bước vào những lĩnh vực mới, góp phần ổn định kinh tế đất nước. Là một trong những doanh nghiệp quân đội tiên tiến, hội nhập và phát triển thời kỳ mới.

Tổng Công ty Thái Sơn

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *