Viglacera tổ chức Lễ khởi công xây dựng Khu công nghiệp Yên Phong IIC, Lễ khánh thành nhà ở Công nhân tại KCN Yên Phong

13/02/2020

Người tạo 387

Chuyên mục:

Trong không khí tưng bừng đón chào năm mới, ngày 6 tết Canh Tý, Tổng công ty Viglacera long trọng tổ chức lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Yên Phong IIC, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh và Lễ Khánh thành nhà ở xã hội dành cho Công nhân tại KCN Yên Phong.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Phạm Hồng Hà - UV BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Đồng chí Nguyễn Nhân Chiến - UV BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Bắc Ninh; Đồng chí Đào Hồng Lan - UV Dự khuyết BCH TƯ Đảng, Phó Bí thư thường trực tỉnh Bắc ninh; Đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp - Vụ trưởng Vụ kinh tế ngành - VPCP; Đồng chí Trần Quốc Trung - Vụ phó Vụ KCN, khu kinh tế - Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Các đồng chí đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Ninh, lãnh đạo các Sở ban ngành tỉnh Bắc Ninh; Các đồng chí đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ của Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng, Chính quyền và nhân dân địa phương. Về phía lãnh đạo Tổng Công ty Viglacera – CTCP có ông Nguyễn Văn Tuấn – Chủ tịch Hội đồng quản trị TCT, Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng Giám đốc TCT, các Phó Tổng Giám đốc, các Trưởng phòng ban TCT và Giám đốc các đơn vị thành viên.


Ông Trần Anh Tuấn – Giám đốc BQL các dự án trọng điểm Tổng công ty Viglacera giới thiệu các thông tin về dự án KCN Yên Phong IIC

KCN Yên Phong IIC có quy mô 221 ha đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1139/QĐ-TTg ngày 11/9/2018. Với vị trí địa lý thuận lợi, gần các đầu mối giao thông quan trọng như Quốc lộ 18, Quốc lộ 1A, 1B mới, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên rất thuận tiện đi sân bay Quốc tế Nội Bài và đi cảng biển Hải Phòng, cảng biển Cái Lân - Quảng Ninh. KCN Yên Phong IIC sẽ là nơi tập trung thu hút đầu tư đa ngành, chủ yếu là công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghệ cao, công nghiệp không gây ô nhiễm. Với kinh nghiệm và năng lực của mình, trong thời gian ngắn nhất, Viglacera đã hoàn tất xong các thủ tục đầu tư và dự kiến hoàn thành bồi thường GPMB khoảng 100ha trong Quý II/2020. Tập trung đẩy nhanh công tác đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và cho thuê lấp đầy theo đúng cam kết với địa phương.


Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - Bà Nguyễn Hương Giang phát biểu tại buổi Lễ

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hương Giang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh phát biểu sơ lược những thành tựu phát triển của tỉnh Bắc Ninh trong thời gian vừa qua, đặc biệt với lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài, phát triển các KCN, đây chính là nguồn lực phát triển kinh tế địa phương. KCN Yên Phong là một trong 16 KCN thu hút được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Lãnh đạo Tỉnh cũng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư vào KCN. Đặc biệt, việc khu nhà ở dành cho công nhân KCN Yên Phong đi vào hoạt động sẽ góp phần giải quyết chỗ ở cho các công nhân làm việc trong KCN, khẳng định trách nhiệm xã hội của Viglacera, có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh. Phó bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự quyết tâm của Tổng Công ty Viglacera trong vai trò là nhà tiên phong trong lĩnh vực Nhà ở xã hội và xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Bên cạnh đó, các sở ban, ngành tỉnh Bắc Ninh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để Viglacera sớm hoàn thành dự án án đúng tiến độ, giải phóng mặt bằng nhanh, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, tăng cường cải thiện thu hút đầu tư, tạo điểm sáng quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh…


Đồng chí Phạm Hồng Hà - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Phạm Hồng Hà - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đánh giá: Sự kiện khởi công Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Yên Phong IIC có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng và các ngày lễ lớn của cả nước, là minh chứng rõ nét nhất của doanh nghiệp kinh doanh BĐS và VLXD hàng đầu Việt Nam, luôn thể hiện trách nhiệm xã hội, đóng góp tích cực vào sự phát triển an sinh xã hội tại các địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động, tạo sự gắn bó của người lao động với doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư vào KCN, khẳng định sự vươn lên mạnh mẽ của Viglacera trong thời gian qua. Bộ trưởng Phạm Hồng Hà yêu cầu Viglacera tập trung toàn lực để triển khai dự án chất lượng, đúng tiến độ theo kế hoạch.


Nghi lễ Khởi công KCN Yên Phong IIC

Khi KCN Yên Phong IIC đi vào hoạt động sẽ góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư trong và ngoài nước, khai thác, sử dụng quỹ đất một cách hợp lý, có hiệu quả, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh,  giải quyết việc làm cho người lao động, tăng nguồn thu ngân sách, phát triển kinh tế khu vực và nâng cao đời sống nhân dân địa phương, đồng thời cụ thể hóa mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ 19 đề ra, phấn đấu đưa tỉnh Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2022 theo hướng văn minh, hiện đại.

Khu công nghiệp Yên phong II C được khởi công cũng là hành động thiết thực nhất của Tổng công ty Viglacera chào mừng Kỷ niệm 1010 năm Thăng long - Hà nội, đất nước 75 năm Quốc khánh và 45 năm giải phóng miển Nam. Sau lễ khởi công này, Viglacera cam kết sẽ tập trung mọi nguồn lực để GPMB, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đảm bảo chất lượng, tiến độ, đồng bộ, tiện nghi, hiện đại, giải quyết tốt môi trường, sớm đưa KCN vào hoạt động, sẵn sàng mặt bằng sạch đón các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước đầu tư vào KCN.


Lễ khánh thành Nhà ở Công nhân tại Khu công nghiệp Yên Phong, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh

Trong buổi sáng cùng ngày, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Lễ Khánh thành Nhà ở Công nhân KCN Yên Phong, khu NOXH tại đây có gần 5.000 căn hộ dành cho công nhân.


Khu nhà ở xã hội dành cho Công nhân tại KCN Yên Phong nằm trong quần thể Khu thiết chế văn hóa nhà ở xã hội tại KCN Yên Phong, đây là tổ hợp công trình đa chức năng bao gồm: 01 trường Tiểu học, 01 trường Mầm non, nhà Văn hóa (phục vụ đồng thời khoảng 1.000 người), trạm Y tế và công viên cây xanh, khu tập Thể dục thể thao ... được đầu tư xây dựng trên khu đất 17.000m2. Khu nhà ở xã hội dành cho công nhân đi vào hoạt động sẽ góp phần giải quyết vấn đề chỗ ở cho công nhân, gián tiếp hỗ trợ chi phí và tạo nguồn nhân lực dồi dào cho các Doanh nghiệp hiện đang sử dụng nhiều lao động vào việc sản xuất trong khu công nghiệp. Ngoài ra còn rút ngắn thời gian di chuyển cũng như gián tiếp giảm lưu lượng giao thông trên đường, góp phần giảm ách tắc giao thông vào giờ cao điểm là vấn đề xã hội đang vô cùng bức xúc hiện nay.

Viglacera là doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng, hoạt động kinh doanh trong 2 lĩnh vực chính là sản xuất VLXD và đầu tư BĐS. Trong nhiều năm qua, Viglacera luôn là đơn vị tiên phong trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm vật liệu xây dựng như kính, sứ vệ sinh, gạch ốp lát; đồng thời cũng được biết đến là thương hiệu dẫn đầu các thành phần kinh tế trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN và nhà ở xã hội, nhà ở dành cho công nhân khu công nghiệp. Hiện nay, Viglacera đã triển khai thành công 11 KCN trong nước và nước ngoài. Các KCN nêu trên đã thu hút gần 350 nhà đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 15 tỷ USD, đặc biệt KCN Yên Phong thu hút khoảng 11 tỷ USD (với các nhà đầu tư lớn như Samsung, Orion, Intop, Mobase… giải quyết việc làm cho gần 100.000 lao động). Đây là KCN có thu hút đầu tư cao nhất cả nước và tạo ra giá trị xuất khẩu lớn đóng góp vào kim ngạch XK quốc gia.

Ảnh: Viglacera

Theo Viglacera

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *