Vissan - Lấy quyền lợi của người tiêu dùng làm mục tiêu và động lực phát triển

01/01/2022

Người tạo 116

Chuyên mục:

Qua hơn 50 năm dựng xây và phát triển, Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) hôm nay đã vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành thực phẩm Việt Nam và là "điểm sáng" trong triển khai thực hiện các chương trình, mục tiêu kinh tế - xã hội của Tp.HCM nói riêng - cả nước nói chung. Đây cũng chính là bệ phóng vững chắc để Vissan tiếp tục vươn tầm vóc mới, hiện thực hóa khát vọng trở thành thương hiệu thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam và mạnh mẽ vươn ra quốc tế.

 

Bền bỉ sứ mệnh

Năm 2020 trước sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp kinh doanh ngành thực phẩm tươi sống do bị tác động bởi dịch Covid-19 và dịch tả heo Châu Phi, nhưng lãnh đạo và người lao động Vissan đã có nhiều giải pháp trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, kiểm soát chặt chẽ dịch tả heo Châu Phi; chủ động nguồn cung ứng và thúc đẩy sản xuất kinh doanh hiệu quả. Nhờ vậy mà trong năm qua doanh thu toàn Công ty vẫn đạt 5.168 tỷ đồng - mức cao nhất trong lịch sử hơn 50 năm phát triển của Vissan; lợi nhuận trước thuế 205 tỷ đồng.

Trong năm nay, Vissan đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 5.100 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 180 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm tươi sống đạt 18.552 tấn, thực phẩm chế biến đạt 30.350 tấn.

 

Hơn 50 năm phát triển là chừng đó thời gian Vissan bền bỉ đồng hành mang đến những bữa ăn ngon, giàu dinh dưỡng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho hàng triệu gia đình Việt. Để bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng trong bối cảnh thực phẩm bẩn đang lan tràn, Vissan dành ưu tiên hàng đầu cho cải tiến quy trình để nâng cao hiệu quả, chất lượng sản phẩm. Tất cả các sản phẩm của Công ty đều được sản xuất theo quy trình liên kết khép kín bằng hệ thống máy móc - trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến; hướng đến hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm sạch, an toàn bền vững "từ trang trại đến bàn ăn" (3F), đảm bảo chất lượng ở cả ba khâu quan trọng của quá trình tạo ra thực phẩm bao gồm: thức ăn chăn nuôi (Feed), môi trường - kỹ thuật chăm sóc (Farm), chế biến (Food). Thông qua mô hình này đã giúp Vissan kiểm soát chặt chẽ từ nguồn nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm ra thị trường, góp phần phục vụ lợi ích cộng đồng và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt đối với thực phẩm chế biến, Công ty không ngừng nghiên cứu, phát triển và đưa ra thị trường các sản phẩm mới; thường xuyên khảo sát xu hướng ăn uống của người tiêu dùng để phát triển các sản phẩm tiện lợi trên cơ sở vẫn đảm bảo các tiêu chí chất lượng, dinh dưỡng, an toàn, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng ủng hộ.

Tính đến thời điểm hiện tại, sản phẩm của Vissan đã có mặt khắp 63 tỉnh, thành trên toàn quốc; được phân phối và bày bán tại hầu hết các hệ thống siêu thị trên cả nước, các cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại, chợ truyền thống…; trong đó có các hệ thống siêu thị lớn nhất Việt Nam như: CoopMart, SatraMart, VinMart…Ngoài ra sản phẩm của Công ty cũng đã có mặt tại hơn 130 nhà phân phối, 130.000 điểm bán trên kênh truyền thống, hơn 1.000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi và hệ thống gần 50 cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên toàn quốc. Bên cạnh thành công vang dội tại thị trường nội địa, sản phẩm của Vissan đã và đang từng bước chinh phục thị trường quốc tế với những bước đi vững chắc: xuất khẩu các sản phẩm chế biến đông lạnh, sản phẩm chế biến truyền thống, sản phẩm chế biến từ thịt… sang thị trường Bắc Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Đức, Nga, Lào, Campuchia,….

Bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 tạo nên những thay đổi mạnh mẽ, sâu rộng lên mọi phương diện kinh tế - xã hội, phát triển kênh phân phối trực tuyến đã trở thành xu thế tất yếu trong hoạt động phân phối của mọi doanh nghiệp. Không nằm ngoài xu thế, bằng tinh thần đổi mới sáng tạo không ngừng, tiên phong trong mọi hoạt động, Vissan đã và đang tập trung mở rộng thêm các kênh bán hàng trực tuyến (đặt hàng qua Hotline 19001960, Fanpage; mở gian hàng thực phẩm trên các sàn thương mại điện tử, SHOPEEFOOD, LOSHIP…); qua đó giúp khách hàng yên tâm và thoải mái chọn mua các sản phẩm của Công ty một cách tiện lợi, nhanh chóng. Đặc biệt Vissan cũng đã ra mắt website bán hàng trực tuyến http://vissanmart.com/ để cung cấp những sản phẩm tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đến tận tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng và thuận lợi tối đa. “Thời đại công nghệ số với áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt, chắc chắn Vissan sẽ phải đối mặt với không ít thách thức đòi hỏi sự đầu tư chiều sâu, không ngừng tìm tòi, sáng tạo để cho ra thị trường những sản phẩm chất lượng nhất đáp ứng xu hướng của thị trường và nhu cầu người tiêu dùng. Nhận thức rõ điều này, chúng tôi sẽ tiếp tục lấy lợi ích của người tiêu dùng làm mục tiêu phát triển, không ngừng mở rộng các kênh phân phối bán hàng, triển khai liên kết với các đối tác kinh doanh để tiếp cận rộng rãi đến người tiêu dùng trong nước và các quốc gia khu vực” - Tổng Giám đốc Vissan Nguyễn Ngọc An chia sẻ.

Không ngừng cải tiến, đổi mới để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất

Bí quyết thành công, đồng thời cũng là động lực phát triển của Vissan nằm ở chính sứ mệnh cung ứng cho thị trường những sản phẩm thực phẩm an toàn, chất lượng cao và giàu dinh dưỡng; không ngừng cải tiến để có được những sản phẩm tốt nhất, mang đến những trải nghiệm thú vị cùng sự hài lòng cho cộng đồng và toàn xã hội.

Có thể thấy nhịp sống đô thị hối hả, thay cho những bữa ăn truyền thống được nấu nướng, bày biện tỉ mỉ là những bữa ăn công nghiệp với tiêu chí nhanh chóng, tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng. Trên cơ sở bám sát xu hướng thị trường, Vissan đặt lên vai mình sứ mệnh mới: bảo tồn và phát huy giá trị của bữa ăn gia đình Việt trong đời sống hiện đại. Đây cũng chính là động lực thôi thúc doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu này không ngừng xây dựng và hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn bền vững "Từ trang trại tới bàn ăn"; đẩy mạnh nghiên cứu, sáng tạo và liên tục cho ra thị trường các sản phẩm thực phẩm có hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng và đa dạng về mẫu mã như: lạp xưởng, chả giò, đồ hộp, thịt kho trứng, thịt heo ướp gia vị, há cảo, hoành thánh....

Thông qua mạng lưới phân phối rộng khắp, người tiêu dùng có thể tìm mua sản phẩm chế biến sẵn của Vissan từ thành thị đến nông thôn với yếu tố về chất lượng, giá cả phải chăng, lại rất tiện lợi trong chế biến; mang đến những bữa ăn nhanh chóng nhưng vẫn thơm ngon và đảm bảo dinh dưỡng, góp phần bình ổn giá cả thị trường thực phẩm cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cộng đồng.

Cũng nằm trong mục tiêu chung bình ổn thị thường, Vissan còn gắn kết chặt chẽ với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam như: đẩy mạnh chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao về nông thôn, đưa những sản phẩm có mức giá phù hợp đến tay người tiêu dùng. "Giá cả ổn định cũng phần nào minh chứng công tác quản lý, điều hành sản xuất của Vissan rất chặt chẽ từ khâu nguyên, vật liệu đầu vào cho đến sản phẩm đầu ra, từ đó mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, có lợi cho sức khỏe mà giá thành lại rất phù hợp. Đây cũng là cách để thương hiệu Vissan ngày lan tỏa và ghi dấu ấn sâu đậm hơn trong lòng người tiêu dùng" - Tổng Giám đốc Nguyễn Ngọc An nhấn mạnh.

Cũng theo “Thuyền trưởng” Vissan, với tầm nhìn trở thành thương hiệu thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam và vươn tầm quốc tế, trong thời gian tới đơn vị sẽ tập trung tái cấu trúc doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản trị, năng lực cạnh tranh gắn với tăng cường ứng dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất kinh doanh; tạo dựng nền tảng vững chắc đưa Vissan vượt lên trên mọi chông gai, thách thức; bền bỉ vun đắp thương hiệu Việt, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững. Để làm được điều này, Vissan tập trung hoàn thiện và đưa vào hoạt động cụm công nghiệp chế biến thực phẩm với quy mô lớn tại huyện Bến Lức - tỉnh Long An, góp phần gia tăng năng lực sản xuất, nâng cao hơn nữa chất lượng các dòng sản phẩm cung cấp ra thị trường. Ban lãnh đạo Công ty đặt kỳ vọng đến năm 2023 sẽ hoàn tất di dời máy móc, thiết bị tại Tp.HCM đến nhà máy mới tại Long An và thực hiện các thủ tục kiểm toán, quyết toán dự án.

Nhận thức rõ hệ thống phân phối là yếu tố sống còn, quyết định sự thành bại của doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp trong ngành thực phẩm, Vissan cũng sẽ dành ưu tiên cho phát triển kênh phân phối, tối ưu hoá và đa dạng hoá hệ thống phân phối của Công ty. Đồng thời đầu tư nguồn lực xây dựng vùng chăn nuôi gia súc chất lượng cao, truy xuất được nguồn gốc; tăng cường kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm cho toàn bộ sản phẩm; xây dựng và hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn bền vững "từ trang trại tới bàn ăn"… Tất cả những nỗ lực này của Vissan đều nhằm hướng đến thực hiện tốt hơn nữa sứ mệnh "cung cấp những sản phẩm an toàn, chất lượng với giá trị dinh dưỡng cao và tiện lợi, mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn và phong phú hơn cho cộng đồng"

Theo Vissan

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *