Vietnam Post là doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong lĩnh vực chuyển phát - logistics 06/01/2023

11/01/2023

Người tạo 2865

Chuyên mục:

Chiều 05/01/2023, tại Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2022, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) được vinh danh là doanh nghiệp dẫn đầu trong TOP 5 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2022, Nhóm ngành: Chuyển phát nhanh, giao hàng chặng cuối.

Bảng xếp hạng VNR500 được công bố nhằm ghi nhận và tôn vinh những thành tích xứng đáng của các doanh nghiệp có quy mô lớn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, ổn định và là đầu tàu của nền kinh tế Việt Nam trước những cơn sóng biến động bất ngờ từ bối cảnh quốc tế.  

Đại diện Vietnam Post nhận giải thưởng Doanh nghiệp dẫn đầu trong TOP 5 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2022, Nhóm ngành: Chuyển phát nhanh, giao hàng chặng cuối. 

Có mặt trong TOP các doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam nhiều năm liên tiếp, thời gian qua Vietnam Post đã không ngừng đầu tư cơ sở hạ tầng, ứng dụng công nghệ hiện đại và đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ nhằm tối ưu các công đoạn tổ chức sản xuất, rút ngắn thời gian giao hàng cũng như nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Năm 2022, trong bối cảnh nhiều thách thức khi nền kinh tế đang dần phục hồi sau đại dịch, sự cạnh tranh của thị trường ngày càng gay gắt đi kèm với những ảnh hưởng tiêu cực từ cục diện chính trị thế giới, Vietnam Post tiếp tục giữ vững vai trò và khẳng định vị thế hàng đầu của doanh nghiệp bưu chính quốc gia. Doanh thu toàn Tổng công ty năm 2022 đạt 27.325 tỷ đồng, Tổng lợi nhận trước thuế đạt 517 tỷ động, nộp ngân sách nhà nước 695 tỷ đồng.

Hệ thống kho ngoại quan với tổng diện tích hơn 73.000m2 tại Vĩnh Phúc và Hà Nam với trang thiết bị hiện đại, đạt chứng nhận TAPA-A về an ninh

Không chỉ triển khai áp dụng các mô hình tổ chức sản xuất mới, điều chỉnh quy trình theo hướng tăng hiệu suất và giảm thời gian toàn trình nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trên toàn mạng lưới, Vietnam Post đã đưa vào vận hành hệ thống kho ngoại quan mô hình cung ứng VMI hiện đại bậc nhất Việt Nam, Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực phía Bắc tại Hà Nội cùng hàng loạt trung tâm phân phối vùng làm vững chắc thêm cơ sở hạ tầng bưu chính - logistics của doanh nghiệp, đồng thời nâng cao năng suất, hiệu quả cung ứng dịch vụ và chất lượng phục vụ cho khách hàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Vietnam Post là doanh nghiệp sở hữu hạ tầng bưu chính lớn nhất quốc gia với mạng lưới hơn 13.000 điểm phục vụ trải rộng 63 tỉnh, thành trên cả nước đến tận biên giới, hải đảo; kết nối vận chuyển đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ; 7 HUB trung tâm khai thác vùng được trang bị hệ thống dây chuyền chia chọn tự động công suất lớn; 700 trung tâm khai thác cấp huyện; hàng trăm nghìn m2 kho bãi; hơn 2.000 xe tải chuyên dụng gắn định vị GPS; 100 toa tàu container trên tuyến đường sắt; 62 đường thư liên tỉnh; 380 đường thư nội tỉnh; 3.600 đường thư cấp huyện cùng hàng chục nghìn tuyến phát cấp xã,… Đây là thế mạnh và cũng là nền móng vững chắc để Bưu điện Việt Nam tiếp tục phát triển hệ sinh thái dịch vụ, cung cấp đến khách hàng những giải pháp chuyển phát - logistics chất lượng cao dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao cả về chất lượng và tốc độ tăng trưởng của thị trường trong thời gian tới, đặc biệt là trong lĩnh vực chuyển phát thương mại điện tử.

Với mạng lưới rộng khắp cùng đa dạng phương tiện vận chuyển, Bưu điện Việt Nam đã khẳng định vai trò không thể thay thế trên hành trình kết nối mọi người, mọi miền

Tiếp tục phát huy vai trò doanh nghiệp bưu chính quốc gia, dấu ấn của Vietnam Post trong lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính được thể hiện đậm nét bằng những con số cụ thể: hơn 32 triệu hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được tiếp nhận và chuyển trả qua bưu điện; 12,3 triệu thẻ căn cước công dân được chuyển phát an toàn đến người dân; hơn 40 tỉnh, thành phố giao Bưu điện Việt Nam cử nhân viên tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thay cán bộ công chức Nhà nước. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận một cửa các cấp, tiết kiệm chi phí, cũng như đem lại sự thuận tiện, hướng tới nền hành chính vì dân phục vụ.

Hơn 32 triệu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đã được Vietnam Post tiếp nhận và chuyển trả kết quả đến tận tay người dân an toàn

Với mục tiêu phát triển bưu chính trở thành hạ tầng quan trọng, thiết yếu của quốc gia, hòa nhịp cùng dòng chảy kinh tế số, năm 2022, Vietnam Post đã tập trung triển khai các chương trình chuyển đổi số sâu, rộng và toàn diện. Điển hình như việc triển khai Nền tảng Địa chỉ số với hơn 23 triệu địa chỉ, kết hợp nền tảng bản đồ số, tạo nên hệ sinh thái mở cung cấp các tiện ích, dịch vụ… cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Nền tảng sàn TMĐT Postmart.vn tiếp tục là “luồng gió mới mạnh mẽ” giải quyết bài toán về tiêu thụ và nâng cao giá trị nông sản cho nông dân Việt. Đến nay, sàn Postmart.vn đã có gần 5,1 triệu tài khoản với gần 1 triệu giao dịch đã được thực hiện và gần 135.000 sản phẩm đã được đưa lên sàn. Cùng với sàn Postmart.vn, ứng dụng bán hàng trên smartphone, cổng truy xuất nguồn gốc bảo hộ thương hiệu, mạng lưới vận chuyển phủ rộng trong nước và quốc tế, Vietnam Post đang dần hình thành hệ sinh thái số cũng như chuỗi cung ứng logistics dành riêng cho nông sản, hỗ trợ người nông dân từ khâu thu hoạch, đóng gói, bản quản đến vận chuyển tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu.

Từ kinh nghiệm vận chuyển và hỗ trợ tiêu thụ nhiều sản phẩm nông nghiệp, Vietnam Post đã xây dựng quy trình riêng dành cho chuỗi cung ứng logistics nông sản

Bước vào năm 2023 với nhiều thách thức mới được đặt ra, Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục đổi mới tổ chức sản xuất, ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại vào tối ưu hóa các công đoạn để tăng năng suất, giảm thời gian, nâng cao chất lượng, đảm bảo hiệu quả và chuyển đổi số toàn diện trên tất cả các lĩnh vực dịch vụ để tiếp tục giữ vững vị trí doanh nghiệp bưu chính uy tín số 1 quốc gia

Theo Vietnam post

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *